Lỗi được phát hiện bởi FDM - cơ quan động cơ Đan Mạch trong khi thử nghiệm đối với Volvo XC60 vào cuối năm ngoái. Tổ chức này phát hiện ra rằng hệ thống phanh khẩn cấp của chiếc SUV không tự động áp dụng phanh như mong đợi khi thử nghiệm trên một chiếc xe mẫu.
Sau khi công bố kết quả thử nghiệm của mình, XC60 đã được đưa trở lại trụ sở chính của Volvo. Trước đó, nhà sản xuất xe hơi Thụy Điển đã phát hiện ra vấn đề này khá phổ biến đối với tất cả các mẫu xe được sản xuất kể từ ngày 21 tháng 1 năm 2019. Trong đó bao gồm Volvo S60, S90, V60, V60 Cross Country, V90, V90 Cross Country, XC40, XC60 và XC90.
Tờ Consumer Reports tuyên bố rằng các phương tiện bị triệu hồi có phần cứng AEB mới có thể không tương thích với phần mềm được cài đặt, điều này diễn ra trên các phương tiện được chế tạo trước tháng 3 năm 2020. Do đó, hệ thống có thể không phát hiện ra các vật thể hoặc người đi bộ phía trước xe.
Việc triệu hồi ảnh hưởng đến tổng cộng 736.430 xe trên toàn thế giới và trong số này, chỉ hơn 120.000 chiếc được bán ra ở Mỹ.
Các đại lý của Volvo sẽ khắc phục sự cố bằng cách cập nhật miễn phí phần mềm AEB. Chủ sở hữu của các phương tiện bị ảnh hưởng sẽ được liên lạc vào tháng 5.
Hiện tại, chưa có thông tin nào cho thấy các xe Volvo nhập khẩu vào Việt Nam thời gian qua có chịu tác động của đợt triệu hồi hay không.