Hệ thống cảm biến điều khiển túi khí (ACU) được Continental phát triển lần đầu vào năm 1981. Trải qua 40 năm với hơn 350 triệu sản phẩm, ACU đã được nâng cấp tự hệ thống điều khiển túi khí đơn dành cho người lái, nay đã có thể điều khiển đồng thời đến 48 điểm nổ trên xe. Hơn nữa, hệ thống này cũng được nâng cấp để có thể nhận được cập nhật phần mềm từ xa, giữ chiếc xe ở trạng thái sẵn sàng bảo vệ chủ nhân tốt nhất.
Hệ thống mới được Continental phát triển có tên Pre-Crash Safety Monitor (bộ điều khiển an toàn trước va chạm). Hệ thống sẽ gồm các cảm biến được lắp đặt xung quanh cả trong khoang hành khách và bên ngoài để "điều khiển kích nổ túi khí hợp lý, an toàn hơn trong mọi trường hợp và cả vị trí của người ngồi trong xe". Nhờ các bộ phận cảm biến, túi khí có thể được kích nổ sớm hơn dựa trên công nghệ van điều khiển túi khí.
Khả năng này không chỉ mang lại khả năng bảo vệ tốt hơn trong trường hợp xe gặp tai nạn mà còn giúp kéo dài tuổi thọ của túi khí. Trong tương lai, Continental sẽ nâng cấp thêm khả năng điều khiển túi khí nổ sao cho thời điểm tiếp xúc giữa túi khí và người ngồi trên xe là lúc túi khí mềm nhất.