Cục Quản lý thị trường Trung Quốc (SAMR) cho biết hãng xe BYD của nước này vừa đệ đơn triệu hồi khoảng 96.714 sản phẩm ô tô do lỗi sản xuất có thể tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Các mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm Dolphin và Atto 3 (còn gọi là Yuan Plus).
Hai đơn vị vận hành BYD sẽ tiến hành thu hồi.
BYD Auto Industry Co., Ltd: Triệu hồi 87.762 xe điện Dolphin và Yuan Plus sản xuất trong nước, được sản xuất từ ngày 4/2/2023 đến ngày 26/12/2023.
BYD Auto Co., Ltd: Thu hồi 8.952 xe điện Yuan Plus sản xuất trong nước, được sản xuất từ ngày 2/11/2022 đến ngày 19/6/2023.
Việc triệu hồi nhắm vào một số xe nhất định do lỗi trong quá trình sản xuất bộ điều khiển lắp ráp cột lái trợ lực điện (CEPS). Khi nắp dụng cụ thiết bị được đóng lại, nó có thể gây nhiễu cho các tụ điện trên bảng mạch điều khiển, gây ra các vết nứt nhỏ trên tụ điện. Những vết nứt này có thể mở rộng trong quá trình sử dụng xe, dẫn đến đoản mạch, quá nóng và có khả năng hỏa hoạn, gây rủi ro an toàn.
Các đại lý BYD phải lắp đặt miễn phí các miếng cách nhiệt trên bộ điều khiển để loại bỏ các mối nguy hiểm về an toàn này. Chủ xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo bằng thư bảo đảm, WeChat và các cuộc gọi điện thoại. BYD cũng đã thiết lập một đường dây nóng dịch vụ khách hàng cho những người dùng bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi.
Việc thu hồi là rất hiếm đối với BYD và đây là đợt thu hồi lớn nhất trong lịch sử của BYD. BYD Dolphin và BYD Yuan Plus (còn được gọi là BYD Atto 3 ở nước ngoài) là một số phương tiện phổ biến nhất của BYD. Cả hai mẫu xe đều đang được BYD xuất khẩu tại thị trường nước ngoài.