Hệ truyền động e:HEV hybrid là sự kết hợp giữa khối động cơ 1.5L Atkinson DOHC máy xăng công nghệ i-VTEC thông thường với 2 động cơ điện và một khối pin lithium-ion. Hệ truyền động này sản sinh tổng công suất 129 mã lực và sức kéo cực đại 253 Nm. Trên thực tế, khối động cơ này cho chỉ số tiêu thụ nhiên liệu 5.4l/100km trên chu trình WLTP, sản sinh 122g/km khí thải CO2 và đạt khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong vòng 10.6 giây.
Honda đã sử dụng hệ truyền động e:HEV này trên chiếc Jazz, nhưng đối với HR-V, nhà sản xuất xứ mặt trời mọc đã có tinh chỉnh lại về số lượng cell pin, tăng chúng lên 60 cell thay vì 48 bởi kích thước HR-V lớn hơn.
Hệ truyền động e:HEV Hybrid cung cấp cho xe 3 chế độ sử dụng động cơ, bao gồm Electric Drive (thuần điện), Hybrid Drive (kết hợp xăng - điện) và Engine Drive (chỉ sử dụng động cơ đốt trong). Tuy nhiên chiếc SUV sẽ tự động lựa chọn giữa 3 chế độ sử dụng này dựa trên sự tính toán chế độ nào mang đến hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất theo thời gian thực.
Ví dụ, xe sẽ lựa chọn chỉ sử dụng động cơ đốt trong nếu di chuyển với tốc độ cao trên đường cao tốc và khi có nhu cầu tăng tốc đột ngột hay vượt xe, chế độ sử dụng kết hợp hybrid sẽ được lựa chọn để tăng thêm hiệu năng. Chế độ Hybrid Drive cũng hoạt động như một máy phát điện để có thể tự động sạc lại năng lượng cho hệ thống pin.
Honda HR-V e:HEV được trang bị 3 chế độ lái bao gồm thể thao, tiết kiệm và thông thường. Tài xế cũng có thể lựa chọn một chế độ lái tuỳ chỉnh với khả năng lựa chọn mức sạc ngược cho khối pin dựa trên lực phanh và độ ghì động cơ.
Honda HR-V e:HEV 2022 sẽ bắt đầu được bán ra vào cuối năm 2021 tại Châu Âu với mức giá chưa được công bố.