Những vấn đề thường gặp nhất trên Porsche Taycan 2021
Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã ghi nhận rất nhiều lỗi liên quan đến chiếc Taycan từ tháng 10/2020 đến tháng 12/2021. Trong số đó, có 42 trường hợp liên quan đến hệ thống điện. Đây thực sự là một nỗi lo lớn cho một chiếc xe thuần điện.
Nhiều chủ xe Taycan đã cho biết chiếc xe của họ gặp phải tình trạng tắt máy đột ngột khi đang di chuyển. Một vài trường hợp xe hiện cảnh báo lỗi hệ thống điện, một số khác thì chỉ đơn giản là đột ngột mất nguồn.
Bên cạnh đó, Taycan cũng bị phản ánh về những vấn đề liên quan đến hệ thống dẫn động, động cơ và hệ thống làm mát, hệ thống tránh va chạm trước và sau. Thậm chí, còn có những chủ xe đã gặp những vấn đề liên quan đến hệ thống túi khí, phanh thủ công và gạt mưa.
Những vấn đề với hệ thống điện trên Porsche Taycan 2021
Trong tổng số 27 vấn đề được tổng hợp bởi NHTSA trên Taycan 2021, có tới 17 lỗi liên quan đến hệ thống điện. Hơn 10.000 chiếc Taycan đã phải triệu hồi vào tháng 7/2021 vì một lỗi phần mềm có thể gây mất động lực. Các xe bị triệu hồi phải cài đặt lại phần mềm điều khiển điện và bộ điều khiển động cơ.
Tuy nhiên, vấn đề vẫn tiếp tục phát sinh, và không chỉ dừng lại ở hệ thống động cơ điện. Cụ thể, một báo cáo cho biết chiếc Taycan đã bị giảm khả năng tăng tốc, sau khi ghi nhận hiện tượng lỗi hệ thống làm mát của điều hòa nhiệt độ.
Nguy hiểm hơn, một trường hợp liên quan đến túi khí trên Taycan 2021 đã không phát nổ, khiến cho 2 người ngồi trên xe bị thương. Sau khi điều tra, NHTSA kết luận lỗi đến từ hệ thống điện và túi khí của chính chiếc xe.
Số liệu được báo cáo với NHTSA chỉ phản ánh 1 phần những trường hợp mà các chủ xe đã thực sự gặp phải. Điều này khiến không ít khách hàng đã lựa chọn Taycan cảm thấy hoang mang. “Tôi cảm thấy lo sợ cho sự an toàn của bản thân bởi nếu những lỗi này xuất hiện khi tôi đang tham gia giao thông, sẽ chẳng có cách nào để đưa được chiếc xe khỏi làn đường đang chạy” – đó là suy nghĩ của một chủ xe mới sở hữu Taycan được 2 tuần và 1.200km, nhưng đã gặp rất nhiều cảnh báo lỗi hệ thống điện.
Đặc biệt, có một trường hợp chủ xe cho biết, chiếc Taycan của người này sau khi lăn bánh được gần 2.000km thì gặp tình trạng xe bất ngờ giật cục, sau đó ngừng hoạt động và màn hình hiện thông báo “lỗi hệ thống điện, đỗ xe vào vị trí an toàn”. Sau đó chiếc xe được triệu hồi theo chương trình đã nhắc tới phía trên. Đại lý đã cố sửa chiếc xe rất nhiều lần nhưng vẫn không thể khắc phục được, và kể từ ngày 31/7/2021 đến nay, chủ xe vẫn chưa được nhận lại chiếc xe của mình.
Bên cạnh đó, nhiều trường hợp cũng ghi nhận tình trạng xe thi thoảng không thể khởi động được sau khi tắt nguồn.
Lỗi hệ thống tránh va chạm trước và sau
Thay vì nhận được cảnh báo như với hệ thống điện, các chủ xe Taycan phàn nàn rằng họ nhìn thấy đèn cảnh báo va chạm, tuy nhiên xung quanh xe chẳng có bất kỳ phương tiện nào khác. Sau khi phản ánh vấn đề với đại lý, một chủ xe nhận được lời giải thích rằng “do chủ xe không đặt cả 2 tay lên vô lăng”.
Camera sau cũng là nguyên nhân chính liên quan đến các lỗi về hệ thống phòng ngừa va chạm phía sau.
Nhiều chủ xe rất không hài lòng với chiếc Porsche Taycan của mình nên đã tìm cách đàm phán với Porsche. Tuy nhiên, câu trả lời những chủ xe này nhận được trong suốt 6 tháng là hãy giữ bình tĩnh và chờ đợi cho đến khi Porsche tìm ra câu trả lời và cách khắc phục cho những vấn đề trên.