Điểm thú vị về khả năng đánh lái trục sau trên Mercedes-Benz EQS

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - EQS được thiết kế với khả năng đánh lái trục sau lên tới 10 độ. Tuy nhiên ở 1 số thị trường, con số này bị giới hạn bởi phần mềm điện tử, khách hàng buộc phải bỏ thêm tiền hàng tháng để mở khoá phiên bản đầy đủ.

Điểm thú vị về khả năng đánh lái trục sau trên Mercedes-Benz EQS

Mercedes-Benz EQS là mẫu sedan hạng sang được đánh giá khiến người dùng định nghĩa lại sự sang trọng của một mẫu sedan thuần điện. Chiếc xe mang trên mình hàng loạt những công nghệ tiên tiến nhất, trong đó có khả năng đánh lái trục sau giúp xe xoay trở linh hoạt hơn trong điều kiện đường xá chật hẹp. Tuy nhiên tính năng này sẽ khác nhau ở các thị trường khác nhau.

Điểm thú vị về khả năng đánh lái trục sau trên Mercedes-Benz EQS ảnh 1

Tại Mỹ, khách hàng sẽ được trải nghiệm khả năng đánh lái trục sau lên đến mức tối đa - 10 độ như một trang bị tiêu chuẩn với EQS. Ngược lại ở những thị trường khác, giới hạn điện tử chỉ cho phép trục sau đánh lái đến 4.5 độ, mặc dù thiết kế phần cứng là như nhau. Tại Đức, khả năng đánh lái trục sau 10 độ sẽ được mở khoá khi khách hàng thực hiện việc cập nhật thông qua hệ thống OTA (Over-the-air update: cập nhật không dây từ xa).

Toàn bộ những chiếc EQS đều được xuất xưởng với cấu hình phần cứng như nhau, đủ điều kiện để trục sau đánh lái đến 10 độ, do đó sự khác biệt giữa các thị trường nằm ở phần mềm. Tờ Auto Motor und Sport cho biết khách hàng tại Đức cần phải trả thêm 571$ mỗi năm để mở khoá toàn bộ tính năng này hoặc 1.376$ cho 3 năm. Điều thú vị hơn, để mở khoá toàn bộ tính năng đánh lái trục sau 10 độ, tuỳ chọn camera 360 trị giá 1.331$ là điều kiện bắt buộc.

Điểm thú vị về khả năng đánh lái trục sau trên Mercedes-Benz EQS ảnh 2

Mercedes-Benz chính thức ra mắt EQS vào tháng 4. Mẫu sedan thuần điện này có kích thước và không gian tương đương dòng S-Class của hãng nhưng được phát triển trên nền tảng dành riêng cho xe điện. Xe sẽ bán ra với 2 phiên bản EQS 450 và EQS 580 tại thị trường Mỹ. EQS 450 được trang bị một mô-tơ với công suất cực đại 329 mã lực và sức kéo tối đa 568 Nm, trong khi đó phiên bản EQS 580 nhờ được trang bị mô-tơ kép nên sẽ có sức mạnh vượt trội hơn, đạt 516 mã lực và sức kéo tối đa 854Nm.

Theo Carscoops