Uỷ ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (KFTC) cho biết kể từ tháng 8 năm 2019 đến nay, trang web chính thức của Tesla tại Hàn Quốc đã phóng đại khả năng di chuyển trên những sản phẩm của họ trong một lần sạc, cũng như hiệu quả sử dụng xe điện Tesla so với những mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong khác, thậm chí cả hiệu năng trên những bộ sạc nhanh Superchargers của hãng.
Thực tế, theo KFTC, trong điều kiện thời tiết lạnh, khả năng di chuyển của hãng xe điện Mỹ sụt giảm đáng kể, chỉ còn chưa đến 50% so với quảng cáo. Hiện Tesla chưa thể đưa ra bình luận ngay lập tức về hiện trạng này.
Trên trang chủ Tesla, hãng xe này cung cấp những mẹo sử dụng ô tô điện vào mùa đông. Ví dụ như bật điều hoà trước khi sử dụng xe với nguồn điện từ bên ngoài, cập nhật phần mềm quản lý năng lượng "Energy" để đo lường mức độ tiêu thụ điện. Tuy nhiên, không có bất kỳ khuyến cáo nào được hãng đưa ra liên quan đến việc sụt giảm quảng đường di chuyển với điều kiện thời tiết dưới 0 độ C.
Trước đó vào năm 2021, một nhóm người tiêu dùng Hàn Quốc cũng cho biết hầu hết các mẫu ô tô điện đều sụt giảm khả năng di chuyển lên đến 40% trong điều kiện thời tiết lạnh, bởi khối pin cần được làm ấm quá nhiều. Trong đó, dựa trên dữ liệu từ bộ môi trường Hàn Quốc, Tesla là hãng xe bị sụt giảm hiệu năng nhiều nhất.
Tesla không phải thương hiệu đầu tiên chịu án phạt từ Hàn Quốc liên quan đến năng lượng trên xe hơi. KFTC đã từng phạt Mercedes-Benz số tiền lên đến 20.2 tỷ won (gần 15.9 triệu USD theo tỷ giá hiện tại) vì quảng cáo sai sự thật về tiêu thụ nhiên liệu trên động cơ đốt trong.