Redline Auto Gymkhana Cup Round 2 - vòng đấu đầy bất ngờ

Chặng 2 giải đua Auto Gymkhana với tên gọi Redline Auto Gymkhana Cup đã kết thúc với nhiều điểm sáng về tổ chức, cho dù cũng như những cuộc đua khác, chặng đua này cũng đã tìm ra các tay đua xuất sắc để trao giải…

Redline Auto Gymkhana Cup Round 2 - vòng đấu đầy bất ngờ

Khác với chặng 1 tổ chức cuối tháng 7 mới chỉ là bước đầu manh nha một giải đấu của bộ môn Auto Gymkhana chuyên nghiệp, một giải đua được Quốc tế và Hiệp hội ôtô thể thao Việt Nam (VMA) công nhận, sang đến chặng hai này, hàng loạt điểm sáng cho thấy giải đấu này đã bắt đầu có những tiếng vang nhất định đối với những người đam mê bộ môn thể thao tốc độ này tại Việt Nam.

Redline Auto Gymkhana Cup Round 2 - vòng đấu đầy bất ngờ ảnh 1
Redline Auto Gymkhana Cup Round 2 - vòng đấu đầy bất ngờ ảnh 2

Đầu tiên là việc thành công ở khâu tổ chức, chặng 2 này có sự tham gia của hơn 30 VĐV tham gia, gấp đôi so với chặng 1. Chặng đua này còn ghi dấu việc lần đầu tiên có hạng mục dành riêng cho các tay đua nữ, cho dù mới chỉ có 3 VĐV tham gia nhưng đây cũng là điều đáng ghi nhận để thúc đẩy sự tham gia của nhiều tay đua nữa trong những chặng đua tới. Việc có nhiều VĐV tham gia hơn cũng đã lôi kéo thêm nhiều khán giả tới hơn, đó là thành công lớn nhất mà FIA và cả VMA mong đợi.

Redline Auto Gymkhana Cup Round 2 - vòng đấu đầy bất ngờ ảnh 3
Redline Auto Gymkhana Cup Round 2 - vòng đấu đầy bất ngờ ảnh 4

Ngoài việc tiếp tục khai thác thế mạnh ở việc chuẩn bị những hệ thống tính giờ chính xác (do Tag Heuer sản xuất), chặng 2 này còn ghi nhận việc tổ chức quy củ hơn; đội ngũ trọng tài đông đảo và chuyên nghiệp hơn, các vận động viên tham gia thi đấu có đầy đủ trang phục, đồ bảo hộ cho đến cả tiêu chuẩn (về hình ảnh) của các mẫu xe tham gia thi đấu. Đó cũng là một thành công khi dần hình thành một giải đua chuyên nghiệp, có thể so sánh cùng các nước trong khu vực có hệ thống Motorsport phát triển hơn như Malaysia, Indonesia, Thái Lan...

Redline Auto Gymkhana Cup Round 2 - vòng đấu đầy bất ngờ ảnh 5

Thành công tiếp theo là sự đảm bảo an toàn cho các vận động viên và cả cổ động viên; Một điều cần ghi nhận ở Redline Auto Gymkhana Cup là cho dù được tổ chức ở một địa điểm không phải dành cho bộ môn đua xe (trong khu vực quản lý của Làng Văn hoá các Dân tộc Việt Nam), nhưng sau hai chặng đua, với hàng trăm vòng chạy tập dượt và thi đấu, không có bất cứ một sự việc đáng tiếc nào xảy ra.

Có những lúc tốc độ xe đua được đẩy lên cao (có những mẫu xe có thể đạt tốc độ 100km/h) nhưng giải đấu này chưa để xảy ra bất cứ một va chạm nào liên quan đến tốc độ (chỉ duy nhất một trường hợp trục trặc xe không thể thi đấu do hỏng cảm biến ABS)..., đó là thành công mà ban tổ chức Redline Auto Gymkhana Cup 2020 hoàn toàn có thể tự hào.

Một số hình ảnh tại chặng 2, giải đua Redline Auto Gymkhana Cup 2020 vừa kết thúc chiều 6/9 vừa qua:

Redline Auto Gymkhana Cup Round 2 - vòng đấu đầy bất ngờ ảnh 6
Redline Auto Gymkhana Cup Round 2 - vòng đấu đầy bất ngờ ảnh 7
Redline Auto Gymkhana Cup Round 2 - vòng đấu đầy bất ngờ ảnh 8
Redline Auto Gymkhana Cup Round 2 - vòng đấu đầy bất ngờ ảnh 9
Redline Auto Gymkhana Cup Round 2 - vòng đấu đầy bất ngờ ảnh 10
Redline Auto Gymkhana Cup Round 2 - vòng đấu đầy bất ngờ ảnh 11
Redline Auto Gymkhana Cup Round 2 - vòng đấu đầy bất ngờ ảnh 12
Redline Auto Gymkhana Cup Round 2 - vòng đấu đầy bất ngờ ảnh 13
Redline Auto Gymkhana Cup Round 2 - vòng đấu đầy bất ngờ ảnh 14
Redline Auto Gymkhana Cup Round 2 - vòng đấu đầy bất ngờ ảnh 15

Hiện tại, với những thành công ban đầu về độ lan tỏa niềm và về sự quan tâm của khán giả đam mê bộ môn thể thao tốc độ này, BTC Redline Auto Gymkhana Cup hy vọng sẽ có một sân chơi, một địa điểm thuận lợi hơn để có thể tiếp tục phổ biến và mở rộng một bộ môn thể thao lành mạnh này, đồng hành cùng với sự quan tâm của người hâm mộ đang phát triển nhờ sự xuất hiện của một chặng đua F1 tại Việt Nam.

Theo Vnmedia