C-Class: Danh mục sản phẩm mới đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng
Từ tháng 3/2020, 3 phiên bản của C-Class sẽ bao gồm C 180, C 200 Exclusive và C 300 AMG. Trong đó, C 180 sẽ thay thế cho phiên bản C 200, còn phiên bản C 200 Exclusive sẽ được nâng cấp động cơ mới là loại 2.0 tăng áp cuộn kép (M264). Danh mục mới tạo ra sự khác biệt rõ nét giữa các phiên bản và đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng.
C 180 sở hữu trang bị, công nghệ an toàn tương tự C 200: Ngoài sự thay đổi về động cơ và thiết kế mâm xe/đèn viền nội thất, gần như tất cả tính năng & trang bị của phiên bản C 180 được giữ nguyên so với C 200 trước đây. C 180 hướng đến khách hàng lần đầu sở hữu ô tô hoặc nâng cấp từ các mẫu sedan phổ thông, chủ yếu sử dụng trong đô thị.
C 180 được trang bị động cơ I4 1.5L tăng áp cuộn kép thế hệ mới (M264), có thể sản sinh sức kéo 250 Nm ngay từ vòng tua 1.500 vòng/phút và công suất cực đại 156 mã lực. C 180 tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 8,6 giây, nhanh hơn nhiều mẫu xe phổ thông sử dụng động cơ nạp khí tự nhiên dung tích 2.5 lít. C 180 nhẹ hơn C 200 trước đây 65 kg, tương đương với việc chở ít hơn một người lớn. C 180 vẫn sở hữu hệ dẫn đồng cầu sau và hộp số 9G-TRONIC. Nhờ vào trọng lượng nhẹ, tăng áp cuộn kép và hệ dẫn động hiệu quả, C 180 mang đến khả năng vận hành linh hoạt và nhạy bén cho người cầm lái.
Ở ngoại thất, C 180 vẫn mang cụm đèn LED toàn phần thiết kế xếp lớp 2 tầng, 4 khoang với các tinh thể liền kề, tạo ra hiệu ứng 3D đẹp mắt. Sự khác biệt duy nhất là ở thiết kế mâm xe, vẫn là loại 17-inch 5 chấu kép 2 tông màu nhưng đồ họa trên C 180 thể thao hơn.
C 180 vẫn sở hữu những tính năng đáng giá như hệ thống treo tự thích ứng AGILITY CONTROL, hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Active parking assist tích hợp PARKTRONIC, 5 chế độ lái DYNAMIC SELECT, kết nối Apple Car Play/Android Auto. Về tính năng an toàn, C 180 được trang bị 7 túi khí, cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST; hệ thống ESP Curve Dynamic Assist giúp ổn định thân xe khi vào cua; phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; lốp xe run-flat.
C 200 Exclusive tăng sức mạnh đáng kể: Phiên bản C 200 Exclusive cũng được động cơ mới là loại tăng áp cuộn kép mới (M264) với dung tích 2.0. Động cơ mới sản sinh công suất cực đại lên đến 202 mã lực, sức kéo tăng lên 300 Nm ngay từ vòng tua máy 1600 – 4000 vòng/phút. Có thể nói, ẩn sau hình dáng lịch duyệt, sang trọng ‘Exclusive’ lại là một cỗ máy tốc độ. C 200 Exclusive tăng tốc lên 100 km/h chưa đến 7 giây.
Các trang bị, công nghệ an toàn của C 200 Exclusive vẫn được giữ nguyên. Xe vẫn sở hữu đèn thông minh MULTIBEAM với tầm chiếu sáng xa kỷ lục 650 m, mâm xe đa chấu 18-inch 2 tông màu xen kẽ đen bạc, màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch sắc nét, dàn âm thanh Burmester® 13 loa công suất 590 watt, hệ thống AIR-BALANCE với bộ lọc không khí cao cấp cùng khả năng ion hóa oxy sẽ giúp hành khách tận hưởng một không gian trong lành.
C 180 có giá 1,399 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT). Với cộng đồng chủ sở hữu đông đảo, độ tin cậy đã được khẳng định và giá trị thương hiệu của Mercedes-Benz, C 180 sẽ là một chiếc sedan hấp dẫn với khách hàng Việt. C 200 Exclusive với sự nâng cấp đáng kể sức mạnh cũng trở thành một chiếc xe toàn diện hơn, nhất là khi giá bán gần như không đổi – 1,729 tỷ đồng.
C 180 & C 200 Exclusive 2020 được bảo hành chính hãng 3 năm (có thể mở rộng thành 5 năm) tại hệ thống đại lý & xưởng dịch vụ ủy quyền lớn nhất trên thị trường xe sang - với 16 chi nhánh.
GLC 300 4MATIC & GLC 300 4MATIC Coupé: Dẫn đầu và hơn thế nữa
Sau 4 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, MBV vừa xuất xưởng chiếc GLC thứ 10.000. Với sức hấp dẫn của GLC nâng cấp, chiếc xe thứ 10.000 nói trên sẽ sớm được bàn giao đến khách hàng và lăn bánh tại Việt Nam.
Sau khi giới thiệu GLC 200 và GLC 200 4MATIC nâng cấp vào đầu tháng 2, MBV tiếp tục ra mắt 2 phiên bản còn lại của mẫu xe thể thao đa dụng GLC là GLC 300 4MATIC (CKD) và GLC 300 4MATIC Coupé (CBU). Như vậy, từ tháng 3/2020, danh mục sản phẩm chính thức của GLC nâng cấp sẽ bao gồm 4 phiên bản nói trên. MBV sẽ ngừng phân phối GLC 300 4MATIC (CBU) từ tháng 3/2020.
Những điểm khác biệt GLC 300 4MATIC bản CKD so với bản CBU
- Mâm xe AMG 19 inch 5 chấu kép
- Màn hình giải trí kỹ thuật số 10,25 inch
- Hệ thống treo thích ứng DYNAMIC BODY CONTROL
- Gói nội thất Exclusive sang trọng
Sự khác biệt về thiết kế và tính năng giữa GLC 300 4MATIC ở 2 bản CKD và CBU là không đáng kể. Ở ngoại thất, phiên bản CKD vừa ra mắt vẫn sử dụng gói ngoại thất AMG line, đi cùng mâm xe AMG 19 inch 5 chấu kép thay vì loại đa chấu 20 inch. Ở trong khoang nội thất, phiên bản CKD sẽ được trang bị gói nội thất Exclusive, qua đó khách hàng có thể lựa chọn 2 màu nội thất yêu thích là đen và vàng silk. Màn hình giải trí kỹ thuật số được nâng cấp lên loại 10,25 inch kích thước lớn, giúp tối ưu trải nghiệm của giao diện MBUX.
GLC 300 4MATIC mới sẽ được trang bị hệ thống treo DYNAMIC BODY CONTROL với 3 chế độ và khả năng thích ứng liên tục với điều kiện vận hành, độc lập ở từng bánh xe. Ở chế độ “Sport” và “Sport+”, hệ thống treo được tinh chỉnh cứng vững hơn. Ở chế độ “Comfort”, hệ thống treo sẽ được mang đến sự êm ái cho mọi hành khách, giảm thiểu tiếng ồn từ lốp và mặt đường. Hệ thống treo DYNAMIC BODY CONTROL được kết nối với hệ thống lái Sports Direct-Steer với tỷ số truyền biến thiên dựa trên góc đánh lái và tốc độ, giúp tạo ra những phản hồi nhạy bén và chân thật cho người lái.
Giá bán của GLC 300 4MATIC là 2,399 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT). Xe được lắp ráp tại Việt Nam với linh kiện nhập khẩu từ Đức và những tiêu chuẩn chất lượng khắt khe đồng nhất của Mercedes-Benz toàn cầu. Xe có chính sách bảo hành chính hãng 3 năm và có thể mở rộng thành 5 năm. Hệ thống đại lý ủy quyền của MBV sẽ hỗ trợ tài chính với lãi suất ưu đãi cho khách hàng mua xe GLC, hoặc trả góp thông qua Mercedes-Benz Financial Services với mức trả chỉ khoảng 30 triệu mỗi tháng.
Phiên bản GLC 300 4MATIC Coupé (CBU) cũng được MBV giới thiệu dịp này với mức giá 3,069 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT). Gói ngoại thất AMG line thể thao giúp tôn thêm sự gợi cảm cho thiết kế Coupé với mui xe buông dần ra phía sau. Cụm đèn trước LED toàn phần là điểm khác biệt so với phiên bản GLC 300 4MATIC. Xe được trang bị hệ thống treo thể thao, trọng lượng cũng nhẹ hơn bản SUV 100 kg, mang đến trải nghiệm cực kỳ thể thao, chân thực và sắc bén. Khác với bản SUV, GLC 300 4MATIC Coupé sẽ sử dụng gói nội thất AMG line với 3 tùy chọn màu là đen, nâu saddle và đỏ Cranberry, đi cùng vô lăng thể thao AMG và màn hình giải trí 10,25 inch. Khách hàng có thể lựa chọn 8 màu ngoại thất, trong đó có 3 màu hoàn toàn mới Bạc Mojave, Xám Graphite, Xám Selenite. Khách hàng có thể đặt thêm nhiều tùy chọn về tiện nghi, giải trí.
E 180: Chiếc xe lý tưởng cho doanh nghiệp và dịch vụ chuyên chở 5 sao
Bên cạnh phiên bản E 200 Exclusive đã ra mắt trong tháng 2/2020, MBV giới thiệu thêm phiên bản E 180 hoàn toàn mới. Như vậy, danh mục sản phẩm mới của E-Class sẽ bao gồm 3 phiên bản là E 180, E 200 Exclusive và E 300 AMG.
E 180 hướng đến nhóm khách hàng chú trọng hình ảnh ngoại giao và sự êm ái, riêng tư. E 180 là chiếc xe phù hợp cho mục đích chuyên chở VIP, xe đưa đón khách sạn/khu nghỉ dưỡng 5 sao, xe dành các doanh nghiệp vừa và nhỏ. E 180 là phiên bản có thể cân bằng được những giá trị cốt lõi của E-Class như êm ái, an toàn, sang trọng với tính kinh tế, hiệu quả. E 180 được trang bị động cơ I4 1.5L tăng áp cuộn kép thế hệ mới (M264), có thể sản sinh sức kéo 250 Nm ngay từ vòng tua 1.500 vòng/phút và công suất cực đại 156 mã lực. E 180 vẫn sở hữu hệ dẫn động cầu sau và hộp số 9G-TRONIC, đi cùng 5 chế độ lái khác nhau.
Bên trong khoang nội thất, E 180 được ốp nhôm trên táp-lô và ốp gỗ đen trên cụm điều khiển trung tâm. Tay lái đa chức năng 3 chấu thiết kế mới được bọc da nappa với nút điều khiển bằng cảm ứng. E 180 vẫn được trang bị màn hình giải trí 12,3 inch cực kỳ sắc nét. Tương tự như E 200, E 180 vẫn có hệ thống treo tự thích ứng AGILITY CONTROL, hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Active parking assist tích hợp PARKTRONIC, kết nối Apple Car Play/Android Auto. E 180 được trang bị hàng loạt tính năng an toàn như hệ thống tự động bảo vệ chủ động PRE-SAFE®, hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist thế hệ mới; ATTENTION ASSIST; ESP Curve Dynamic Assist; hệ thống ESP Curve Dynamic Assist giúp ổn định thân xe khi vào cua; phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill-Start Assist). E 180 có giá 2,050 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT).
Một số hình ảnh nội thất Mercedes Benz C180 |
GLS 450 4MATIC: Giá trị song hành cùng đẳng cấp
Tại sự kiện, MBV đã ra mắt thế hệ GLS thứ ba (X167) với phiên bản GLS 450 4MATIC. GLS thế hệ mới sở hữu sức mạnh dẫn đầu phân khúc, công nghệ kết nối thông minh và khoang nội thất “chuẩn S-Class” cho cả 7 hành khách.
Rộng hơn, thể thao hơn với gói AMG line: So với thế hệ tiền nhiệm, GLS mới dài hơn 77 mm và rộng hơn 22 mm. Chiều dài cơ sở được kéo dài thêm 60 mm, mang đến sự rộng rãi cho khoang nội thất, nhất là ở hàng ghế thứ hai. Khoang hành lý có thể đạt đến thể tích 2.400 lít nếu gập phẳng 2 hàng ghế sau. Dựa trên ngôn ngữ Sensual Purity, GLS được thiết kế bằng nhiều hình khối rắn chắc, liền mạch cùng 4 hốc bánh xe mở rộng sang 2 bên. Kết hợp với gói ngoại thất AMG line và mâm xe AMG 21-inch 5 chấu kép, GLS 450 4MATIC sở hữu ngoại hình thể thao, nam tính nhưng vẫn lịch thiệp đúng với DNA ‘Mercedes’. Cụm đèn trước và đèn hậu nhỏ gọn với đồ họa LED sắc nét, tinh xảo tạo ra bản sắc riêng biệt của GLS. Mâm xe 21-inch cùng các vòm bánh xe hầm hố khiến chiếc xe dài hơn 5,2 m trông nhỏ gọn và luôn chuyển động.
Top 10 động cơ tốt nhất thế giới: GLS 450 4MATIC được trang bị động cơ 6 xylanh thẳng hàng hoàn toàn mới, tích hợp hệ thống mild-hybrid EQ Boost (M256). Trang Wards Auto danh tiếng của Mỹ đã bình chọn đây là 1 trong 10 động cơ tốt nhất thế giới năm 2020.
Động cơ M256 sử dụng một máy phát thông minh tích hợp trực tiếp vào trục khủy, qua đó loại bỏ dây đai ở phía trước và giúp cho thiết kế của động cơ I6 trở nên tinh gọn. Máy phát này có thể hỗ trợ tức thời 22 mã lực và 250 Nm cho động cơ xăng đốt trong, vốn đã mạnh mẽ nhất phân khúc với công suất cực đại 367 mã lực và sức kéo 500 Nm. Dựa trên nền tảng 48V, máy phát này còn có khả năng thu hồi động năng và cung cấp điện cho hệ thống điều hòa và bơm giải nhiệt. Sự tinh túy của EQ Boost là sức kéo được bổ trợ tức thời mà không có độ trễ, giúp xe bứt tốc nhanh chóng ở mọi dải tốc độ. Quá trình tăng tốc cực kỳ mượt do không cần nhiều nỗ lực từ động cơ đốt trong, vốn đã rất nhạy nhờ vào công nghệ tăng áp cuộn kép (twin-scroll).
Với sức mạnh đáng nể nói trên, GLS 450 4MATIC vẫn là một “thảm bay mặt đất” khi được trang bị hệ thống treo khí nén AIRMATIC thế hệ mới nhất của Mercedes-Benz, có khả năng thay đổi độ cao và độ cứng ở các chế độ vận hành khác nhau.
Nội thất chuẩn S-Class: Tương tự GLE, GLS được thiết kế nội thất theo phong cách mới với sự khác biệt ở khoang đặt màn hình kép 12,3 inch, các cửa gió vuông vức dày bản, cụm điều khiển trên bệ tỳ tay tinh gọn. GLS 450 MATIC được trang bị gói nội thất EXCLUSIVE lịch lãm. Tay lái được bọc da Nappa, tích hợp 2 nút điều khiển cảm ứng trên tay lái (Touch Control Buttons), tính năng Ga tự động (Cruise Control) và Giới hạn tốc độ (Speed Limit). Xe được ốp gỗ Sồi Anthracite vân nổi màu xám nâu cực kỳ tinh xảo. Sự tinh tế còn được thể hiện qua chất liệu và thiết kế ốp hợp kim của các phím điều khiển trung tâm, cụm chỉnh đèn mới và đặc biệt là bề mặt của hệ thống âm thanh vòm Burmester® 13 loa.
GLS 450 4MATIC được trang bị giao diện MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thế hệ mới nhất. Người lái có thể điều khiển MBUX thông qua 4 hình thức khác nhau, bao gồm màn hình cảm ứng, điều khiển bằng giọng nói, nút điều khiển cảm ứng trên tay lái hoặc bàn điều khiển touchpad thế hệ mới. Điều đặc biệt của MBUX là khả năng tự hoàn thiện, học tập thông qua trí tuệ nhân tạo. Trợ lý ảo của MBUX có thể trò chuyện với hành khách trên xe, ghi nhớ giọng nói và các tùy biến, khẩu lệnh của họ.
Hàng ghế thứ 2 trên GLS 450 4MATIC có khả năng chỉnh điện 6 hướng với cụm điều khiển tích hợp trên bệ cửa. 2 ghế sau của hàng ghế thứ 3 có đủ không gian và sự thoải mái cho 2 người lớn, có thể gập điện từ phía sau. Việc ra vào hàng ghế thứ 3 cũng tiện lợi hơn với tính năng EASY ENTRY. Tựa đầu ở tất cả các ghế đều điều chỉnh được, mang đến sự thoải mái cho tất cả hành khách. Xe hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, sạc không dây và cổng sạc 5V (USB type C) cho cả 3 hàng ghế. Việc cầm lái một chiếc SUV cỡ lớn sẽ không là vấn đề khi người lái được hỗ trợ bởi Camera 360.
Là một chiếc xe đầu bảng, GLS 450 4MATIC được trang bị hệ thống khóa xe thông minh & khởi động bằng nút bấm KEYLESS-GO. Những tín đồ mua sắm sẽ yêu thích tính năng HANDS-FREE ACCESS (đá cốp) và tấm che hành lý phía sau, giúp cho việc chất dỡ/ngăn chia hành lý thật thuận tiện.
Tự tin trên mọi cung đường với ‘TonD’: GLS 450 4MATIC được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến thiên thông minh (Torque on Demand – TonD). Lực kéo từ động cơ có thể được phân bổ hoàn toàn đến cầu trước hay cầu sau (0 – 100%) tùy vào chế độ lái và điều kiện vận hành. Điều này cho phép xe dễ dàng vượt qua các địa hình khó với độ bám không đồng đều ở 4 bánh xe. Ngoài ra, khi xe vào cua, TonD còn chủ động phân bổ lực kéo thông minh nhằm tác động đến góc lái để tránh hiện tượng thừa lái hoặc thiếu lái.
Tinh hoa công nghệ ánh sáng với MULTIBEAM: Mỗi cụm đèn trên GLS 450 4MATIC bao gồm 84 bóng đèn LED hiệu suất cao, tự động điều chỉnh thích ứng theo điều kiện giao thông và thời tiết. Từng bóng LED được kiểm soát độc lập nhằm tạo ra luồng sáng chính xác mà không gây chóa cho các phương tiện đi ngược chiều. Tính năng ULTRA RANGE Highbeam giúp tạo ra cường độ ánh sáng siêu mạnh - tương đương 1 lux trong phạm vi 650 m, giúp người lái luôn tự tin kiểm soát cung đường phía trước.
GLS 450 4MATIC được nhập khẩu từ Mỹ cùng chính sách bảo hành 3 năm chính hãng và được phân phối với giá 4,909 tỉ đồng (đã bao gồm VAT). Mức giá của GLS là cực kỳ hấp dẫn so với những giá trị hình ảnh và tính năng đắt tiền mà khách hàng nhận được.
Với sự toàn diện về thiết kế, vận hành và công nghệ, MBV kỳ vọng GLS 450 4MATIC sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn.