Cơ quan an toàn giao thông cao tốc Hoa Kỳ (NHTSA) và Bộ Giao thông Canada cho biết, bulong nhôm nối hệ thống motor trợ lái và vỏ bọc hộp số có thể bị ăn mòn dẫn đến giảm hoặc mất toàn bộ lực hỗ trợ lái.
Đợt triệu hồi lần này liên quan đến chiếc Model X đời 2016. Tesla cho biết, Model X bị triệu hồi được sản xuất giữa tháng 10/2016, các xe sản xuất sau đợt này không bị ảnh hưởng.
Tháng 3/2018, Tesla đã triệu hồi 123.000 chiếc Model S trên toàn cầu được sản xuất trước tháng 4/2016.
NHTSA cho biết, hiện chưa có tai nạn hoặc thương vong nào liên quan đến chiếc Model X trong đợt triệu hồi lần này. Tesla sẽ thay thế bulong hoặc thay cả bộ phận lái nếu thấy cần thiết, Bộ Giao thông Canada cho biết.
Tesla cho biết, hãng đã nhận thấy rỉ sét ở bulong nối với hệ thống lái gây ảnh hưởng tới chiếc Model X, nơi có khí hậu lạnh và đường được rắc muối để làm tan tuyết.
Theo Tesla, các tài xế có thể vận hành chiếc Model X bình thường trước khi lỗi được giải quyết. Hãng sẽ trực tiếp liên hệ với chủ xe để hẹn ngày thay thế khi có phụ kiện.
Hãng sẽ dùng miếng dán chống rỉ sét lên tất cả các xe Model X để có thể sử dụng được trong thời tiết lạnh.
Theo Carscoop