Yamaha XS155R chính thức ra mắt và phân phối bởi Yamaha Motor Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Bên cạnh mẫu xe máy điện Yamaha NEO'S, Yamaha Motor Việt Nam còn giới thiệu mẫu xe côn tay phong cách Neo-Retro phù hợp với giới trẻ.

Yamaha XS155R chính thức ra mắt và phân phối bởi Yamaha Motor Việt Nam

Có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 2019 thông qua một số đại lý không chính hãng chuyên kinh doanh xe nhập khẩu, nay mẫu Yamaha XS155R sẽ chính thức được Yamaha Motor Việt Nam phân phối chính hãng từ đầu năm 2023. Đây là dòng xe rất đáng được mong chờ nhờ thiết kế cổ điển đẹp mắt nhưng vẫn sở hữu khối động cơ mạnh mẽ. Với thông điệp “Feel your ride: Lái cảm xúc, Chất đam mê”, XS155R được kỳ vọng mang đến những trải nghiệm lái phấn khích và thú vị cho khách hàng, đặc biệt là các khách hàng trẻ.

Yamaha XS155R chính thức ra mắt và phân phối bởi Yamaha Motor Việt Nam ảnh 1

CÁC TÍNH NĂNG NỔI BẬT CỦA YAMAHA XS155R

1. Yamaha XS155R thừa hưởng thiết kế của dòng XSR

Yamaha Motor phát triển Yamaha XS155R như một sản phẩm bổ sung cho dòng XSR của các mẫu xe Neo-Retro.

Đây là dòng xe theo phong cách Neo-Retro, kế thừa các đặc điểm của dòng XSR: thiết kế cổ điển, không quá hầm hố nhưng động cơ mạnh mẽ và dễ điều khiển.

Cụm đèn pha được tạo hình bo tròn, được trang bị công nghệ LED. Ngoài ra, xe còn được tích hợp thêm đèn định vị.

Yamaha XS155R chính thức ra mắt và phân phối bởi Yamaha Motor Việt Nam ảnh 2

Mặc dù thiết kế được bo tròn theo phong cách Retro, song màn hình lại là LCD thay vì dạng Analog cổ điển, các thông tin hiển thị trên đồng hồ kỹ thuật số bao gồm: Vận tốc, OCD, lượng xăng…

Yamaha XS155R chính thức ra mắt và phân phối bởi Yamaha Motor Việt Nam ảnh 3

Với tiêu chí “chất lượng vượt thời gian”, Yamaha XS155R sử dụng ngôn ngữ thiết kế đơn giản nhưng chất lượng. Cụm tay lái có thiết kế đơn giản và được bố trí cao hơn nhằm tạo từ thế lái tốt hơn.

Yamaha XS155R được thiết kế như một người bạn đồng hành tuyệt vời nhất của người lái. Xe sử dụng bộ vành hợp kim đúc nguyên khối, bộ lốp gai hầm hố bền bỉ, bám đường cực tốt, mang lại cho người lái cảm giác tự do, khơi dậy đam mê thử thách vượt qua mọi địa hình hiểm trở. Cả hai phần bánh trước và bánh sau của xe đều được trang bị phanh đĩa đơn.

Yamaha XS155R chính thức ra mắt và phân phối bởi Yamaha Motor Việt Nam ảnh 4

2. Yamaha XS155R vận hành mạnh mẽXS155R trang bị động cơ 4 thì, làm mát bằng dung dịch, SOHC, xy-lanh đơn 4 van, dung tích xy-lanh 155cc với đường kính xy-lanh là 58.0 × 58.7 mm, và tỷ số nén 11.6:1 giúp đạt công suất tối đa 14.2 kW (19,3 PS) tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,7 N·m (1,5 kgf·m) tại 8.500 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số 6 cấp giúp di chuyển linh hoạt trong đô thị.

  • Ngoài ra, XS155R còn được trang bị bộ ly hợp A&S, làm giảm lực kéo của cần ly hợp, đem đến khả năng chuyển số mượt mà trong quá trình giảm tốc. Trọng lượng kéo ly hợp nhẹ hơn giảm mệt mỏi cho người lái. Bộ ly hợp A&S cũng ngăn phanh quá mức, qua đó giảm ảnh hưởng đến hoạt động của khung gầm đồng thời giúp chuyển số nhanh chóng, mượt mà.

  1. Các phiên bản màu sắc

Yamaha XS155R chính thức ra mắt và phân phối bởi Yamaha Motor Việt Nam ảnh 5

Đen

Yamaha XS155R chính thức ra mắt và phân phối bởi Yamaha Motor Việt Nam ảnh 6

Bạc

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Chiều dài x rộng x cao

2,005 mm x 805 mm x 1,080 mm

Độ cao yên

810 mm

Chiều dài cơ sở

1,330 mm

Khoảng sáng gầm xe tối thiểu

170 mm

Khối lượng bản thân

134 kg

Loại động cơ

Động cơ 4 thì, làm mát bằng dung dịch, SOHC, xy-lanh đơn 4 van

Bố trí xy-lanh

Xi lanh đơn

Phân khối

155 cm3

Đường kính xy-lanh

58.0×58.7 mm

Tỉ số nén

11.6:1

Công suất lớn nhất

14.2 kW (19.3 PS) / 10,000 r/min

Momen xoắn cực đại

14.7 N・m (1.5 kgf・m) / 8,500 r/min

Hệ thống khởi động

Khởi động bằng điện

Hệ thống bôi trơn

Loại cát te ướt

Tổng lượng dầu (khi tháo rã)

1.05 L (1.10 US qt./0.92 Imp. qt)

Dung tích bình xăng

10 L (2.6 US gal./2.2 Imp. Gal)

Loại bộ chế hòa khí/cung cấp nhiên liệu

Phun xăng điện tử (FI)

Hệ thống đánh lửa

TCI (Hệ thống đánh lửa bán dẫn)

Điện áp ắc quy

12V,3.0Ah (10 HR)

Tỉ số truyền sơ cấp/ thứ cấp

3.042 (73/24) / 3.429 (48/14)

Bộ ly hợp

Ướt, đa đĩa

Hộp số

6 cấp

Tỉ lệ chuyển động (thứ 1 – thứ 6)

1st: 2.833, 2nd: 1.875, 3rd: 1.364, 4th: 1.143, 5th: 0.957, 6th: 0.840

Loại khung

Diamond

Góc cào (Caster)/đường mòn (Trail)

25.4°/ 89 mm

Kích thước lốp (trước/sau)

110/70-17 M/C 54S không săm / 140/70-17 M/C 66S không săm

Loại phanh (trước/sau)

Phanh đĩa đơn thủy lực

Hệ thống treo (trước/sau)

Phuộc ống lồng / Cánh tay đòn (hệ thống treo liên kết)

Đèn pha/Đèn báo rẽ (trước/sau)

LED / 12V, 10W x 2 / 12V, 10W x 2