Toyota Việt Nam tổ chức chương trình triệu hồi và làm hài lòng khách hàng

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Gần 26.000 xe Toyota Veloz Cross, Avanza Premio, Yaris Cross và Yaris Cross HEV nằm trong danh sách triệu hồi vì lý do liên quan đến giảm chấn. Ngoài ra còn hơn 6.000 xe Toyota Veloz Cross, Avanza Premio và Raize nhập khẩu thuộc diện cần kiểm tra, thay thế chi tiết quan trọng của hệ thống phanh.

Toyota Việt Nam tổ chức chương trình triệu hồi và làm hài lòng khách hàng

Chương trình đã và đang được Toyota Việt Nam thực hiện chính thức từ ngày 19/01/2024 tại tất cả các Đại lý Toyota trên toàn quốc. Danh sách và số lượng xe tại Việt Nam bị ảnh hưởng cụ thể như sau:

Toyota Việt Nam tổ chức chương trình triệu hồi và làm hài lòng khách hàng ảnh 1

1. Chương trình triệu hồi Siết lại đai ốc giảm chấn trước trên các dòng xe Veloz, Avanza, Yaris Cross


Mẫu xe

Mã kiểu loại

Giai đoạn sản xuất

Số lượng

Xe nhập khẩu

Veloz Cross

W101LE-LBSFF

Từ 07/01/2022 đến 27/10/2022

6.833

W101LE-LBVFF

Từ 11/01/2022 đến 28/10/2022

8.535

Avanza Premio

W101LE-LMMFF

Từ 11/01/2022 đến 25/10/2022

1.645

W101LE-LBMFF

Từ 06/01/2022 đến 26/10/2022

1.869

Yaris Cross

NGC200L-DHXHKF

Từ 02/06/2023 đến 31/07/2023

199

Yaris Cross HEV

NYC200L-DHXHBF

Từ 05/06/2023 đến 30/08/2023

249

Xe lắp ráp trong nước

Veloz Cross

W101LE-LBSFVV

Từ 14/11/2022 đến 14/08/2023

1.717

W101LE-LBVFVV

Từ 07/12/2022 đến 14/08/2023

2.575

Avanza Premio

W101LE-LMMFVV

Từ 07/12/2022 đến 10/08/2023

1.154

W101LE-LBMFVV

Từ 08/12/2022 đến 14/08/2023

1.195


TỔNG

25.971

Giảm chấn trước của các xe trong dải ảnh hưởng sử dụng đai ốc để lắp lên xe. Do vấn đề thiết kế, lực siết đai ốc giảm chấn có thể không đủ. Trong quá trình sử dụng xe, đai ốc giảm chấn có thể bị lỏng, gây ra tiếng kêu bất thường. Trong trường hợp xấu nhất, đai ốc giảm chấn có thể bị rơi ra, khiến cho xe thiếu ổn định trong quá trình sử dụng xe.

Các khách hàng có xe trong diện ảnh hưởng, sẽ nhận được thông báo từ các đại lý Toyota để mời mang xe đến kiểm tra. Dựa vào kết quả kiểm tra, xe của khách hàng sẽ được tiến hành siết đai ốc giảm chấn. Thời gian kiểm tra và sửa chữa/ thay thế dự kiến khoảng 0,5 đến 2,5 giờ/xe.

Toyota Việt Nam tổ chức chương trình triệu hồi và làm hài lòng khách hàng ảnh 2

2. Chương trình làm hài lòng khách hàng “Thay thế chụp bụi chốt trượt càng phanh trước trên các dòng xe Veloz, Avanza và Raize nhập khẩu”

Mẫu xe

Mã kiểu loại

Giai đoạn sản xuất

Số lượng

Veloz Cross

W101LE-LBSFF

Từ 12/09/2022 đến 27/10/2022

1.487

W101LE-LBVFF

Từ 12/09/2022 đến 28/10/2022

2.223

Avanza Premio

W101LE-LMMFF

Từ 12/09/2022 đến 25/10/2022

176

W101LE-LBMFF

Từ 12/09/2022 đến 26/10/2022

534

Raize

A250LA-GBVVF

Từ 13/09/2022 đến 07/12/2022

1.948

Tổng

6.368

Chốt trượt càng phanh trước được trang bị chụp bụi để tránh bụi, nước lọt vào. Trong quá trình lắp ráp cụm càng phanh trước, dụng cụ lắp ráp có thể cọ vào chụp bụi chốt trượt này gây nên hư hại trên chụp bụi. Nếu nước lọt vào chụp bụi và gây rỉ, má phanh có thể bị mòn sớm hơn.

Các khách hàng có xe trong diện ảnh hưởng, sẽ nhận được thông báo từ các đại lý Toyota để mời mang xe đến kiểm tra. Dựa vào kết quả kiểm tra, xe của khách hàng sẽ được tiến hành thay thế chụp bụi chốt trượt càng phanh/ bộ càng phanh. Thời gian kiểm tra và sửa chữa/ thay thế dự kiến khoảng 1,3 đến 2,4 giờ/xe.

Toyota Việt Nam khuyến cáo khách hàng sở hữu xe trong diện ảnh hưởng của 2 chương trình trên nhanh chóng mang xe tới các Đại lý Toyota trên toàn quốc để được kiểm tra, thay thế hoàn toàn miễn phí. Để tiết kiệm thời gian chờ đợi, khách hàng có thể chủ động liên hệ với Đại lý Toyota để đặt lịch hẹn trước khi mang xe đến kiểm tra. Để biết thêm thông tin chi tiết về Chương trìnhcũng như kiểm tra xe của khách hàng có nằm trong diện bị ảnh hưởng hay không, khách hàng có thể tiếp cận thông tin qua các cách sau:

1. Truy cập vào website www.toyota.com.vn

2. Liên hệ trực tiếp với các Đại lý Toyota trên toàn quốc

3. Liên hệ hotline của Toyota Việt Nam: 18001524/ 0916001524.

Với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện ảnh hưởng của 2 chương trình này, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, TMV sẽ kiểm tra thông tin chi tiết. Sau khi vấn đề được xác nhận và phê duyệt, Đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra, thay thế miễn phí cho khách hàng.