Panasonic thương mại hóa màn hình OLED trong suốt

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Trong sự kiện CIIE 2019, Panasonic đã trình diễn màn hình OLED trong suốt và tuần vừa qua thương hiệu đến từ Nhật Bản đã chính thức thương mại hóa hai tấm màn hình OLED trong suốt TP-55ZT110 và TP-55ZT100, đây là hãng đầu tiên trên thế giới thương mại hóa công nghệ này.

Panasonic thương mại hóa màn hình OLED trong suốt

Hai màn hình trong suốt sử dụng tấm nền OLED có cùng kích thước 55 inch, tỷ lệ 16:9, mật độ điểm ảnh là 1920x1080. Điều kiện môi trường lý tưởng để hoạt động là nhiệt độ môi trường: 0°C đến 40°C, độ ẩm tương đối: 20% đến 80% (không ngưng tụ).

Điểm khác biệt giưa hai màn hình trong suốt này là bộ phận làm mờ phía sau.

Panasonic thương mại hóa màn hình OLED trong suốt ảnh 1

So với TP-55ZT100, mặt sau của Panasonic TP-55ZT110 có một bộ phận làm mờ. Bộ làm mờ là do Panasonic phát triển độc lập có thể thay đổi màn hình thành “chế độ đen”. Bộ làm mờ làm giảm độ trong suốt của TV, tăng độ tương phản của hình ảnh từ đó chất lượng hình ảnh được cải thiện. TP-55ZT110 có thể hiển thị hình ảnh như một chiếc TV OLED thông thường, hoặc hiển thị màn hình trong suốt.

Panasonic vẫn chưa công bố giá bán của hai sản phẩm này, sản phẩm sẽ được bán ra ở thị trường Nhật Bản và Châu Á Thái Bình Dương vào tháng 12/2020.

Panasonic thương mại hóa màn hình OLED trong suốt ảnh 2

Theo IThome