(Ngày Nay) - Năm 2024 sắp khép lại, nhưng hành trình tìm kiếm một nửa phù hợp vẫn tiếp tục! Tinder’s Year in Swipe ™ chính thức trở lại, tổng kết những xu hướng hẹn hò nổi bật trong năm nay và hé lộ bức tranh tình yêu năm 2025. Nhìn chung, năm vừa qua, giới trẻ bước vào chuyện tình cảm với tâm thế chủ động, hiểu rõ mình tìm kiếm điều gì và sẵn sàng đón chào năm mới với tinh thần sống hết mình, yêu hết lòng để không bỏ lỡ bất kì cơ hội nào.
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
(Ngày Nay) - Lẩu và trà sữa Trung Quốc đã trở thành làn sóng bùng nổ toàn cầu. Tuy nhiên, các thương hiệu ẩm thực nổi tiếng của nước này dường như chỉ tập trung phát triển ở những nước gần kề.
(Ngày Nay) - Khi Hàn Quốc đang nỗ lực ngăn chặn tỷ lệ sinh giảm mạnh, các nhà hoạch định chính sách đang gặp khó khăn trong việc thuyết phục nhiều người ở độ tuổi 20 và 30 rằng làm cha mẹ là một khoản đầu tư tốt hơn quần áo hay dùng bữa tại nhà hàng sang trọng.
(Ngày Nay) - Xu hướng trang trí 100% thủ công đang ngày càng chiếm ưu thế trong không gian sống hiện đại, khi nhiều người tìm kiếm sự kết nối sâu sắc hơn với những giá trị truyền thống và bền vững trong các công trình. 2024 có thể nói là năm đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của xu hướng này mà Lujio Decor là 1 trong những đơn vị đang dẫn đầu xu hướng.
(Ngày Nay) - Gần đây, xu hướng sơn mái nhà thành cờ đỏ sao vàng đang lan rộng tại Việt Nam, trở thành một cách thức mới để người dân thể hiện lòng yêu nước. Trào lưu này không chỉ làm đẹp cảnh quan mà còn góp phần tạo nên bầu không khí rộn ràng, đầy tự hào trong các dịp lễ lớn và sự kiện quốc gia. Những mái nhà rực đỏ với ngôi sao vàng nổi bật đang dần trở thành biểu tượng đầy ấn tượng, tô điểm cho nhiều vùng quê và đô thị trên khắp cả nước.
(Ngày Nay) - “Idol giới trẻ” mới nổi Capybara (chuột lang nước) không chỉ tạo ra làn sóng yêu thích trong nửa đầu năm 2024 mà còn khởi đầu cho xu hướng sưu tầm các vật phẩm ăn theo cực đáng yêu.
(Ngày Nay) - Đối với nhiều bạn trẻ trong cộng đồng LGBTQ+, hồ sơ Tinder không chỉ giới thiệu bản thân, mà còn là nơi để họ tự tin thể hiện cá tính và niềm tự hào về con người mình để tìm kiếm những kết nối đồng điệu.Trong tháng Tự hào này, giới trẻ Việt đang chọn cách gì để thể hiện bản sắc cá nhân trên Tinder?
(Ngày Nay) - Ngày nay, tại Trung Quốc, các cặp vợ chồng trẻ không lựa chọn tổ chức hôn lễ theo cách truyền thống. Họ từ bỏ những nghi lễ xa hoa đến việc đón cô dâu cầu kỳ, để tìm kiếm những trải nghiệm mới mẻ và phù hợp hơn với lối sống hiện đại.
(Ngày Nay) - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, mạng xã hội tràn ngập những video tư liệu, phim tài liệu cùng các sáng tác âm nhạc hào hùng ca ngợi chiến thắng vang dội của dân tộc. Nổi bật trong số đó là xu hướng giới trẻ Việt Nam ghép nhạc hào hùng vào các video về sự kiện Điện Biên Phủ, tạo nên hiệu ứng truyền cảm hứng mạnh mẽ.
(Ngày Nay) - Trong vô vàn những cách giao tiếp đầy sáng tạo của giới trẻ Việt ngày nay, tiếng lóng được xem là từ ‘vũ khí bí mật’ giúp Gen Z diễn đạt cảm xúc nhằm tăng phần thú vị cho các cuộc trò chuyện trên các ứng dụng hẹn hò. Báo cáo Year in Swipe 2023 của Tinder cho thấy 'những lời khen' được chọn là ngôn ngữ tình yêu phổ biến nhất của hội độc thân Việt, một thế hệ đề cao sự chánh niệm và ưu tiên tận hưởng hành trình hẹn hò, kết nối của bản thân.
(Ngày Nay) - Các cuộc khảo sát với gen Z (nhóm người sinh từ năm 1997 đến năm 2010) cho thấy các vấn đề liên quan đến giáo dục, đào tạo và nơi ở là những nguyên nhân khiến họ không còn tự tin và hạnh phúc như các thế hệ trước.
(Ngày Nay) - Nuôi heo đất (lợn đất) là hình thức tiết kiệm tiền quen thuộc của người Việt. Những chú heo đất đủ màu sắc chẳng còn lạ lẫm gì nhất là thế hệ 8x, 9x. Thú dân dã này đang quay trở lại mạnh mẽ.
(Ngày Nay) - Loạt video ngắn đặc biệt dành riêng cho Việt Nam sẽ được ra mắt vào mùa hẹn hò “cao điểm” được mong chờ nhất năm, tiết lộ cách giới trẻ độc thân mở lòng đón nhận mọi kết nối.
(Ngày Nay) - Người dùng có xu hướng tìm kiếm thông tin trên mạng xã hội nhiều hơn, video có thời lượng dài dần quay trở lại để đáp ứng được nhu cầu chia sẻ thông tin của những nhà sáng tạo nội dung và thương hiệu.
(Ngày Nay) - Vừa đẹp mắt, nổi bật lại thu hút ánh nhìn, những bộ Việt cổ phục (ngũ thân tay chẽn, ngũ thân tay thụng...) hay những trang phục có họa tiết chăn con công tiếp tục "chiếm sóng" trên mọi hành trình, chứ không chỉ còn giới hạn trong những bộ ảnh Tết, ảnh kỷ yếu, lưu niệm.