Ngân hàng chuyển đổi vận hành để phục vụ khách hàng tốt hơn

Ngân hàng chuyển đổi vận hành để phục vụ khách hàng tốt hơn

Số hóa vận hành

Tại HDBank, thời gian giãn cách xã hội vừa qua cũng là lúc công tác vận hành ngân hàng cải tiến mạnh mẽ, nhờ thế, tuy giảm nhân sự làm việc trực tiếp tại văn phòng và tại quầy theo qui định về giãn cách và phòng chống dịch, nhưng lại tăng năng suất lao động, giảm chi phí, nâng cao chất lượng dịch vụ và luôn đảm bảo phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Đạt được kết quả đó, phải kể đến nền tảng công nghệ hiện đại của ngân hàng. Tại HDBank, từ năm 2020 đến nay, khi dịch bệnh xảy ra, cũng đúng vào thời điểm HDBank đẩy mạnh số hóa trong mọi mặt hoạt động của ngân hàng, từ các quy trình giao dịch, vận hành, nhân sự, đánh giá,… và đến bây giờ thì ngân hàng càng đẩy mạnh số hóa nhanh, và toàn diện hơn nữa.

Ngân hàng chuyển đổi vận hành để phục vụ khách hàng tốt hơn ảnh 1

Theo đó, thời gian qua, HDBank đã tăng tốc triển khai số hóa một cách đồng bộ với các dự án trọng điểm như: số hóa hành trình khách hàng mang đến trải nghiệm mới mẻ và thuận tiện như: mở tài khoản thanh toán, mở sổ tiết kiệm, cho vay trực tuyến thế chấp bằng tải khoản tiền gửi,...; số hoá hành trình khách hàng trực tuyến với các công nghệ tiên phong như định danh khách hàng điện tử (eKYC) , eKYC nâng cao tích hợp xác thực qua video call…; số hóa hệ thống truyền thông và trao đổi nội bộ; thu thập và phân tích dữ liệu lớn; trợ lý tổng đài ảo,... Đặc biệt là tự động hoá quy trình bằng công nghệ tự động hóa RPA, theo đó, sự hỗ trợ của các trợ lý robot đã giúp HDBank giảm hơn 80% thao tác thủ công của nhân sự vận hành, tăng tốc độ xử lý nhanh gấp 30 lần (từ 3 phút xuống chỉ còn 5 giây/giao dịch) với tỷ lệ sai sót gần như bằng 0.

Ngân hàng chuyển đổi vận hành để phục vụ khách hàng tốt hơn ảnh 2

Theo thống kê, sau 5 tháng, số hoá hành trình mở tài khoản thông qua ứng dụng trên máy tính bảng, tỉ lệ bán chéo hiệu quả hơn so với cách làm truyền thống với tỉ lệ đăng ký thêm dịch vụ eBanking đạt 67% so với trước đây chỉ đạt 50%.

Các ứng dụng số và tự động hóa hoạt động của HDBank trong sản phẩm dịch vụ đã giúp nâng cao hiệu quả và đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng trong bối cảnh thực hiện giãn cách và bình thường mới. Nhờ đó, 6 tháng đầu năm, số lượng giao dịch e-banking tăng gấp hai lần cùng kỳ, giá trị giao dịch cao gấp 3 lần, đạt gần 60.000 tỷ đồng.

Hỗ trợ doanh nghiệp những ngày nới lỏng giãn cách và từng bước phục hồi sản xuất kinh doanh trong tâm thế an toàn trước dịch bệnh, không đứt gãy tài chính, HDBank tiếp tục triển khai dịch vụ đi kèm với thúc đẩy tín dụng như quản lý dòng tiền, cấp UPAS L/C thúc đẩy xuất nhập khẩu, thanh toán nhanh trên eBanking với gói giải pháp số toàn diện.v.v.. HDBank tối ưu hóa các dịch vụ trên nền tảng số hóa như: mở tài khoản doanh nghiệp online; cấp tín dụng online 24/7; thực hiện phát hành L/C trực tuyến hoặc chuyển tiền đi quốc tế online… Đây chính là những dịch vụ hỗ trợ giải pháp cho doanh nghiệp, khách hàng vừa thích ứng bối cảnh mới, vừa thích ứng xã hội số.

Cùng với đó, HDBank cũng đã số hoá quy trình vận hành: Ứng dụng robot vào tự động chấm công, hỗ trợ xử lý khiếu nại, duyệt lệnh tự động,…

Ngân hàng chuyển đổi vận hành để phục vụ khách hàng tốt hơn ảnh 3

Trong hoạt động nội bộ, HDBank cũng đã số hóa mạnh mẽ như ứng dụng công nghệ tự động hoá quy trình doanh nghiệp bằng robot (Akabot) vào công việc; thường xuyên đào tạo, hội thảo, workshop trực tuyến; truyền thông mạnh mẽ qua kênh giao tiếp nội bộ Workplace. Hệ thống iPaper được áp dụng hầu hết đối với tất cả các quy trình/quy định nội bộ, tiết kiệm thời gian, chi phí giấy tờ lưu trữ, đặc biệt hiệu quả trong mùa giãn cách. Công tác thẩm định giá, hạch toán tự động, hạch toán tập trung, công tác quản lý chứng từ,… đều được tối ưu hóa trên nền tảng công nghệ.

Khách hàng là trọng tâm

Với sự vận hành hiệu quả, nhờ đó, tại HDBank, thời gian qua, hoạt động nội bộ lẫn kinh doanh, cung ứng, duy trì các sản phẩm dịch vụ trên nền tảng số đều đảm bảo thông suốt, không cần tiếp xúc, không bị ảnh hưởng bởi giãn cách tại các địa phương áp dụng giãn cách xã hội.

Bà Trần Thu Hương- Giám đốc Khối Vận hành HDBank, chia sẻ: “Để đảm bảo việc vận hành được thông suốt, Khối Vận hành HDBank phối hợp cùng các Khối, Phòng ban trong ngân hàng đã cùng chuyển động từ những cải tiến nhỏ nhất. Nhờ đó, mà chúng tôi đã vận hành cách làm việc mới, khoa học, hệ thống và hoàn thiện hơn, tiết kiệm thời gian xử lý các dịch vụ cung cấp đến khách hàng. Với mục tiêu làm sao để phục vụ khách hàng hiệu quả nhất, chúng tôi luôn nỗ lực để ngày hôm nay tốt hơn hôm qua, ngày mai sẽ tiến bộ hơn hôm nay”.

Ngân hàng chuyển đổi vận hành để phục vụ khách hàng tốt hơn ảnh 4

Đồng thời, với ưu thế số hóa, HDBank tiếp tục thực hiện hiệu quả chủ trương miễn giảm lãi suất cho khách hàng ở một số lĩnh vực chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19 và cả nhóm khách hàng tại khu vực bị phong tỏa, giãn cách kéo dài theo Chỉ thị 16, với tổng dư nợ gần 42.000 tỷ đồng, tương ứng với số lượng hơn 18.000 khách hàng.

Những kết quả này giúp HDBank thành công trong việc xây dựng được một nền tảng khách hàng lớn, đồng hành và gắn bó.

Đổi mới vận hành và cải tiến dịch vụ trên nền tảng số hoá là một trong nhiều điển hình về cách làm, nỗ lực tạo khác biệt của HDBank trong trong thời gian qua trên cơ sở mục tiêu phục vụ khách hàng tốt nhất, để khách hàng hạnh phúc, thành công và luôn được đảm bảo tài chính an toàn.

TIN LIÊN QUAN
Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Hồ An Phong.
Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg: Bước ngoặt quan trọng cho ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày 21 và 22/11/2024, Bộ VH,TT&DL đã tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. Hội nghị được kỳ vọng trở thành bước đột phá, đặt nền tảng cho sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp văn hóa. Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam cũng cử đại diện tham dự hội nghị nhằm học hỏi kinh nghiệm thực tiễn để thúc đẩy công nghiệp văn hóa gắn liền với hợp tác toàn cầu.
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
(Ngày Nay) - Các nhà khoa học quốc tế ngày 20/11 đã công bố bản thiết kế đầu tiên về sự phát triển của hệ xương người, đánh dấu bước tiến quan trọng trong dự án Bản đồ Tế bào con người (Human Cell Atlas), một nỗ lực lớn nhằm tạo ra bản đồ sinh học chi tiết của mọi loại tế bào trong cơ thể người.
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
(Ngày Nay) - Gia Lai hiện có hàng trăm ngôi chùa, trong đó có nhiều chùa đã qua trăm năm lịch sử. Nhưng chỉ duy nhất chùa Tân An (đường Nguyễn Thiếp, phường Tây Sơn, thị xã An Khê) được sự công nhận và ban tặng của hoàng gia nhà Nguyễn, gọi là sắc tứ.
Sắp xếp đơn vị hành chính của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Sắp xếp đơn vị hành chính của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
(Ngày Nay) - Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký ban hành các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025 của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, gồm: An Giang, Đồng Tháp, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, TP Hồ Chí Minh, Phú Thọ, Sơn La, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Trà Vinh, Vĩnh Phúc, giai đoạn 2023 – 2025.
Đặc sắc chương trình giao lưu "Sắc màu di sản"
Đặc sắc chương trình giao lưu "Sắc màu di sản"
(Ngày Nay) - Tối 21/11, tại hồ Nguyên Phi Ỷ Lan (thành phố Bắc Ninh), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình nghệ thuật dân ca trên thuyền và giao lưu các miền di sản chủ đề "Sắc màu di sản".
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
(Ngày Nay) - Mối quan hệ làng xóm cũng có những nhiêu khê và phức tạp, nếu không khéo thì từ thâm tình lại hóa ra giận ghét, thậm chí là oán thù. Cho nên Đức Phật rất tinh tế khi dạy phải thân kính với bà con.
Học cách trân quý từng phút giây còn sống
Học cách trân quý từng phút giây còn sống
(Ngày Nay) - Khi tôi nghe thấy tin có người nào đó vừa mất đi, tin ấy với tôi như tiếng chuông thức tỉnh. Tiếng chuông đó là một lời nhắc nhở sâu sắc về sự mong manh của kiếp người.
Oai nghi của người tu hành
Oai nghi của người tu hành
(Ngày Nay) - Oai nghi cùng với chánh kiến và tịnh giới là ba yếu tố làm nên đạo hạnh - phẩm chất của tu sĩ Phật giáo, như cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Siêu, bậc am tường kinh luật luận đã từng nhấn mạnh.
Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.