Trao đổi với phóng viên tại sự kiện ra mắt chiếc Audi e-tron GT, ông Markus Duesmann - giám đốc điều hành Audi dự định những điều có thể xảy ra với tương lai xe điện.
Nói về cuộc cạnh tranh khả năng di chuyển của các mẫu xe đang có trên thị trường, ông cho biết: "Việc đặt một khối pin khổng lồ để có thể đi xa hàng ngàn km hiện đang là trào lưu, tuy nhiên nó sẽ không kéo dài bao lâu. Các hãng xe sẽ dần giảm bớt chỉ số này xuống bởi các trạm sạc và cơ sở hạ tầng dần dần có thể đáp ứng đủ. Một khi khách hàng đã quen sử dụng xe chạy điện, họ sẽ không cần một khối pin quá lớn để di chuyển. Ngoài ra, sở hữu một khối pin lớn còn khiến chiếc xe quá nặng và đắt đỏ, cũng như tốn diện tích."
Trên chiếc Audi e-tron GT, hãng xe cung cấp khối pin 85 kWh và có khả năng di chuyển 383 km cho mỗi lần sạc đầy (theo tiêu chuẩn kiểm tra EPA). Khi công nghệ pin tiếp tục được cải tiến, nhà sản xuất sẽ có thể giảm kích thước khối pin để giảm trọng lượng, từ đó tăng được quãng đường, cảm giác lái và hiệu năng.
Bên cạnh Audi, Tesla cũng có những nhận xét tương tự khi Elon Musk gần đây cho biết sẽ vẫn chọn lựa sự cân bằng giữa cân nặng và quãng đường cho chiếc Cybertruck sắp tới.