Sức hút của mẫu BMW i3 đã giảm dần trong vài năm gần đây, một phần là do sự xuất hiện của những mẫu xe điện đến từ các hãng xe đối thủ khác. Tuy nhiên, i3 vẫn có cho mình những phẩm chất riêng giúp thu hút khách hàng, và CEO của BMW Oliver Zipse cũng đảm bảo mẫu i3 sẽ tiếp tục được sản xuất.
Ở thời điểm hiện tại, Cars UK cho biết BMW đang tính tăng gấp đôi sản lượng i3 vì các ưu đãi lớn mà xe điện nói chung và i3 nói riêng nhận được để giúp hồi phục nền công nghiệp ô tô hậu COVID-19. Số lượng xe i3 lăn bánh khỏi nhà máy BMW mỗi ngày, và có thể đạt sản lượng 250 xe/ngày cho tới khi xe kết thúc vòng đời dự kiến của mình tới 2024.
Trong năm 2019, doanh số toàn cầu của chiếc hatchback thuần điện BMW tăng 30% khi đây vẫn là dòng xe hiếm hoi thuộc hàng sang dễ tiếp cận người dùng trong khi những cái tên nặng ký như Hyundai Kona EV nhắm tới khách hàng ở một phân khúc khác.
Tuy vậy, trong tương lai gần con số ấn tượng hiện tại có thể không còn cao như trước khi thương hiệu xứ Bavaria chuẩn bị trình làng các mẫu sản phẩm ấn tượng hơn như iX3 (SUV) hay i4 (coupe).