Dù chỉ mới ra mắt không lâu, nhưng Mazda CX-8 đã giảm giá đến 2 lần. Mức giảm lần này sâu hơn, tăng 10 triệu lên 50 triệu đồng. Hơn nữa, trong đợt khuyến mại này, phiên bản cao cấp nhất cũng được giảm giá, thay vì chỉ có 2 phiên bản tầm trung như trước.
Mazda CX-8 hay còn được gọi là CX-5 phiên bản kéo dài |
Cụ thể, giá 3 phiên bản CX-8 Luxury, Premium và Premium AWD sau ưu đãi còn 1,149 tỷ, 1,299 tỷ và 1,349 tỷ đồng. Khách mua xe còn được tặng thêm phụ kiện. Riêng bản Deluxe không giảm giá và phiên bản này hiện chưa có xe bán ra, đại lý vẫn nhận đặt cọc trước.
Giá công bố |
CX-8 hiện trên đà sụt giảm doanh số. Từ tháng 7 đến tháng 9/2019, lượng xe CX-8 bán ra thị trường giảm từ 511 xe còn 307 xe. Trong tháng 10 vừa qua, tình hình vẫn không được cải thiện đáng kể khi doanh số chỉ đạt 309 xe. Trong khi đó, mẫu xe cùng tầm giá là Hyundai Santa Fe đang trên đà tăng trưởng với doanh số từ tháng 8 đến tháng 10/2019 tăng từ 616 xe lên 888 xe.
Tương tự mẫu xe đàn anh, Mazda CX-5 trong đợt ưu đãi này cũng được mở rộng số phiên bản được giảm giá. Nếu như ở đợt trước, mẫu xe này chỉ được giảm giá 4 phiên bản từ tiêu chuẩn đến tầm trung thì trong đợt này, 2 bản cao cấp nhất cũng có giá giảm.
Mazda CX-5 |
Mức giảm mạnh nhất 50 triệu áp dụng với phiên bản 2.0 Luxury, đưa giá xuống còn 899 triệu đồng. Các bản 2.0 Deluxe và 2.0 Premium sau khi giảm 40 triệu còn 859 triệu và 949 triệu đồng. Bản 2.5 Signature 2WD không có i-Activsense giảm 30 triệu còn 989 triệu đồng. Hai bản cao cấp nhất là 2.5 Signature 2WD và 2.5 Signature AWD giảm 20 triệu, còn lần lượt 1,049 tỷ và 1,129 tỷ đồng. Người mua xe được tặng thêm phụ kiện.
Giá công bố |
Mazda CX-5 đang gặp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ từ đối thủ Honda CR-V. Trong 10 tháng đầu năm 2019, doanh số CX-5 sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái, từ 9.846 xe còn 8.670 xe. CR-V bán chạy, nâng doanh số từ 6.958 xe lên 11.430 xe. Ưu đãi tháng 11 được kỳ vọng sẽ vực dậy doanh số và lấy lại chỗ đứng cho CX-5 - mẫu xe từng bán chạy nhất phân khúc trong năm 2018.
Lý do giảm giá thêm các phiên bản cao cấp nhất của CX-5 và CX-8 được THACO đưa ra là xu hướng khách hàng đam mê công nghệ mới, chú trọng các tính năng an toàn chủ động thông minh, nên các bản cao cấp đang được ưu tiên chọn lựa. Công nghệ cũng là yếu tố được Mazda chú trọng trong năm nay khi các mẫu xe mới như CX-5 thế hệ 6.5, CX-8 thế hệ 6.5 và Mazda3 thế hệ 7 đều được tập trung nâng cấp công nghệ.