Theo tờ Nikkei Nhật Bản, kể từ năm sau, mẫu bán tải BT-50 sẽ không còn được Mazda lắp ráp tại nhà máy Rayong, Thái Lan. Đáng chú ý, Mazda BT-50 lắp ráp tại nhà máy này cũng được nhập khẩu về bán tại thị trường Việt Nam nên thông tin này khiến nhiều khách hàng lo ngại về nguồn cung mẫu của mẫu xe này trong thời gian tới.
Tuy nhiên, theo kế hoạch, thế hệ Mazda BT-50 kế tiếp được xây dựng trên nền tảng khung gầm của Isuzu. Vì vậy, trách nhiệm lắp ráp xe cũng được chuyển giao cho thương hiệu này. Như vậy, rất có thể thế hệ Mazda BT-50 mới được nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam sẽ là xe được sản xuất tại nhà máy của Isuzu.
Điều này không phải chưa từng có khi các đây không lâu, Nissan Livina cũng đã được chuyển sang lắp ráp tại nhà máy Mitsubishi tại Indonesia. Có thể làm được điều này bởi mẫu xe Livina mới nhất thực chất là một chiếc Mitsubishi Xpander đã được cải tiến và Nissan kiểm soát Mitsubishi, vì vậy việc này có ý nghĩa về mặt kinh doanh.
Mazda BT-50 mới được nhập khẩu về Việt Nam trong năm sau có thể sẽ là xe được sản xuất bởi Isuzu |
Theo tờ Nikkei Nhật Bản, kể từ năm sau, mẫu bán tải BT-50 sẽ không còn được Mazda lắp ráp tại nhà máy Rayong, Thái Lan. Đáng chú ý, Mazda BT-50 lắp ráp tại nhà máy này cũng được nhập khẩu về bán tại thị trường Việt Nam nên thông tin này khiến nhiều khách hàng lo ngại về nguồn cung mẫu của mẫu xe này trong thời gian tới.
Tuy nhiên, theo kế hoạch, thế hệ Mazda BT-50 kế tiếp được xây dựng trên nền tảng khung gầm của Isuzu. Vì vậy, trách nhiệm lắp ráp xe cũng được chuyển giao cho thương hiệu này. Như vậy, rất có thể thế hệ Mazda BT-50 mới được nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam sẽ là xe được sản xuất tại nhà máy của Isuzu.
Điều này không phải chưa từng có khi các đây không lâu, Nissan Livina cũng đã được chuyển sang lắp ráp tại nhà máy Mitsubishi tại Indonesia. Có thể làm được điều này bởi mẫu xe Livina mới nhất thực chất là một chiếc Mitsubishi Xpander đã được cải tiến và Nissan kiểm soát Mitsubishi, vì vậy việc này có ý nghĩa về mặt kinh doanh.
Hiện tại, Mazda BT-50 được phân phối tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản khác nhau, bao gồm Standard 4x4, Deluxe 4x2, Luxury 4x2 và Premium 4x4, có giá bán lần lượt 590, 625, 664 và 749 triệu đồng.
Xe sử dụng 2 phiên bản động cơ dầu diesel có dung tích 2.2 lít và 3.2 lít, cho công suất tối đa lần lượt 148 và 197 mã lực đi kèm hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp tùy chọn.
Các trang bị an toàn nổi bật trên Mazda BT-50 có thể kể tới như hệ thống cân bằng điện tử (DSC), hệ thống kiểm soát lực kéo chống trơn trượt (TSC), hệ thống kiểm soát chống lật (RSC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLC) và hỗ trợ xuống dốc (HDC).
Theo xe.giaothong.vn