GM cho biết, việc Ford sử dụng tên BlueCruise là vi phạm nhãn hiệu đã đăng ký Super Cruise, một số nhãn hiệu khác của GM về công nghệ tự lái (như Hyper Cruise) và các nhãn hiệu khác của Công ty Cruise.
Về phần mình, Ford cho rằng, cáo buộc của GM và Công ty Cruise là “vô lý và không có giá trị”. “Hàng chục năm qua, lái xe nào cũng hiểu từ “cruise” trong “cruise control” (kiểm soát hành trình) là gì. Tất cả các hãng xe đều cung cấp công nghệ này và từ “cruise” là cách viết tắt thông thường.
Trong khi đó, phía GM phản bác và nhấn mạnh, công nghệ tự lái không phải là hệ thống kiểm soát hành trình.
Phía GM e ngại, mức độ tiên tiến của hệ thống BlueCruise còn kém xa công nghệ của Cruise, dẫn đến trải nghiệm khách hàng thấp, có thể kéo theo nhiều vấn đề về an toàn và bất tiện, làm ảnh hưởng tới thương hiệu Super Cruise.
Công nghệ Super Cruise của GM được giới thiệu và trang bị lần đầu tiên trên mẫu Cadillac CT6 vào năm 2017, công nghệ này cho phép tài xế bỏ cả hai tay khỏi vô-lăng trên những cung đường nhất định. Từ đó, hãng đã mở rộng công nghệ và cho phép xe tự chuyển làn, và có kế hoạch trang bị tính năng này cho nhiều mẫu xe khác.
Công nghệ trên cũng chia sẻ tên gọi với Cruise LLC - startup xe tự lái mà phần lớn do GM kiểm soát.
Trong thông báo, GM cho biết: "Trong khi GM hy vọng giải quyết việc xâm phạm thương hiệu với Ford một cách thân tình, thì chúng tôi bị bỏ rơi mà không có lựa chọn nào khác ngoài việc mạnh mẽ bảo vệ thương hiệu của mình".