Cụ thể, công ty TNHH Ford Việt Nam cho biết, số lượng xe SUV hạng sang cỡ lớn Explorer bị ảnh hưởng là 1.796 chiếc. Các mẫu xe bị triệu hồi có thời gian sản xuất từ 13/2/2016 đến 25/10/2017.
Nguyên nhân được đưa ra là phần khung ghế chỉnh điện phía trong có phần hoàn thiện không đúng, để lại cạnh nhọn sắc bén. Chi tiết này có thể khiến người sử dụng bị thương hoặc đứt tay nếu chạm vào giữa ghế và cụm điều khiển trung tâm.
Thời gian khắc phục khoảng 3 giờ/xe. Các xe bị ảnh hưởng sẽ được lắp thêm phần bảo vệ cạnh khung chân ghế hoàn toàn miễn phí (bao gồm phụ tùng và công lắp đặt).
Hiện tại, Ford Explorer được một số đại lý giảm giá bán từ 2,268 tỷ đồng xuống còn 1,999 tỷ đồng, tương đương giảm gần 300 triệu đồng.
Tại thị trường Việt Nam, Ford Explorer được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ với duy nhất một phiên bản “Limited” sử dụng động cơ xăng 4cyl thẳng hàng dung tích 2.3L tăng áp Ecoboost cho công suất tối đa 273 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420Nm. Sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp SelectShift, đi cùng với hệ dẫn động bốn bánh 4WD có khóa vi sai trung tâm điều khiển điện tử.
Trước đó vào tháng 5/2019 tại thị trường Việt Nam, mẫu SUV Explorer cũng từng bị triệu hồi để kiểm tra và thay thế tay đòn liên kết hệ thống treo sau. Tổng số xe Ford Explorer bị triệu hồi là 672 chiếc, nhập khẩu từ Mỹ được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 26/5/2010 đến ngày 24/1/2017.
Nguyên nhân là do tay đòn của các xe trên được chế tạo không đảm bảo kỹ thuật nên trong quá trình vận hành, không chịu được việc tăng ứng suất uốn phát sinh thường xuyên từ hệ thống treo hoạt động. Điều này về lâu dài dẫn đến việc tay đòn liên kết bị nứt gãy, ảnh hưởng tới sự an toàn của người sử dụng.
Đợt triệu hồi này dự kiến kéo dài từ nay đến hết 2022, với thời gian sửa chữa hết khoảng 4 giờ/xe.