Theo thư gửi Khách hàng của Công ty TNHH Ford Việt Nam gửi ngày 11/03/2020, Ford Việt Nam thừa nhận về việc rò rỉ dầu ở nắp che cam (bưởng đầu máy) và hơi ẩm dầu tại ống két làm mát khí nạp. Ford Việt Nam cũng đã có phương thức xử lý cho hiện tượng rò rỉ dầu ở nắp che cam (bưởng đầu máy), đã gửi tới các đại lý để xử lý cho khách hàng. Còn việc rò rỉ hơi ẩm dầu ở ống két làm mát khí nạp cũng sẽ được xử lý trong thời gian gần nhất.
Quan trọng, Ford xác nhận với khách hàng rằng các hiện tượng nêu trên không có bất kỳ rủi ro nào đến vấn đề an toàn, bao gồm cả việc không có rủi ro gây cháy theo những đánh giá kỹ càng thận trọng nhất của Ford. Đồng thời những hiện tượng này cũng không gây ảnh hưởng động cơ hay ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ và chiếc xe. Bao gồm cả việc không gây tiêu hao dầu động cơ, tiêu hao nhiên liệu và tần suất bảo dưỡng xe.
Ford Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra, sửa chữa những chiếc xe gặp hiện tượng trên hoàn toàn miễn phí theo chính sách bảo hành của Ford
Thư gửi khách hàng của Ford Việt Nam (Ảnh Internet) |
Với những thông tin như trên, có thể thấy Ford Việt Nam đã cam kết về chất lượng sản phẩm đối với khách hàng, và khẳng định những hiện tượng trên động cơ Diesel Bi-Turbo 2.0L là không gây rủi ro cho sản phẩm.
Hơn một tháng qua, Hội những người sử dụng xe Ford có động cơ này đã tập hợp được số lượng lên tới hơn 1000 xe gặp hiện tượng trên. Tuy nhiên, sau khi nhận được câu trả lời của Ford, có vẻ như khách hàng sở hữu xe vẫn chưa hài lòng, nhiều nhận xét cho rằng Ford Việt Nam trả lời vòng vo, lẩn tránh trách nhiệm.
Ảnh chụp màn hình |
Theo đánh giá của Phóng viên - người đã theo dõi sự kiện này từ khi mới xảy ra, có thể thấy việc Ford xác nhận hiện tượng, đưa ra biện pháp xử lý và khẳng định về chất lượng sản phẩm cũng như cam kết không có rủi ro liên quan đến an toàn sử dụng xe gặp hiện tượng trên là việc đúng đắn. Chủ sở hữu xe có thể yên tâm tiếp tục sử dụng xe, nếu có lỗi xảy ra Ford Việt Nam sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm.