Về thích thước, cụm màn hình Hyperscreen có chiều dài 141 cm, bao phủ gần như trọn vẹn bề ngoang khoang nội thất của EQS. Thực chất, đây là 3 màn hình riêng biệt và được ép chung vào một tấm kính duy nhất. Cả 3 màn hình đều có hiệu ứng xóa viền, tức là chúng ta sẽ không nhìn thấy rõ ranh giới giữa viền màn hình hiển thị và phần kính xung quanh giống như kiểu màn hình trên S-Class W222. Hiệu ứng này khiến cụm Hyperscreen của EQS hiện đại và tinh tế hơn so với kiểu màn hình bo viền cỡ lớn đang có trên các mẫu xe như Cadillac Lyriq hay Tesla Model X.
Với một màn hình cỡ lớn như vậy, Mercedes phải áp dụng mọi biện pháp để bảo vệ tài sản đắt giá này. Đây là màn hình được phát triển riêng cho EQS và các dòng xe sau này, không phải là hàng có sẵn trên thị trường. Do đó, chúng phải vượt qua hàng loạt các bài thử nghiệm va chạm, nhiệt độ và độ bền dành cho thiết bị xe hơi, thậm chí là cả mô phỏng va chạm do tai nạn. Cụm màn hình Hyperscreen được phủ 3 lớp, trong đó có 1 lớp chống chói, 1 lớp chống bám bụi, vân tay và 1 lớp nhôm silicat cường lực do Gorilla phát triển.
Về sức mạnh phần cứng, cụm màn hình Hyperscreen cũng có hiệu năng dẫn đầu thị trường với chip xử lý 8 nhân, 24 GB RAM tốc độ cao, có tốc độ đọc dữ liệu lên tới 46,6 GB/giây. Chưa hết, cụm màn hình còn được tích hợp 12 bộ rung để tạo sự rung phản hồi khi người dùng ấn vào các biểu tượng trên màn hình. Hyperscreen cũng sử dụng một camera và 1 cảm biến ánh sáng để tự động điều chỉnh độ sáng của màn hình để tránh gây chói mắt cho tài xế. Hãng xe Đức cũng gắn 2 cửa gió điều hòa dạng cơ ở hai bên màn hình, một chi tiết rất tinh tế và thể hiện sự giao thoa giữa công nghệ và giá trị truyền thống.
Tất nhiên, một công nghệ không thể không nhắc đến, đó chính là tấm nền OLED. Với công nghệ OLED thì từng điểm ảnh được chiếu sáng riêng biệt, các bóng LED có thể tắt hoàn toàn để hiển thị màu đen tuyệt đối, độ tương phản và độ sáng tối đa cũng tốt hơn nhiều so với màn LED thông thường. Nhờ đó, màn hình sẽ cho trải nghiệm nhìn tốt hơn ngay cả khi nắng gắt hay khi lái xe ban đêm. Mercedes-Benz cũng áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để tùy chỉnh nội dung hiển thị theo ý muốn của người dùng, cũng như áp dụng giao diện “Zero-layer”, giúp hiển thị mọi nội dung cần thiết ở một trang chủ duy nhất. Người dùng không phải vuốt qua lại hay ấn vào sub-menu để tìm tính năng cần thiết nữa, qua đó tăng độ an toàn và tiện dụng.
Cụm màn hình Hyperscreen sẽ được thương mại hóa đầu tiên trên mẫu sedan điện EQS, dự kiến ra mắt trong năm 2021 này.