Oppo có thể sớm trở thành một Huawei mới.
Trong tháng 05.2021, Oppo và các thương hiệu con chiếm tới 16% thị phần, trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 2 trên thế giới, xếp sau Samsung. Trong 16% thị phần đó, thương hiệu Oppo chiếm 10%, xếp thứ 2 là Realme với 5% và Oneplus đóng góp 1%.
Nhà phân tích của Counterpoint, Jene Park lưu ý rằng sau Huawei, OPPO có thể sớm trở thành “ thương hiệu thống trị tiếp theo đến từ Trung Quốc”.
Oppo đang sử dụng chiến lược đa thương hiệu giống với Huawei ngày trước, nhưng tại thị trường Mỹ Oppo đang có nhiều lợi thế hơn so với Huawei ngày trước. Việc phân phối điện thoại tại thị trường Mỹ phụ thuộc rất nhiều vào các nhà mạng. Ngày trước, Huawei đã rất cố gắng để đạt được một thỏa thuận phân phối với nhà mạng AT&T, nhưng những xung đột chính trị đã ngăn chặn điều này. Oppo hiện tại có lợi thế hơn khi đã có những sự hợp tác với nhà mạng Verizon và T-Mobile thông qua thương hiệu con Oneplus.
Người dùng đang chờ đợi iPhone 13 cho nên doanh số của iPhone giảm
Đầu năm 2021, Apple đứng ở vị trí thứ 2, đến tháng 05 công ty tụt xuống vị trí thứ 3. Thương hiệu điện thoại Mỹ chiếm 15% các lô hàng điện thoại toàn cầu , giảm từ hơn 16% vào đầu năm 2021.
Tuy nhiên, sự sụt giảm này không phải là một tin xấu, Apple đã không ra mắt thêm một mẫu điện thoại mới nào kể từ tháng 11.2020 và sự chú ý của người dùng đang đổ dồn về iPhone 13 5G sắp tới.
Xiaomi kết thúc tháng 05 với vị trí thứ 4 với 14% thị phần. Tuy nhiên, theo báo cáo gần đây của trang Canalys cho biết, trong quý II.2021 Xiaomi đã vượt qua Apple, kết quả kinh doanh theo quý Samsung đứng ở vị trí đầu, vị trí sau thuộc về Xiaomi, Apple, Oppo… Có vẻ như Xiaomi đã có một pha bứt tốc trong tháng 6?