Có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 2019 thông qua một số đại lý không chính hãng chuyên kinh doanh xe nhập khẩu, nay mẫu Yamaha XS155R sẽ chính thức được Yamaha Motor Việt Nam phân phối chính hãng từ đầu năm 2023. Đây là dòng xe rất đáng được mong chờ nhờ thiết kế cổ điển đẹp mắt nhưng vẫn sở hữu khối động cơ mạnh mẽ. Với thông điệp “Feel your ride: Lái cảm xúc, Chất đam mê”, XS155R được kỳ vọng mang đến những trải nghiệm lái phấn khích và thú vị cho khách hàng, đặc biệt là các khách hàng trẻ.
CÁC TÍNH NĂNG NỔI BẬT CỦA YAMAHA XS155R
1. Yamaha XS155R thừa hưởng thiết kế của dòng XSR
Yamaha Motor phát triển Yamaha XS155R như một sản phẩm bổ sung cho dòng XSR của các mẫu xe Neo-Retro.
Đây là dòng xe theo phong cách Neo-Retro, kế thừa các đặc điểm của dòng XSR: thiết kế cổ điển, không quá hầm hố nhưng động cơ mạnh mẽ và dễ điều khiển.
Cụm đèn pha được tạo hình bo tròn, được trang bị công nghệ LED. Ngoài ra, xe còn được tích hợp thêm đèn định vị.
Mặc dù thiết kế được bo tròn theo phong cách Retro, song màn hình lại là LCD thay vì dạng Analog cổ điển, các thông tin hiển thị trên đồng hồ kỹ thuật số bao gồm: Vận tốc, OCD, lượng xăng…
Với tiêu chí “chất lượng vượt thời gian”, Yamaha XS155R sử dụng ngôn ngữ thiết kế đơn giản nhưng chất lượng. Cụm tay lái có thiết kế đơn giản và được bố trí cao hơn nhằm tạo từ thế lái tốt hơn.
Yamaha XS155R được thiết kế như một người bạn đồng hành tuyệt vời nhất của người lái. Xe sử dụng bộ vành hợp kim đúc nguyên khối, bộ lốp gai hầm hố bền bỉ, bám đường cực tốt, mang lại cho người lái cảm giác tự do, khơi dậy đam mê thử thách vượt qua mọi địa hình hiểm trở. Cả hai phần bánh trước và bánh sau của xe đều được trang bị phanh đĩa đơn.
2. Yamaha XS155R vận hành mạnh mẽXS155R trang bị động cơ 4 thì, làm mát bằng dung dịch, SOHC, xy-lanh đơn 4 van, dung tích xy-lanh 155cc với đường kính xy-lanh là 58.0 × 58.7 mm, và tỷ số nén 11.6:1 giúp đạt công suất tối đa 14.2 kW (19,3 PS) tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,7 N·m (1,5 kgf·m) tại 8.500 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số 6 cấp giúp di chuyển linh hoạt trong đô thị.
Ngoài ra, XS155R còn được trang bị bộ ly hợp A&S, làm giảm lực kéo của cần ly hợp, đem đến khả năng chuyển số mượt mà trong quá trình giảm tốc. Trọng lượng kéo ly hợp nhẹ hơn giảm mệt mỏi cho người lái. Bộ ly hợp A&S cũng ngăn phanh quá mức, qua đó giảm ảnh hưởng đến hoạt động của khung gầm đồng thời giúp chuyển số nhanh chóng, mượt mà.
Các phiên bản màu sắc
Đen | Bạc |
THÔNG SỐ KỸ THUẬT
Chiều dài x rộng x cao | 2,005 mm x 805 mm x 1,080 mm |
Độ cao yên | 810 mm |
Chiều dài cơ sở | 1,330 mm |
Khoảng sáng gầm xe tối thiểu | 170 mm |
Khối lượng bản thân | 134 kg |
Loại động cơ | Động cơ 4 thì, làm mát bằng dung dịch, SOHC, xy-lanh đơn 4 van |
Bố trí xy-lanh | Xi lanh đơn |
Phân khối | 155 cm3 |
Đường kính xy-lanh | 58.0×58.7 mm |
Tỉ số nén | 11.6:1 |
Công suất lớn nhất | 14.2 kW (19.3 PS) / 10,000 r/min |
Momen xoắn cực đại | 14.7 N・m (1.5 kgf・m) / 8,500 r/min |
Hệ thống khởi động | Khởi động bằng điện |
Hệ thống bôi trơn | Loại cát te ướt |
Tổng lượng dầu (khi tháo rã) | 1.05 L (1.10 US qt./0.92 Imp. qt) |
Dung tích bình xăng | 10 L (2.6 US gal./2.2 Imp. Gal) |
Loại bộ chế hòa khí/cung cấp nhiên liệu | Phun xăng điện tử (FI) |
Hệ thống đánh lửa | TCI (Hệ thống đánh lửa bán dẫn) |
Điện áp ắc quy | 12V,3.0Ah (10 HR) |
Tỉ số truyền sơ cấp/ thứ cấp | 3.042 (73/24) / 3.429 (48/14) |
Bộ ly hợp | Ướt, đa đĩa |
Hộp số | 6 cấp |
Tỉ lệ chuyển động (thứ 1 – thứ 6) | 1st: 2.833, 2nd: 1.875, 3rd: 1.364, 4th: 1.143, 5th: 0.957, 6th: 0.840 |
Loại khung | Diamond |
Góc cào (Caster)/đường mòn (Trail) | 25.4°/ 89 mm |
Kích thước lốp (trước/sau) | 110/70-17 M/C 54S không săm / 140/70-17 M/C 66S không săm |
Loại phanh (trước/sau) | Phanh đĩa đơn thủy lực |
Hệ thống treo (trước/sau) | Phuộc ống lồng / Cánh tay đòn (hệ thống treo liên kết) |
Đèn pha/Đèn báo rẽ (trước/sau) | LED / 12V, 10W x 2 / 12V, 10W x 2 |