Trong khi Ford đang gặp nhiều vấn đề với người dùng do hiện tượng chảy dầu ở khoang động cơ được nhiều người dùng những mẫu xe nói trên phản ánh, thì vừa rồi, Ford Việt Nam đã phát hiện thêm sự cố khác liên quan đến hệ thống truyền động của những mẫu xe sử dụng động cơ 2.0L Bi-turbo này.
Cụ thể, ngày 20/4 vừa rồi, Ford Việt Nam đã gửi đi thông báo triệu hồi tổng số 11.746 xe Ford Ranger, Ranger Raptor và Everest sử dụng động cơ 2.0L để cập nhật phần mềm, sửa lỗi liên quan đến hộp số.
Tất cả các mẫu xe liên quan đến đợt triệu hồi lần này đều được Ford nhập khẩu từ nhà máy Ford Rayong tại Thái Lan. Các mẫu Ford Ranger 2.0L Bi-turbo bị ảnh hưởng có thời gian sản xuất từ ngày 29/11/2017 đến 12/10/2019. Ford Ranger Raptor sản xuất trong khoảng 1/2/2018 - 7/10/2019 còn Ford Everest 2.0L Bi-turbo là từ 15/12/2017 - 12/10/2019.
Theo Ford, các xe trong diện bị ảnh hưởng có thể gặp sự cố bánh răng bơm dầu hộp số hỏng trong lúc vận hành, dẫn đến hiện tượng mất áp suất dầu hộp số, khiến xe báo lỗi hộp số, mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm. Tuy nhiên, các hệ thống khác như trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và túi khí vẫn hoạt động bình thường khi xảy ra hiện tượng trên. Đại diện hãng xe Mỹ cũng cho biết, vấn đề mới được phát hiện và khắc phục trên dòng động cơ 2.0L Bi-turbo lần này là bởi Ford đã biết lắng nghe và ghi nhận phản hồi của khách hàng.
Ford cho biết, khách hàng nên liên hệ với đại lý để đặt lịch hẹn khắc phục xe trong thời gian sớm nhất có thể. Để xử lý sự cố, Ford sẽ cập nhật phần mềm module điều khiển hộp số và module điều khiển động cơ hoàn toàn miễn phí cho các xe bị ảnh hưởng. Phần mềm được sửa đổi sẽ giúp khắc phục hoạt động của bánh răng bơm dầu hộp số. Thời gian kiểm tra và xử lý sự cố dự kiến sẽ ít hơn nửa ngày làm việc.