KIA K6 bốc cháy dữ dội sau khi đâm vào dải phân cách

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -  Theo nhân chứng, chiếc ô tô điện KIA K6 đã đâm vào dải phân cách bê tông sau đó bốc cháy dữ dội. Lý do tai nạn vẫn chưa được xác định, nhưng việc chiếc xe cháy ở phần đầu, nơi để động cơ đang rất được quan tâm và đã có những giả thiết được đặt ra.

KIA K6 bốc cháy dữ dội sau khi đâm vào dải phân cách

Nguồn Youtube

Hình ảnh được ghi lại tại một thành phố của Hungary, hiện tại chưa có thông tin về lý do va chạm cũng như nguyên nhân gây cháy, nhưng việc phần đầu xe đâm vào giải phân cách đã có tác động lên bộ phận pin hoặc hệ thống dây điện cao áp trong xe là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc cháy sau đó.

Phiên bản của chiếc KIA K6 gặp nạn cũng rất được quan tâm. Theo InsideEVs nếu đây là bản dẫn động 4 bánh thì có khả năng là việc va chạm đã làm hỏng mô-tơ điện lắp phía trước xe cũng như các bộ phận điện thế cao có liên quan, nhưng hiện chưa có thông tin rõ ràng và có vẻ như lửa không xuất phát từ bộ pin.

Người đăng tải clip trên lên YouTube cho biết tài xế của chiếc Kia EV6 đã bị thương và đã được đưa tới bệnh viện.

Các nghiên cứu cho thấy tỷ lệ cháy ở xe điện thấp hơn ở xe động cơ đốt trong và xe hybrid. Dù vậy, các vụ cháy liên quan đến pin lithium-ion dùng cho xe điện rất khó xử lý.

Vấn đề này khá nhạy cảm với Kia, trong bối cảnh công ty đang có sự chuyển hướng mạnh mẽ sang xe điện. Người anh em Hyundai gần đây cũng vướng vào "thị phi" với mẫu xe điện Kona Electric vì nguy cơ cháy. Hyundai thậm chí còn gặp rắc rối về pháp lý khi bị cáo buộc chưa nỗ lực tìm giải pháp khắc phục.

KIA K6 bốc cháy dữ dội sau khi đâm vào dải phân cách ảnh 1

KIA K6

Sử dụng cơ sở gầm bệ đầu tiên dành riêng cho xe chạy điện của công ty, EV6 là một mẫu xe mang tính cách mạng, định hình tương lai của Kia.

EV6 có nhiều phiên bản khác nhau, kết hợp với bộ pin dung lượng lớn.

Thấp nhất là bộ pin tiêu chuẩn 58 kWh, cung cấp năng lượng cho mô-tơ điện đặt ở phía sau xe, cho công suất 168 mã lực (125 kW) và mô-men xoắn 258 lb-ft (350 Nm). Hệ dẫn động 4 bánh đi cùng mô-tơ điện thứ hai, cho xe công suất kết hợp đạt 232 mã lực (173 kW) và mô-men xoắn 446 lb-ft (605 Nm). Trang bị này cho phép EV6 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,2 giây.

Kế đến là bản dùng pin 77.4 kWh, cho xe khả năng chạy quãng đường xa hơn sau mỗi lần sạc. Bộ pin này đi cùng mô-tơ khỏe hơn - công suất 225 mã lực và mô-men xoắn 258 lb-ft (350 Nm). Phiên bản dẫn động 4 bánh AWD có công suất 321 mã lực và mô-men xoắn 446 lb-ft (605 Nm). Trang bị này cho xe khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,2 giây và chạy quãng đường hơn 510 km mới cần sạc (theo tiêu chuẩn đường thử hỗn hợp WLTP).

Cao cấp nhất là bản EV6 GT, chỉ đi cùng hệ dẫn động 4 bánh AWD và bộ pin dung lượng cao. Xe có công suất kết hợp đạt 577 mã lực (430 kW) và mô-men xoắn 546 lb-ft (740 Nm). Đây là những thông số khá ấn tượng, đủ để xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,5 giây, vượt cả Porsche Taycan 4S.

KIA K6 bốc cháy dữ dội sau khi đâm vào dải phân cách ảnh 2

Nội thất KIA K6

KIA EV6 GT được giới thiệu là có tốc độ tối đa 260 km/h. Xe đi được quãng đường 405 km mới phải sạc.

Hồi cuối năm ngoái, mẫu xe này đã phá kỷ lục sạc xe điện của Tesla về thời gian sạc nhanh pin xe điện trong hành trình chạy xuyên nước Mỹ.

Thành tích đã được tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness công nhận cho tổng quãng đường 2.880,5 dặm (4.634,7 km) đi từ Thành phố New York tới Los Angeles với thời gian sạc nhanh ít nhất của một chiếc xe điện.

Trong hành trình kéo dài 7 ngày đó, Kia EV6 chỉ mất 7 tiếng 10 phút và 1 giây để sạc nhanh cho xe. Kết quả này, theo Kia, nhanh hơn kỷ lục mà Tesla đã xác lập trước đó hơn 5,5 tiếng.

Theo insideevs.com