Thông tin chính thức từ Mazda về hiện tượng phanh khẩn cấp trên xe Mazda 3 2020 phiên bản Premium

(Ngày Nay) - Mazda Việt Nam ghi nhận một số trường hợp xe All-New Mazda3 và All-New Mazda3 Sport có thể bất ngờ dừng lại khi đang chuyển động do hệ thống phanh tự động thông minh (Smart Braking System – SBS) được kích hoạt. Vấn đề này chỉ xảy ra với Phiên bản Premium của 2 mẫu xe trên do hệ thống SBS chỉ được trang bị cho phiên bản này.

Thông tin chính thức từ Mazda về hiện tượng phanh khẩn cấp trên xe Mazda 3 2020 phiên bản Premium

Như Ngày Nay đã đưa tin, một số khách hàng đã phản ánh hiện tượng hệ thống phanh tự động thông minh (Smart Braking System – SBS) tự động kích hoạt khi xe đang lưu thông bình thường. Ngày 16/1/2020, Mazda Việt Nam ghi nhận một số trường hợp xe All-New Mazda3 và All-New Mazda3 Sport có thể bất ngờ dừng lại khi đang chuyển động do hệ thống phanh tự động thông minh (Smart Braking System – SBS) được kích hoạt. Vấn đề này chỉ xảy ra với Phiên bản Premium của 2 mẫu xe trên do hệ thống SBS chỉ được trang bị cho phiên bản này. 

Thông tin chính thức từ Mazda về hiện tượng phanh khẩn cấp trên xe Mazda 3 2020 phiên bản Premium ảnh 1

Mazda 3 2020 (ảnh Zing.vn)

Mazda Việt Nam đang phối hợp với các Đại Lý thu thập thông tin về hiện tượng nêu trên thông qua các báo cáo kỹ thuật chi tiết. Đồng thời, Mazda Việt Nam cũng đang tích cực làm việc với Tập đoàn Mazda để tìm nguyên nhân và giải pháp xử lý triệt để vấn đề.

Mazda Việt Nam khẳng định hiện tượng phanh khẩn cấp chỉ xuất hiện cục bộ trên Phiên bản Premium của mẫu xe All-New Mazda3 và All-New Mazda3 Sport, không xảy ra đối với các phiên bản khác. Mazda Việt Nam sẽ liên tục cập nhật và thông báo đến Quý khách hàng những thông tinchính thức từ Tập đoàn Mazda trong thời gian sớm nhất.

Thông tin chính thức từ Mazda về hiện tượng phanh khẩn cấp trên xe Mazda 3 2020 phiên bản Premium ảnh 2

Tắt hệ thống phanh thông minh trên xe (Ảnh Zing.vn)

Khách hàng có thể lựa chọn tắt hệ thống này qua bảng điều khiển trên xe để đảm bảo an toàn khi lưu thông. Tuy nhiên, khi xe khởi động lại hệ thống sẽ tự động mở lại theo chế độ mặc định, vì vậy cần hết sức lưu ý.

Ngaynay.vn sẽ tiếp tục theo dõi và đưa tin