Tái hiện một huyền thoại
BMW R 18 hoàn toàn mới ra mắt lần đầu tiên trên thế giới vào tháng 04/2020 đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt của những người yêu thích xe mô tô cổ điển trên toàn cầu. BMW R 18 gợi lại hình ảnh của chiếc BMW R 5 huyền thoại – mẫu xe được xem là kiệt tác về mặt kỹ thuật với những công nghệ hàng đầu thời bấy giờ như khung sườn đôi tiên tiến, hộp số 4 cấp vận hành bằng chân, động cơ Boxer OHV (Over Head Valve) và công suất 24 mã lực, tạo ảnh hưởng lớn trong ngành chế tạo xe máy cho đến tận thập niên 50 của thế kỷ trước. Với thông điệp “Soul is all that matters”, BMW R 18 thể hiện mong muốn chinh phục trái tim, cảm xúc và tâm hồn của người cầm lái thông qua các giá trị lịch sử của mẫu xe di sản R 5, đề cao trải nghiệm lái phấn khích và tôn vinh dấu ấn cá nhân của chủ sở hữu.
Thiết kế đậm nét hoài cổ
BMW R 18 tạo ấn tượng cổ điển từ ánh nhìn đầu tiên song vẫn hội tụ đầy đủ các yếu tố công nghệ, hiệu suất mạnh mẽ của một chiếc mô tô hiện đại. Ngoại hình R 18 bề thế, phóng khoáng với phần thân dài 2.440 mm. Gắp sau kết nối trực tiếp với khung chính bằng ốc vít tương tự như BMW R 5, tạo nên kết nối liền mạch làm chiếc xe trở nên cứng cáp và đồng nhất. Bình xăng 16 lít hình giọt nước kết hợp với trục truyền động lộ thiên mang đến diện mạo đậm chất cổ điển đặc trưng. Cụm đồng hồ hình tròn dạng analog truyền thống đi kèm màn hình LCD khắc dòng chữ “BERLIN BUILT” (sản xuất tại Berlin) thể hiện chất lượng cốt lõi “Made In Germany”.
Nhằm mang lại cảm giác lái êm ái và đầm chắc, R 18 được trang bị cặp phuộc ống lồng đường kính 49 mm, phuộc sau có khả năng điều chỉnh theo trọng lượng và độ cứng thích ứng tốt theo điều kiện mặt đường. Phanh đĩa đôi trước và đĩa đơn sau đường kính 300mm đi kèm kẹp phanh cố định 4 piston cùng cặp bánh căm 19 inch trước và 16 inch sau giúp thể hiện phong cách cổ điển đích thực.
Với triết lý công thái học hài hòa, không phá vỡ thiết kế của xe và tối ưu hóa việc điều khiển, BMW R 18 có vị trí đặt chân được gọi là “mid-mounted footpegs” – “Gác chân giữa”. Việc để chân ngay phía sau xi-lanh động cơ không chỉ là điểm đặc trưng của BMW mà còn tạo nên tư thế lái thoải mái và chủ động trên những chuyến hành trình. Đặc biệt, phần yên xe với độ cao 690 mm phù hợp với vóc dáng đa số người Việt.
Yên xe BMW R18 có độ cao 690 mm |
So với bản Tiêu chuẩn, phiên bản giới hạn First Edition khác biệt với nhiều phụ kiện chrome sáng bóng như ốp lốc máy, ốp cùm phanh, tay phanh và côn, gương chiếu hậu làm nổi bật cá tính. Logo BMW bằng thép trên yên xe cùng logo “First Edition” trên chìa khóa và hông xe giúp tôn lên vẻ đẹp sang trọng và độc nhất. Đặc biệt, đường sơn sọc đôi trắng được vẽ bằng tay chạy dọc thân xe và bình xăng hình giọt nước mang đậm dấu ấn của BMW R 5 huyền thoại. Phiên bản First Edition chỉ sản xuất trong năm đầu tiên ra mắt.
Động cơ Big Boxer mạnh mẽ vượt trội
Điểm nổi bật nhất của BMW R 18 chính là động cơ Big Boxer 2 xi-lanh Flat-Twin dung tích 1.802 cc lớn nhất từng được trang bị trên xe mô tô BMW Motorrad thương mại. Sở hữu kiểu dáng Boxer truyền thống từ 70 năm trước và công nghệ hiện đại, Big Boxer nổi bật với thiết kế tổng thể góc cạnh, hiệu suất ổn định và bảo dưỡng dễ dàng.
Động cơ Big Boxer áp dụng công nghệ điện tử hiện đại, sản sinh công suất 91 mã lực tại 4.750 vòng / phút và mô-men xoắn 158 Nm tại 3.000 vòng/phút, và đặc biệt lực kéo luôn trên 150 Nm từ 2.000 đến 4.000 vòng/phút. Công suất và lực kéo mạnh mẽ tại mọi dải vòng tua cộng hưởng âm thanh độc đáo tạo nên trải nghiệm đầy phấn khích. Hệ thống truyền động hộp số 6 cấp với công nghệ bộ ly hợp chống trượt đảm bảo xe vận hành ổn định khi xuống số bất ngờ.
Công nghệ hiện đại đằng sau diện mạo cổ điển
Các công nghệ hiện đại trên BMW R 18 không chỉ tập trung vào trải nghiệm của khách hàng mà còn đảm bảo tính ổn định và an toàn. Nổi bật là hệ thống đèn pha full LED tích hợp công nghệ nghiêng theo góc lái (Headlight Pro – Adaptive Curve Light) duy nhất trong phân khúc, đảm bảo tầm nhìn vượt trội trong cua, kèm đèn chiếu sáng ban ngày hình lưỡi liềm đậm chất cổ điển đặc trưng BMW Motorrad.
Thêm vào đó, hệ thống cân bằng điện tử ASC (Automatic Stability Control) giúp chống trượt bánh sau khi xe di chuyển trên đường trơn trượt. Hệ thống phanh động cơ MSR ngăn chặn việc bánh sau bị trượt do tăng hoặc giảm ga đột ngột, và Khởi hành ngang dốc HSC (Hill Start Control) giúp việc khởi hành ở địa hình dốc trở nên dễ dàng hơn. Xe còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh tiên tiến Part-integral ABS, chìa khóa thông minh Keyless Ride, hỗ trợ lùi xe Reverse Assist giúp người điều khiển tận hưởng trọn vẹn cảm xúc cầm lái.
BMW R 18 còn được trang bị ba chế độ lái tiêu chuẩn gồm Rain, Roll và Rock với độ nhạy tay ga, hệ thống cân bằng điện tử ASC và kiểm soát lực kéo động cơ MSR tinh chỉnh để phù hợp từng phong cách lái xe khác nhau.
Mẫu xe cá tính cho người bản lĩnh
BMW R 18 mang thiết kế thân thiện, tinh gọn, thỏa mãn phong cách riêng của từng khách hàng. Mẫu xe sở hữu phần khung sau và nhiều bộ phận có thể thay thế như hệ thống đèn xi nhan LED, đồng hồ tốc độ và đèn pha LED được thiết kế độc lập với hệ thống điện tử của xe, giúp khách hàng tùy chỉnh theo sở thích mà không làm ảnh hưởng đến vận hành của xe.
BMW Motorrad còn hợp tác với thương hiệu phụ kiện nổi tiếng thế giới Roland Sands Design để sản xuất hai bộ sưu tập phụ kiện chất liệu nhôm cao cấp với tên gọi Machined và 2-Tone-Black phù hợp với sở thích của từng chủ sở hữu.
Ngoài ra, khách hàng còn có các lựa chọn cao cấp hơn với yên xe được sản xuất thủ công bởi hãng ghế Mustang Seats, hệ thống ống xả phủ chrome hoặc gốm đen chống xước mang thương hiệu Vance & Hines đến từ Mỹ.
Nhằm mang đến cơ hội sở hữu BMW R 18 hoàn toàn mới với phong cách độc nhất, BMW Motorrad Việt Nam thiết kế chương trình đặt hàng theo yêu cầu cá nhân. Theo đó, khách hàng được chủ động lựa chọn phụ kiện chính hãng và trang bị đi kèm trước khi đặt hàng lô xe tiếp theo. Đây là quyền lợi lần đầu tiên được áp dụng cho khách hàng tại thị trường Việt Nam.
BMW R 18 hiện đang được phân phối tại hệ thống showroom BMW Motorrad trên toàn quốc với mức giá lần lượt là 929 triệu đồng cho phiên bản Tiêu chuẩn và 1,039 tỷ đồng (đã bao gồm VAT) cho phiên bản First Edition, cùng chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn km.