Nhà sản xuất ô tô Mỹ cho biết đợt thu hồi này bao gồm một số mẫu xe Explorer, Lincoln Aviator và Lincoln Corsair sản xuất trong giai đoạn năm 2020-2022, được trang bị camera 360 độ và bao gồm 382.000 chiếc tại thị trường Mỹ.
Ford cho biết đã có báo cáo về 17 vụ tai nạn nhỏ liên quan đến vấn đề lỗi bộ phát video và hơn 2.100 báo cáo bảo hành nhưng không có báo cáo về thương tích. Các đại lý sẽ cập nhật phần mềm mô-đun xử lý hình ảnh.
Ford cho biết vào cuối năm 2021 và 2022, Cơ quan Quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đã liên hệ với nhà sản xuất ô tô về các báo cáo về hình ảnh màu xanh lam trên màn hình camera phía sau sau khi hoàn thành đợt thu hồi năm 2021, khiến cơ quan này phải điều tra.
Hồi tháng 8/2021, NHTSA đã mở một cuộc điều tra sau khi Ford thu hồi 620.246 xe vào năm 2020 vì một sự cố camera sau khác. Cuộc điều tra đang xem xét liệu Ford có thu hồi xe kịp thời hay không và liệu họ có thu hồi đủ xe hay không.
Ford đã công bố các đợt thu hồi xe khác liên quan đến camera chiếu hậu trong những năm gần đây, bao gồm cả đợt thu hồi 47.000 xe Bronco 2021-2022 của Mỹ vì lỗi hiển thị hình ảnh camera chiếu hậu vẫn kéo dài dù thao tác lùi xe đã kết thúc, điều này có thể khiến người lái mất tập trung.