Theo thông tin do Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) cung cấp, danh sách và số lượng xe Toyota tại Việt Nam bị ảnh hưởng cụ thể như sau:
Hiện tượng: Trên các xe nằm trong dải ảnh hưởng trang bị bầu trợ lực phanh bao gồm pít-tông trợ lực phanh. Trường hợp pít-tông này bị hư hỏng, hệ thống trợ lực phanh sẽ mất tác dụng, dẫn đến cần lực đạp phanh mạnh hơn để dừng xe, và gia tăng quãng đường phanh.
Nguyên nhân: Những xe trong dải ảnh hưởng được trang bị một bầu trợ lực phanh bao gồm pít-tông trợ lực phanh, do tình trạng đúc pít-tông nhựa này chưa thực sự phù hợp, dẫn đến độ bền của pít-tông có thể bị giảm xuống. Nếu độ bền của pít-tông bị giảm, có khả năng pít-tông sẽ bị hỏng trong quá trình đạp phanh lặp lại nhiều lần, trong trường hợp xấu nhất có thể gây ra mất tác dụng trợ lực phanh và làm gia tăng quãng đường phanh.
Theo nội dung của Chương trình, Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế bầu trợ lực phanh cho những xe trong dải ảnh hưởng của Chương trình tại tất cả các Đại lý Toyota trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và thay thế dự kiến từ 0.4 -4.5 giờ.
Đối với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để xác nhận thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, Đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí bầu trợ lực phanh.