Jaguar Land Rover Anh Quốc có thể hết phụ kiện sản xuất vào tuần sau do COVID-19

(Ngày Nay) - The Guardian cho biết Jaguar Land Rover có thể buộc phải đóng cửa nhà máy tại Anh do thiếu hụt linh kiện sản xuất tại Trung Quốc. Ông Ralf Speth - giám đốc điều hành công ty Anh Quốc cho biết nhà máy chỉ còn có thể cầm cự được đến tối đa cuối tuần tới.

Jaguar Land Rover Anh Quốc có thể hết phụ kiện sản xuất vào tuần sau do COVID-19

"Chúng tôi ổn trong tuần này, chúng tôi ổn cả trong tuần tới, tuy nhiên tuần sau nữa chúng tôi sẽ thiếu hụt linh kiện. Chúng tôi đã không thể có được các kiện hàng đến Anh Quốc từ Trung Quốc" - ông Speth cho biết.

Jaguar Land Rover Anh Quốc có thể hết phụ kiện sản xuất vào tuần sau do COVID-19 ảnh 1


Jaguar Land Rover hiện tại đang quản lý 3 nhà máy tại Anh Quốc, sản lượng sản xuất một năm lên đến 400.000 xe.

Ông chủ của Tata Motors - ngài Guenter Butschek cũng cho biết thêm "Chúng tôi an toàn trong tháng 2 và một vài tuần của tháng 3. Vậy còn câu hỏi chúng tôi có ổn trong cả tháng 3 không? Tôi e là không thể."

Jaguar Land Rover Anh Quốc có thể hết phụ kiện sản xuất vào tuần sau do COVID-19 ảnh 2


Trong một phát biểu, ông Speth cũng cho biết thêm, nhà sản xuất ô tô đã hoàn toàn ngừng việc bán xe tại thị trường Trung Quốc. Lo ngại ảnh hưởng của COVID-19 còn kéo dài với các diễn biến phức tạp tại Trung Quốc, nhà sản xuất ô tô tại Anh đã đang làm việc với các nhà cung cấp khác để giảm thiểu tối đa các tác động tiềm năng trong tương lai.

Jaguar Land Rover chỉ là một trong rất nhiều hãng sản xuất xe khác bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 lần này. Tuần trước, Fiat Chrysler Automobiles cũng đã tiết lộ có thể sẽ phải đóng cửa một nhà máy ở Serbia do thiếu hụt linh kiện từ Trung Quốc. Thậm chí Liên đoàn Lao động Hoa Kỳ cũng đã bày tỏ lo ngại về việc các công ty như General Motors cũng có thể phải ngừng sản xuất do thiếu hụt linh kiện.

Theo Carscoop