Theo thống kê từ trang Counterpoint, trong quý 2 năm 2020 Xiaomi tiếp tục dẫn đầu với 29%, tiếp đến là Samsung 26%, xếp sau đó là Vivo, realme, OPPO lần lượt năm giữ 17%, 11% và 9% chưa cần tính đến các hãng khác như Oneplus, Honnor hay Huawei thì chúng ta cũng thấy các máy Trung Quốc đã chiếm đến 66%.
Trước đây Samsung đã có nhiều năm thống trị thị trường smartphone ở Ấn Độ, nhưng trong vài quý trở lại đây Xiaomi đã chính thức chiếm lĩnh ngôi đầu bảng.
Có thể thấy thị phần của các hãng ở quý 2 đều tăng so với quý 1 nhưng số điện thoại xuất xưởng trong quý 1 đã giảm 1 nửa. Quý 2 năm 2020 chỉ xuất xưởng có 17,3 triệu máy so với cùng kì quý 1 năm 2019 là 33 triệu máy và 33,5 triệu máy trong quý 1 năm 2020. Đây là một trong những hậu quả của đại dịch Covid-19.
Trong phân khúc điện thoại cao cấp Oneplus và là Apple dẫn đầu về thị phần, tuy nhiên số điện thoại cao cấp mà 2 hãng này bán ra không đủ nhiều để nằm trong top 5.
Trước những căng thẳng chính trị và tranh chấp biên giới giữa Trung Quốc và Ấn Độ, người dân Ấn Độ đang giương cao khẩu hiệu tẩy chay hàng Trung Quốc, đây chính là lợi thế để Samsung lấy lại vị trí dẫn đầu, hay như Vsmart đã rất thành công ở thị trường Việt Nam có thể tận dụng cơ hội để mở rộng thị phần ngoài nước.