Theo thông tin từ Mercedes-Benz, đợt triệu hồi lần này liên quan đến các khớp nối của hệ thống dẫn khí trơ (khí Argon) có tác dụng chống cháy nổ ở các điểm tiếp xúc giữa khí gas làm lạnh (R1234YF) và các chi tiết toả nhiệt lượng cao trong khoang động cơ. Đây là nguyên nhân làm gia tăng nguy cơ hoả hoạn trong các trường hợp xe gặp tai nạn.
Các mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm GLC và C-Class (có thời gian sản xuất từ ngày 5/2/2016 - 3/11/2020). Hiện tại, Mercedes-Benz Việt Nam đã có thông tin và đang liên lạc với Daimler để xác nhận cũng như nhận phương án xử lý. Tổng số lượng xe bị ảnh hưởng theo thống kê là 264.393 chiếc.
Tại Việt Nam, các mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm cả phiên bản nhập khẩu và lắp ráp.