1. Các con số
Porsche 911 Turbo S có sức mạnh 640 HP và lực kéo cực đại 800 Nm, mạnh hơn 60 HP và 50 Nm so với 991.2 Turbo S. Khi so sánh con số này với phiên bản Carrera 4S hiện tại thì cần cộng thêm tới 197 mã lực và 271 Nm lực kéo.
Nâng cấp đã giúp phiên bản mới 911 Turbo S mới nhất chỉ mất hơn 2.6 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h (nhanh hơn 20% phiên bản Turbo S gần nhất) và đạt tốc độ tối đa 330 km/h. Đây là con số vô cùng ấn tượng bởi siêu xe McLaren 720S cũng mất 2.8 giây để đạt 96km/h mặc dù nhẹ hơn 911 đến hơn 270 kg. Hiệu quả trên sản phẩm mới của Porsche không chỉ đến từ khối động cơ 3.8l 6 xi-lanh thẳng hàng, mà còn ở hiệu năng của hệ thống AWD.
2. Dễ dàng đạt lực kéo tối đa
Trước đây, 911 Turbo S chỉ có thể đạt sức kéo tối đa trong một thời điểm ngắn. Tuy nhiên từ khi có công nghệ "Overboost", vấn đề đã được giải quyết.
Ngay khi đạp ga, khối động cơ 3.8l 6 xi-lanh thẳng hàng ngay lập tức sản sinh lực kéo tối đa, lên đến 800 Nm trong dải vòng tua 2.500 đến 4000 vòng/phút.
Phiên bản 911 Turbo S trước đây có lực kéo đạt 700 Nm, tăng lên thành 750 Nm khi sử dụng "overboost", nhưng đòi hỏi chiếc xe phải ở chế độ Sport hoặc Sport Plus hoặc được cài đặt đúng trong chế độ Individual.
3. Cải thiện hệ truyền động
Cùng với hệ thống dẫn động AWD, Porsche cũng trang bị hộp số ly hợp kép cho 911 Turbo S. Xe được thiết kế với tỷ số truyền động mới, kết hợp với lẫy chuyển số trên vô lăng giúp tăng khả năng kiểm soát và bứt tốc cho chiếc xe.
4. Gói trang bị "giảm béo"
Lần đầu tiên, Porsche cung cấp gói trang bị giúp giảm trọng lượng trên Turbo S. Những bộ phận sẽ được trang bị gói "giảm cân" cơ bản này gồm kính trước, sau, cửa sổ sẽ giúp xe giảm một chút cân nặng, nhưng đánh đổi bằng khả năng cách âm sẽ kém hơn.
Chủ xe cũng có thể lựa chọn gói tối ưu cân nặng cho chiếc xe. Khi đó, thậm chí các chi tiết cách âm cũng được loại bỏ, hệ thống ống xả nhẹ hơn được trang bị, có cả các chi tiết thay thế bằng carbon giúp xe giảm đến 30 kg.
5. Tính khí động học
Porsche đã cải tiến tính khí động học đáng kể khi ra mắt 992, thêm cánh lướt gió phía sau ba vị trí, và bộ chia phía trước có thể điều chỉnh, và các thanh aero hoạt động ở phía trước. 911 Turbo S còn hiệu quả hơn thế với cánh gió phía sau có thể mở rộng hơn, độ cao và góc nghiêng của cánh gió cũng được điều chỉnh tuỳ theo chế độ lái.
Ngoài ra, cánh gió phía sau cũng có tác dụng hỗ trợ phanh xe giảm tốc độ khi cần tương tự như trên 992 Carrera S.
6. Chế độ lái
Mặc dù là một chiếc xe thể thao hiệu năng cao, Porsche 911 Turbo S vẫn được trang bị các chế độ lái hỗ trợ tài xế trong điều kiện thời tiết xấu với tuỳ chọn "Wet". Các cảm biến sẽ phát hiện vệt nước và sẽ can thiệp vào hệ dẫn động, giữ chiếc xe luôn trong trạng thái an toàn.
Porsche 911 Turbo S 2021 là một bản nâng cấp cực mạnh mẽ cả về trang bị lẫn thiết kế. Hiện tại, mẫu xe được phân phối tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản Coupe và Cabriolet với mức giá lần lượt 15,12 tỷ đồng và 16,02 tỷ đồng.