(Ngày Nay) - Những cái chết bất thình lình, bất đắc kỳ tử, đột tử do các tai nạn thật oan uổng nhưng luôn rình rập, đe dọa con người. Trong các trường hợp này, sự chết ập đến rất nhanh và đa phần các nạn nhân đều hoảng loạn trước khi chết.
(Ngày Nay) - Trải nghiệm là người với mình là một trải nghiệm không mấy đẹp đẽ. Nó không đẹp ở chỗ bắt mọi người vốn khác nhau đó phải sống cùng với nhau. Cùng một cơ chế cảm xúc giống nhau, cùng một thang đánh giá lẫn nhau.
(Ngày Nay) - Như tất cả chư huynh đệ và các Phật tử đều biết, là người con Phật thì tất cá chúng ta đều có một sở nguyện, đó là khỉ phát nguyện tu tập, hướng đến con đường giải thoát thì đương nhiên mình muốn cho thân được yên, rồi tâm được yên. Trong cuộc sống hàng ngày, mỗi người chúng ta luôn muốn được bình yên và hạnh phúc, có lē đó là điều mà tất cả chúng ta đều hướng đến.
(Ngày Nay) - Cuộc sống giống như nhịp điệu của cơn mưa. Khi những giọt nước rơi từ trên trời, đôi khi chúng ta có thể cảm thấy ướt át, lạnh lẽo và trầm lắng.
(Ngày Nay) - An lạc không phải là hạnh phúc, là sảng khoái nhất thời hay hài lòng, vui sướng... nhất thời, trái lại nó như dòng suối mát tưới tắm ở bên trong. An lạc là một trạng thái hỷ lạc, một cảm nhận an lành, thanh thản tự bên trong mỗi cá nhân, nhẹ nhàng, bền bỉ, mang lại sự bình an cả thân và tâm cho chính mình và lan tỏa đến người khác. An lạc đến từ tuệ giác, đưa đến sự tự tại, ung dung, cân bằng cả về vật chất lẫn tinh thần...
(Ngày Nay) - Bạch đức Thế Tôn, nuôi dưỡng tuệ giác vô thường, con thấy sự có mặt quý giá của những người con thương, từ cha, mẹ, thầy, bạn, anh em, chị em của con trong đời và trong đạo. Con biết người thương của con cũng vô thường như con, thành ra con trân quý sự có mặt của người ấy.
(Ngày Nay) - Càng ôm lấy sự sân si, càng níu giữ những điều đã mất, ta càng tạo thêm nhiều lớp tuyết đóng băng trong tâm hồn mình. Chỉ khi dừng lại, ngừng thở hổn hển vì giận dữ, ngừng tích tụ thêm oán hận, ta mới thấy rõ con đường dưới chân, và những lớp băng mỏng bắt đầu tan đi.
(Ngày Nay) - Trong cuộc sống, ai cũng từng trải qua những khoảnh khắc mà mọi thứ không diễn ra như mong đợi. Có những ngày chúng ta nỗ lực rất nhiều nhưng kết quả lại không như ý muốn.
(Ngày Nay) - Trên bước đường tầm đạo và đạt đến quả vị Vô thượng Chánh đẳng chánh giác, Đức Thế Tôn đã bỏ lại nhiều thứ. Chúng ta, những đệ tử Phật, không thể nhặt những thứ mà Ngài đã bỏ đi để làm của báu hay phương tiện hành đạo.
(Ngày Nay) - Nhiều lúc, khi ta được trang bị hiểu biết và khả năng nhìn nhận mọi việc một cách tỉ mỉ, ta có thể dễ dàng đứng lùi lại để nhìn ra bức tranh toàn cảnh của cuộc sống hàng ngày.
(Ngày Nay) - Ai cũng biết hạnh phúc được xây dựng trên nền tảng sự bình an và tự tại. Đây là ước mơ của cuộc đời mà con người chúng ta ai cũng mong mỏi đạt tới.
(Ngày Nay) - Thứ nhất giữ “miệng”, thứ nhì giữ “tâm” đời sống được an vui. Có câu rằng: “Họa từ miệng mà ra”, bởi vậy người trí tuệ thì không thể không tu cái miệng, đây cũng là triết lý quan trọng để làm người.
(Ngày Nay) - Tất cả chúng sanh đều có những điều kiện giống nhau. Ban đầu được sinh ra, sau đó thay đổi, và cuối cùng là hư hoại và chết. Cái chết là điều không ai muốn, nhưng không ai có thể thoát khỏi. Cái chết chờ đợi tất cả chúng ta ở cuối con đường.
(Ngày Nay) - Năm mới không phải là sự tiếp nối của những gánh nặng cũ, mà là cơ hội để bạn làm mới chính mình để viết tiếp câu chuyện cuộc đời với một tâm hồn nhẹ nhàng hơn, mạnh mẽ hơn.
(Ngày Nay) - Biện tài của Phật vô ngại, đó là đạt đến cứu cánh viên mãn. Trên Kinh, Phật vì chúng ta giải thích biện tài có 4 loại: Nghĩa, Pháp, Từ vô ngại, Lạc thuyết.
(Ngày Nay) - Người ta thường nói: “Người thiện lương, dù phúc chưa tới nhưng họa chắc chắn đã rời xa.” Lời này không phải là viển vông, mà là chân lý giản dị của cuộc đời.
(Ngày Nay) - Duyên đủ thì hoa nở, đúng lúc thì tuệ giác bừng khai. Sự hiện ra như ở trước mắt hoặc sự ẩn tàng ấy thực ra cũng chỉ là các pháp ở đời. Các pháp có sinh có diệt, tùy theo nhân duyên, nhưng Chánh pháp - chân lý thì không sinh không diệt.
(Ngày Nay) - Sống theo chánh nghiệp, chúng ta sẽ không chạy theo dục vọng cá nhân, tham quyền đoạt chức, vơ vét túi riêng cho cá nhân và gia đình mình, trong đó có việc đưa tới việc phạm giới trộm cắp, lấy của người khác hay của công làm của mình là nguyên nhân của tham nhũng vặt hoặc lớn hơn là biển thủ công quỹ...
(Ngày Nay) - Trong muôn vàn những cảm xúc phức tạp lẫn tinh tế của con người, thật khó có thể tìm thấy một xúc cảm nào gây xáo động hơn sự tức giận. Trong công việc của một nhà trị liệu, tôi thường nghe những mâu thuẫn trong tư tưởng về sự tức giận mỗi ngày.