Ngay từ những ngày đầu phát triển, lĩnh vực trò chơi điện tử là lĩnh vực phát triển mạnh nhất trong nền tảng mới của Huawei, AppGallery ghi nhận số lượng trò chơi đã nhiều gấp 5 lần so với năm 2019. Tổng số lượt tải xuống ứng dụng đạt 384,4 tỷ lượt tải vào năm 2020, gấp đôi con số năm trước.
"Chúng tôi tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trên khắp các thị trường ở Châu Âu, Châu Mỹ Latinh, Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi." Zhang Zhe, Giám đốc nguồn lực của Huawei.
Sau khi khẳng định được vị trí vững chắc trong top 3 cửa ứng dụng lớn nhất trên thế giới, Huawei đã phát triển khung dịch vụ di động HMS Core của riêng mình để cung cấp những dịch vụ cơ bản nhất cho người dùng như ID Huawei và tùy chỉnh các ứng dụng có trên cửa hàng, để mọi ứng dụng có thể hoạt động mượt mà trên các thiết bị khác nhau. Hiện tại, AppGallery đang có khoảng 120.000 ứng dụng tích hợp với HMS Core, tăng 118% so với năm 2019. Một trong những mục tiêu chính của Huawei là tối đa hóa các ứng dụng liên quan đến lĩnh vực tin tức, giải trí, truyền thông xã hội và ứng dụng dành cho công việc.
Huawiei cũng nói về chiến lực 1 + 8 + N, tầm nhìn phát triển một hệ sinh thái bao gồm điện thoại thông minh (1), thiết bị ngoại vi do Huawei phát triển (8) và vô số các thiết bị IoT của bên thứ ba được kết nối thông qua Huawei HiLink và Huawei Share (N). Về cơ bản, Huawei đang nỗ lực để tạo ra một hệ sinh thái mới ngang bằng hoặc tương đương với những gì mà Samsung và Apple đang có.