Cụ thể hồi đầu tháng 3 này, Việt Nam Suzuki tuyên bố có thêm hạng mục gia cố cho xe mới (bao gồm cả Suzuki Ertiga và Suzuki XL7) để phòng tránh tình trạng xe bị rỉ sét. Nguyên nhân của sự việc này, theo Việt Nam Suzuki là do nhiều khách hàng sử dụng nước bị nhiễm mặn để rửa xe cũng như xe vận hành ở vùng duyên hải nên đã dẫn tới tình trạng phần vỏ thép bắt tay nắm cửa bị rỉ.
Tuy nhiên, nhiều khách hàng nơi nước không bị nhiễm mặn vẫn gặp phải tình trạng tương tự. Anh Khánh, một chủ xe ở Vĩnh Phúc, đã đăng tải bài viết về việc chiếc Ertiga mua được 6 tháng, ODO 4.000km nhưng đã gặp phải tình trạng rỉ sét ở phần tay nắm cửa. Người này cũng cho biết thêm: “Xe mình để trong mái che, bị rỉ 1 chút xíu ở tay nắm cửa lái. Xe của bạn mình cũng bị nhưng nặng hơn”.
Chính vì vậy, để yên tâm với mẫu xe mình đang sử dụng, người tiêu dùng nên mang các mẫu của mình tới đại lý chính thức của Việt Nam Suzuki để gia cố lại vỏ thép nơi bắt tay nắm cửa (cả 4 cánh) để thực hiện công việc này.
Đây là lần đầu tiên có một thương hiệu ô tô tại Việt Nam phải gia cố thêm cho xe mới trước khi bán tới tay khách hàng do bị rỉ vỏ xe. Tình trạng này không thấy các khách hàng sử dụng các thương hiệu xe khác phản ánh, cho dù cũng sử dụng ở vùng ven biển hay nơi có nước (để rửa xe) nhiễm muối cao, cụ thể là vùng duyên hải đồng bằng sông Cửu Long.