Trong tương lai, lốp dành riêng cho xe điện sẽ là sản phẩm chủ lực được Bridgestone cung cấp ra thị trường. Công ty Nhật Bản dự đoán vào năm 2030, lốp dành riêng cho xe điện sẽ chiếm tới 90% sản lượng công ty.
Đồng thời, Bridgestone cũng ngừng cạnh tranh phân khúc lốp giá rẻ tại Trung Quốc và Hàn Quốc để tập trung vào mục tiêu mới. Dự kiến, đến cuối năm nay, Bridgestone sẽ ngừng cung cấp lốp xe động cơ đốt trong thông thường tại thị trường Châu Âu. Tiếp sau đó, khách hàng sẽ dần dần chỉ có thể tìm thấy lốp dành cho xe điện tại các thị trường Nhật Bản, Mỹ và Nam Mỹ.
Những chiếc ID. của Volkswagen sử dụng lốp Bridgestone |
Được biết, lốp dành riêng cho xe điện sẽ nhẹ hơn 20% bởi chúng sử dụng ít cao su và hợp chất hơn, đồng thời cũng có độ cản mặt đường ít hơn 30% so với lốp thông thường.
Hiện tại, Bridgestone đang là nhà cung cấp lốp cho dòng sản phẩm thuần điện ID của Volkswagen. Hãng cho biết sẽ tiếp tục làm việc với các nhà sản xuất có sản phẩm xe thuần điện khác trong tương lai.