Đây là động thái mạnh mẽ nhất của cộng đồng người dùng Samsung tại Hàn Quốc liên quan đến bê bối bóp hiệu năng điện thoại Galaxy của Samsung. Các cáo buộc chủ yếu liên quan đến dịch vụ tối ưu hóa trò chơi GOS (Game Optimization Service).
GOS đã được đưa vào một số mẫu điện thoại cao cấp của Samsung từ năm 2016. Nhưng đến năm 2022 nó mới được sự quan tâm và chú ý của người dùng, khi không thể tắt dịch vụ trong giao diện người dùng One UI 4. Ứng dụng này giữ cho điện thoại và máy tính bảng xủa Samsung không quá nóng trong quá trình chơi game bằng cách giữ hiệu suất của chiếc điện thoại ở mức thấp. Không chỉ vậy nó còn hạn chế hiệu suất khi sử dùng 6.800 ứng dụng khác không phải trò chơi, để ngăn quá tải nhiệt và tăng thời lượng của pin.
Theo Geekbench phát hiện ra, trong những trường hợp xấu nhất, GOS bóp hiệu năng thiết bị có lúc lên tới 46%.
Tuy nhiên, các ứng dụng chấm điểm được sử dụng để đánh giá và so sáng hiệu suất lại không bị ảnh hưởng bởi GOS, điều này đã khuých đại hiệu suất của những chiếc điện thoại thông minh cao cấp của Samsung, trong đó có chiếc Galaxy S22.
Người dùng điện thoại Samsung tại Hàn Quốc cho biết niềm tin của họ đối với Samsung đã suy giảm đi rất nhiều. Samsung đã quảng cáo sai sự thật và có dấu hiệu lừa đảo đối với người dùng. Vì hiệu năng là một trong số những ưu tiên hàng đầu của người dùng trong việc lựa chọn một chiếc điện thoại nhưng Samsung đã làm giả để qua mắt người dùng.
Theo thông báo mới nhất của Geekbench, họ đã quyết định gỡ hết kết quả benchmark của bốn thế hệ máy từ S10, S20, S21, S22 trên trang web, cùng kết quả bench của chiếc Galaxy Tab S8.
Hiện tại trong bản cập nhật mới, Samsung đã đặt thêm nút cho phép người dùng bật tắt GOS. Nhưng vì cắt giảm chi phí trong sản xuất những chiếc Galaxy S22 bản tiêu chuẩn không có hệ thống tản nhiệt (vapor chamber), cho nên việc chiếc điện thoại cao cấp của Samsung luôn trong tình trạng quá nhiệt và tụt pin là không thể tránh khỏi.
.