Đội ngũ phát triển đã từng làm việc trong dự án mô phỏng máy bay, các game đua xe và các thể loại game thể thao khác. Hơn nữa, chương trình ảo sử dụng một hệ thống trò chơi điện tử tiên tiến hơn.
Công nghệ hoạt hình cũng được ứng dụng nhiều trong những bộ phim bom tấn, và điều đó cho phép các kỹ sư thiết có thể chạy thử nghiệm ảo trong rất nhiều khung cảnh, địa hình khác nhau, thậm chí thiết lập cả những đối tượng giống ngoài đời thực như người đi bộ di chuyển một cách ngẫu nhiên.
Khác với thử nghiệm thực tế tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro hơn cho một sản phẩm chưa hoàn thiện, phương thức mô phỏng giúp đội ngũ sản xuất có thể chạy cả ngày, để đảm bảo phần mềm đã được kiểm tra một cách chặt chẽ nhất trước khi được ứng dụng vào thực tế. Đội ngũ phát triển sẽ cho chạy thử trên khung cảnh đường thường cũng như đường off-road hay bất cứ điều gì họ muốn, từ lái quanh sân bay đến lao vào hầm mỏ.
"Tại Oxbotica, chúng tôi đã thu hút được nhiều tài năng lớn từ nền công nghiệp trò chơi điện tử bởi họ có thể mang lại tốc độ phát triển tốt và khả năng làm việc độc lập cao", Todd Gibbs, một người đã chuyển tới Oxbotica từ NaturalMotion - công ty chịu trách nhiệm phát triển game CSR Racing trên Android và iOS.
"Có rất nhiều sự tương đồng trong việc phát triển một trò chơi và phần mềm lái xe tự động, điều quan trọng nhất là ở các nguyên tắc lập trình, các thuật toán và tập trung chủ yếu vào hiệu năng của CPU. Chúng tôi có thể viết chương trình mới, xử lý lỗi và kiểm chứng chúng trong thời gian thực mà không cần lo đến vấn đề đảm bảo an toàn trước tiên."