Ấn tượng, cool ngầu,.. là những điều bạn có thể nghe và đọc được về màn ra mắt chiếc xe vốn được coi là trùm phân khúc xe cỡ nhỏ. Bỏ qua sự sôi động của âm nhạc, sự cuốn hút của hình ảnh hay mùi khói lốp ngạt ngào của những màn drift, thì người viết ấn tượng bởi slogan cũng như thông điệp mà nhà sản xuất muốn truyền tải: Kích hoạt một tôi mới.
Kích hoạt một tôi mới là gì? Trực quan nhất, đó chính là việc đơn vị sản xuất chiếc xe, Hyundai Thành Công muốn tái định vị lại vị thế của Grand i10. Trước đây mọi người vẫn mặc định đây là mẫu xe “cỏ”, là xe dịch vụ, xe “kém sang”. Nhưng với phiên bản mới này, hãng muốn định vị đây là chiếc xe nhỏ mà có võ, xe cá tính, xe dành cho giới trẻ. Để chứng minh điều đó, hãng khoác lên một chiếc áo mới hấp dẫn hơn cho xe, thêm nhiều tính năng công nghệ mới, nhấn mạnh rằng các bạn trẻ hoàn toàn có thể sử dụng chiếc xe hơn cả một chiếc xe. Thú vị hơn, chữ “i” trong i10 cũng là “I” trong tiếng Anh, đại từ chỉ “Tôi”.
Thông điệp “Kích hoạt một tôi mới” trong chiến dịch ra mắt Grand i10 mới của Hyundai |
Nghĩ rộng hơn, Kích hoạt một tôi mới chính là làm mới lại bản thân. Bạn có bao giờ thấy chán nản với chính bản thân mình? Bạn có bao giờ thấy những việc hàng ngày mình làm lặp đi lặp lại một cách vô nghĩa? Bạn có bao giờ thấy hết hứng thú và không muốn làm bất cứ điều gì? Chắc chắn là có, và không chỉ có một lần. Đó là lúc bạn cần làm mới lại chính mình, cần Kích hoạt lại một tôi mới đã ngủ quên từ lâu, để nạp đầy lại năng lượng. Điều này lại đặc biệt có ý nghĩa trong thời điểm dịch bệnh, mọi người có cơ hội để sống chậm lại, tìm về những giá trị nguyên bản.
Đó có thể là một vị đứng đầu doanh nghiệp, vì quả mải mê với công việc mà bỏ bê bản thân, dẫn đến cân nặng tăng nhanh mà sức khỏe lại đi xuống, đã nhiều lần tự hứa với bản thân sẽ cải thiện mà chưa được. Với một cái tôi mới được kích hoạt, anh điều chỉnh lại nếp sống sinh hoạt, tăng cường hoạt động thể thao. Kết quả là thân hình gọn gàng, sức khỏe tăng cường, nụ cười luôn nở trên môi và hàng loạt những ý tưởng kinh doanh mới được hình thành.
Đó cũng có thể là những bạn trẻ vốn có đam mê với ca hát, hội họa hay một bộ môn nghệ thuật từ lâu, nhưng vì nhiều lí do mà chưa có cơ hội được đắm mình trong đó. Hay đơn giản hơn nữa là nấu một món ăn mình thích, trồng một luống hoa mình yêu, hay nói lời yêu thương với những người thân bên cạnh mà lâu nay vì một lí do nào đó chưa từng được thực hiện.
Trào lưu “Kích hoạt một tôi mới” nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng mạng |
Ngay sau khi video ra mắt của mẫu Grand i10 được giới thiệu, hàng loạt các tài khoản cá nhân trên mạng xã hội cũng đã thể hiện cái tôi mới của mình được kích hoạt như thế nào. Hàng loạt avatar theo chủ đề Kích hoạt một tôi mới được thay, các hashtag liên quan được chia sẻ. Thú vị hơn nữa, các bạn trẻ tỏ ra thích thú với sản phẩm ra mắt này, được thể hiện các màn cover đầy vui nhộn dựa trên nền tảng âm nhạc trong MV, được chia sẻ qua Facebook, Tiktok,…Nhiều cá nhân cũng chia sẻ rằng cảm thấy thấy hứng khởi sau khi xem đoạn video ra mắt, có động lực hơn để làm mới mình, làm việc hiệu quả hơn, nhất là trong mùa dịch.
Rõ ràng, Kích hoạt một tôi mới đã trở thành một trào lưu được hưởng ứng, và đáng quý hơn đó là một trảo lưu tích cực, có giá trị và ý nghĩa trong thời đại mạng xã hội phát triển như vũ bão hiện nay.