Trung Quốc phát hành phiếu giảm giá nhằm kích cầu kinh tế

(Ngày Nay) - Trung Quốc đang bơm hàng tỷ nhân dân tệ trong các phiếu giảm giá mua sắm và nhiều ưu đãi tài chính khác để thu hút người tiêu dùng chịu bỏ tiền tới mua sắm sau đại dịch.
Trung Quốc phát hành phiếu giảm giá nhằm kích cầu kinh tế

Mặc dù các trung tâm mua sắm và nhà hàng của Trung QUốc đã mở cửa trở lại, nhiều người vẫn tỏ ra thờ ơ với việc ra đường mua sắm do lo ngại mầm bệnh ngoài cộng đồng cũng như tình hình tài chính không ổn định do vấn nạn thất nghiệp.

Việc áp dụng biện pháp phong tỏa nhằm phòng, chống dịch COVID-19 ở Trung Quốc đã dẫn đến sự co lại của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới trong quý đầu năm 2020. Doanh số bán lẻ sụt giảm 1/5 trong cả tháng 1 và tháng 2.

Hiện tại, chính quyền địa phương và các doanh nghiệp đang tìm tòi các sáng kiến để kích cầu thị trường. Một số thành phố đang cho phép dịp cuối tuần kéo dài hai ngày rưỡi để tăng chi tiêu, nhằm tạo điều kiện cho người dân có thêm thời gian đi mua sắm và ăn uống.

Tháng trước, Suning - một tập đoàn bán lẻ lớn của Trung Quốc, đã tặng phiếu mua hàng trị giá 600 triệu nhân dân tệ cho các khách hàng, trong khi công ty công nghệ Tencent đã tung ra tính năng "mua trước, trả sau" trên ứng dụng WeChat của mình.

Ned Salter, người đứng đầu nghiên cứu về cổ phiếu tại công ty tài chính Fidelity International cho biết, sự phục hồi của người tiêu dùng Trung Quốc sẽ giúp làm sáng tỏ viễn cảnh sau đại dịch của toàn thế giới.

"Có những dấu hiệu phục hồi rõ ràng tại các phân khúc, mặc dù tốc độ bình thường hóa có phần chậm. Chúng ta cần thấy niềm tin của người tiêu dùng nhiều hơn để duy trì sự cải thiện", ông Salter nhận định.

Theo The Guardian
Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).