Mới đây trên mạng xã hội đã xuất hiện một bản liên danh yêu cầu Ford Việt Nam thực hiện triệu hồi mẫu xe Ford Ranger Wildtrak Bi-turbo bản 2.0L. Một nhóm bao gồm hơn 20 khách hàng đang sử dụng xe Ford Ranger Wildtrak Bi-turbo 2.0L gặp lỗi rò rỉ hơi dầu ở cổ hút turbo và bưởng đầu trục cam động cơ. Theo thông tin tổng hợp thì hầu hết các xe Ford Ranger Wildtrak Bi-turbo 2.0L đều gặp lỗi này.
Hơi dầu rò rỉ đọng ở cổ hút turbo và bưởng đầu trục cam Ford Ranger Biturbo (ảnh OF.FB) |
Thế hệ động cơ sử dụng hệ thống tăng áp kép Bi-Turbo được Ford trang bị trên các mẫu xe Everest, Transit, Raptor và Ranger. Động cơ diesel 2.0L tăng áp kép (bi-turbo) của Ford tận dụng cơ chế hoạt động của 2 turbo để tăng độ nhạy, giảm hiện tượng trễ của tăng áp (turbo lag) và đương nhiên - tối ưu nhiên liệu. Công dụng mà sự khác biệt về số lượng tăng áp này mang lại là việc momen xoắn cực đại đạt 500 Nm từ vòng tua máy thấp khoảng 1.750 vòng/phút, công suất tối đa đạt 210 mã lực tại 3.000 vòng/phút. Trong khi đó, việc vận hành còn được hỗ trợ bởi hộp số tự động 10 cấp duy nhất trong phân khúc, giúp thu hẹp độ trễ giữa các cấp số khiến việc vận hành trên các cung đường dốc, trơn trượt hay các con đèo dài đều trở nên mượt mà hơn.
Cơ chế hoạt động của động cơ tăng áp kép |
Theo các chuyên gia về ô tô, việc động cơ tăng áp bị rò rỉ hơi dầu, có thể dẫn đến nhiều lỗi hỏng hóc khác liên quan đến động cơ xe như hỏng bộ phận nạp thậm chí có thể gây ra cháy xe. Ở thị trường Thái Lan cũng đã có xe Ford Ranger Wildtrak 2.0 Bi-Turbo gặp lỗi này.
Ford Ranger Wildtrack 2.0L Bi-Turbo đang là mẫu xe bán tải làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam, chiếm tỷ trọng lớn trong thị phần xe bán tải cũng như doanh số của Ford. Tuy nhiên, có vẻ như câu chuyện về lỗi động cơ vẫn đeo bám Ford từ mẫu xe này qua mẫu xe khác và chưa có dấu hiệu ngừng lại.
Ngaynay.vn sẽ tiếp tục theo dõi và đưa tin