Năm 2020, sau gần 5.000 ngày thai nghén, một thương hiệu ra đời: Sun Property. Nó ra đời sau một… quy trình ngược, là xây dựng đội ngũ, hoạt động và kiến tạo tài sản suốt hơn một thập niên rồi mới công bố cái tên chính thức.
___________________
Sun Property là trụ cột thứ 3 trong hệ sinh thái 3S của Tập đoàn Sun Group.
Hai mươi năm trước, những người sáng lập của Sun Group đã đặt chân tới trời Châu. Khung cảnh thiên nhiên tráng lệ và những công trình kiến trúc biểu tượng nơi đó hun đúc trong họ ý chí quay về làm đẹp, làm giàu cho mảnh đất quê hương.
Đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Mặt trời đỏ trên biển, mây trắng trên đỉnh núi và nguồn suối khoáng nóng tuôn trào trong lòng đất, tất cả đều sẵn sàng khắp nơi trên mảnh đất trù phú này. Nhưng những vị khách của thế kỷ 21 chỉ sẵn sàng chi trả cao hơn bình thường, nếu ở đó có một căn phòng xa hoa, tiện nghi thượng đẳng, đặt trên một hạ tầng đầy đủ - cả phần cứng cơ sở vật chất và phần mềm là dịch vụ.
Và thậm chí, nơi người ta dừng lại để nhìn ngắm các kỳ quan của Việt Nam ấy cần được thiết kế bởi những KTS hàng đầu thế giới. Đơn giản bởi khung cảnh đó xứng đáng để tạc nên những biểu tượng. Từ Địa Trung Hải, Hawaii, Miami, Santorini cho đến Bali, Maldives, Krabi người ta đã làm thế. Và Việt Nam sẽ còn làm được tốt hơn.
Đó là sự khởi nguồn để những người sáng lập ra Sun Group bắt đầu hành trình kiến tạo hạ tầng du lịch, những “kỳ quan” của con người tại những nơi có kỳ quan thiên nhiên. Bắt đầu bằng Sun World – thương hiệu vui chơi giải trí mà bây giờ đã trở nên quen thuộc với đời sống người Việt. Cạnh đó là Sun Hospitality – các khu nghỉ dưỡng cao cấp góp phần đưa du lịch Việt Nam lên bản đồ thế giới (theo nghĩa đen, với rất nhiều giải thưởng của các tổ chức du lịch thế giới). Năm 2020, hệ sinh thái 3S của Sun Group hoàn thiện thế “kiềng ba chân” với Sun Property – nhà phát triển bất động sản cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam.
Ngày 16/2/2022, kênh TG1, kênh thời sự chính của Đài quốc gia Italia đăng tin về một cây cầu đang được xây tại Việt Nam. Nó do Marco Casamonti - một tượng đài của kiến trúc Italia đương đại, thiết kế. Cây cầu được thiết kế hình vòng cung ra biển, và hai nhịp cầu không chạm vào nhau, vẫn cách nhau 50cm. Nó tên là Kiss Bridge – Cầu Hôn.
Cầu Hôn đã có dáng dấp của một biểu tượng kiến trúc từ khi chưa hoàn tất. Và điều đó nằm trong tính toán của Sun Group, những người đã quyết tâm xây lên các biểu tượng tại những vùng đất của Việt Nam. Có nhiều “biểu tượng” mới như thế đang thành hình từ Nam ra Bắc.
Xung quanh cây cầu này, hướng về phía mặt trời đỏ ối trên biển, là một quần thể kiến trúc không tìm thấy ở bất kỳ đâu trên thế giới. Nó có tên gọi “thị trấn Địa Trung Hải”.
Từ một chỗ đứng ở quảng trường trung tâm, người ta đi bộ mười mét về phía trước để đến nhà ga cáp treo, nơi sẽ đưa họ đến với “Đảo Thiên Đường” Hon Thom Paradise Island: Siêu Tổ hợp Giải trí – Nghỉ dưỡng – Đầu tư với một công trình biểu tượng khác sắp ra đời là tòa nhà Cánh Buồm.
Họ đi sang bên phải hai mươi mét, sẽ là một quần thể shophouse được thiết kế theo phong cách kiến trúc Địa Trung Hải, với những ban công ngắm hoàng hôn biển, những nhà hàng và cửa hiệu gợi nhớ đến những con phố buôn bán lâu đời ở châu Âu. Dãy nhà phố được xây theo kĩ thuật theming giả cổ công phu này đang chuẩn bị vận hành chuỗi ẩm thực, lưu trú, dịch vụ du lịch đón làn sóng phục hồi du lịch từ ngày 15/3…
Họ đi theo các bậc thang xuống gần mặt biển, là Cầu Hôn, nơi hàng đêm sẽ diễn ra một show diễn ánh sáng (Sun Signature Show) được thiết kế bởi các nghệ sĩ hàng đầu thế giới.
Toàn bộ hệ sinh thái này được xây dựng ở một nơi từng lởm chởm đá tảng và sóng, không có đường ra vào. Nhưng nay, ngay bờ biển tuyệt mỹ ở Nam đảo Phú Quốc, Sun Group đã tạo ra một hệ sinh thái “kiềng ba chân” của Vui chơi giải trí – Du lịch nghỉ dưỡng – Bất động sản cao cấp, được gọi là “thị trấn Địa Trung Hải”.
Thực chất, “thị trấn Địa Trung Hải” nằm trong một chuỗi giá trị khép kín của Sun Group tại Phú Quốc. Là nơi mà người sở hữu bất động sản được hưởng lợi tuyệt đối từ dòng khách du lịch (đến vui chơi, nghỉ dưỡng, mua sắm). Mua bất động sản Sun Property, bạn nhận về cả hệ sinh thái – đó là câu nói truyền miệng trong giới đầu tư.
Bạn đi bộ thêm mười phút nữa từ thị trấn Địa Trung Hải, về phía Đông của đảo Phú Quốc, nơi có Bãi Kem, lại bước chân vào một “hệ sinh thái” khác. Ở đó là khu nghỉ dưỡng đẹp nhất thế giới, được World Travel Award bầu chọn nhiều năm: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay. Và cạnh đó là các dự án bất động sản của Sun Property: Melodia Boutique shophouse quyến rũ, khu đô thị nghỉ dưỡng phong cách nhiệt đới Sun Tropical Village. Và đi sâu hơn tới rẻo đất Mũi Ông Đội là những căn villa nhiều triệu USD nằm ẩn giữa rừng già, soi mình xuống biển nguyên sơ.
Các chủ nhân có thể chọn định cư và biến nơi này thành căn nhà thứ hai, hoặc tất nhiên, cũng có thể khai thác kinh doanh lưu trú, đầu tư sinh lời.
Dù Sun Property mới ra mắt năm 2020, nhưng hệ sinh thái này đã được xây dựng suốt hơn một thập niên. Thương hiệu “Sun Property” chỉ là một sự chính thức hóa những dự định mà Sun Group ấp ủ nhiều năm, kể từ lúc họ khởi công công trình đầu tiên trên dải đất hình chữ S.
Quyết tâm xây dựng biểu tượng kiến trúc bên cạnh những kỳ quan thiên nhiên đã bị thử thách từ 15 năm trước, khi họ bắt tay với “người khổng lồ” Bill Bensley tạo nên InterContinental Danang Sun Peninsula Resort trên bán đảo Sơn Trà ngày nay – nơi tiếp đón các nguyên thủ quốc gia dự APEC.
Gần 5.000 ngày sau đó, phía trên cây cầu của Marco Casamonti, trong khuôn viên thị trấn Địa Trung Hải là bảo tàng nghệ thuật Sun Signature Gallery, cũng do Bill Bensley thiết kế. Khắp mọi nơi có dự án của Sun Property lại mọc lên những biểu tượng mới. Đó là tòa tháp Sun Marina Town – được đối tác Aedas (Top 10 Công ty Kiến trúc tốt nhất Thế giới) ghi nhận là dự án hiếm hoi “bao hàm cả tính độc nhất và biểu tượng, trong tương lai không xa sẽ trở thành một biểu tượng thịnh vượng mới của thành phố Hạ Long”. Đó là tòa nhà Cánh buồm kiêu hãnh tại Hon Thom Paradise Island do đối tác lừng danh 10 Design dày công kiến tạo, lấy cảm hứng từ vẻ đẹp tự nhiên nguyên sơ tựa thiên đường của đảo Hòn Thơm.
Sun Property như thế chỉ là “quả ngọt” của một cái cây đã được chăm bón suốt 5.000 ngày. Vị ngọt của các dự án bất động sản này được kết tinh từ một chuỗi các giá trị độc tôn.
Đầu tiên, là Giá trị cộng hưởng từ hệ sinh thái và chiến lược đầu tư thâm canh của Sun Group. Việc liên tục gia tăng trải nghiệm, khoác áo mới tại mỗi dự án đã mang đến sức hấp dẫn cho điểm đến, thu hút ngày càng nhiều du khách, mang lại nguồn lợi nhuận lớn cho chủ sở hữu BĐS Sun Property.
Hàng chục triệu người đã check - in điểm đến do Sun Group kiến tạo hàng năm. Nó không chỉ đến từ hạ tầng, mà những festival, các khu vui chơi giải trí, hệ thống nghỉ dưỡng,… đều được thiết kế và vận hành bởi những nhà thầu tốt nhất thế giới. Tâm huyết của chủ đầu tư bồi đắp cho công trình đó ngay cả khi đã bàn giao. Đó là các chương trình, sự kiện marketing điểm đến thành công, các lễ hội pháo hoa đình đám…
Thứ hai, là Giá trị nâng tầm từ bàn tay “người khai mở” Sun Group. Tất cả công trình bất động sản mà Sun Property phát triển đều trên tư duy duy mỹ, chọn cách “đứng trên vai người khổng lồ”, hợp tác với các đối tác uy tín, nổi tiếng thế giới, chọn những vị trí độc bản để tạo nên những công trình đẳng cấp, khác biệt, mang dấu ấn vượt thời gian.
Bởi quan trọng hơn cả, vẫn là trải nghiệm của bản thân khách hàng khi đến nghỉ dưỡng. Việc các dự án bất động sản của Sun Property được tham gia kiến tạo bởi những kiến trúc sư hàng đầu thế giới, như đã nói, cũng không phải là chuyện có tiền mua được ngày một ngày hai. “Họ là chủ đầu tư lớn, và uy tín. Các dự án đều có định hướng phát triển rõ ràng, hài hòa, đều mang lại được những giá trị mới, sáng tạo, tốt đẹp hơn đến những vùng đất được đầu tư”, đối tác lâu năm EGO (Italia) ghi nhận.
Có được điều đó dựa trên triết lý riêng về việc kiến tạo nên các biểu tượng tầm vóc thế giới, biến các “vị trí đắc địa” thành “vị trí độc tôn”. Ngay từ ban đầu, các dự án bất động sản này đã được xây dựng ở những vị trí có cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất Việt Nam – và qua thời gian đắp bồi để tạo ra một không gian sống và phong cách sống độc bản.
Điều đó đã góp phần thăng hoa giá trị sống cho mỗi chủ sở hữu dự án. Bởi Sun Property thổi vào đó linh hồn.
Là nhà phát triển bất động sản tiên phong trong việc kiến tạo xu hướng, dẫn dắt xu thế, Sun Property đã đưa mỗi dự án bất động sản thành một trải nghiệm riêng có. Cũng là bất động sản chăm sóc sức khỏe, nhưng trải nghiệm nâng niu thân – tâm – trí tại làng nhiệt đới Sun Tropical Village mang đến những kỳ nghỉ an yên giữa 3 tầng thiên nhiên xanh mướt. Cũng khai thác giá trị nguồn khoáng nóng quý giá phục vụ cho sức khỏe nhưng Sun Property phát triển thế mạnh mỗi nguồn khoáng trong sản phẩm đầu tư khác nhau. Khoáng nóng phải có chất lượng mới là khoáng tốt. Hai nguồn khoáng ở Quảng Ninh (dự án Sun Beauty Onsen) và Thanh Hóa (dự án Sun Onsen Village Limited Edition) đều tốt ở tỷ lệ vô cùng lý tưởng. Trong đó, khoáng Quang Hanh có tỷ lệ brom cao, tốt cho cơ xương khớp, hệ tiêu hóa. Khoáng nóng Quảng Xương lại nổi bật với tỷ lệ axit Metasilicic H2SiO3 và độ pH. Với hàm lượng lưu huỳnh lý tưởng và axit Metasilicic H2SiO3 vượt chuẩn, cùng với độ pH 6,5 tương đương độ pH trong các sản phẩm dưỡng da, nước khoáng Quảng Yên sẽ giúp cải thiện làn da, sắc diện của người tắm.
Triết lý xây dựng một hệ sinh thái “kiềng ba chân” tổng hòa các giá trị có thể bắt gặp ở bất kỳ dự án nào của Sun Property. Triết lý này mở ra tương lai thịnh vượng cho chủ sở hữu dự án.
Bởi, sau khi bàn giao, Sun Property vẫn sẽ tiếp tục đầu tư cho dự án. Đây không phải là một trách nhiệm, mà là một điều hiển nhiên – hoạt động kinh doanh của họ vẫn gắn chặt với vùng đất đó. Dự án sẽ được chăm chút bởi đơn vị vận hành chuyên nghiệp Sun Property Management, và được “tiếp sức” bởi những chính sách hậu mãi giá trị đến từ đơn vị vận hành kinh doanh thương mại.
Hoạt động marketing, tổ chức sự kiện tại mỗi điểm đến vẫn sẽ được tiến hành liên tục bất kể phần lớn dự án của Sun Property đã “cháy hàng” chỉ ít ngày sau khi mở bán. Nó liên quan đến hoạt động của Sun World và Sun Hospitality Group – nơi cần có dòng khách liên tục.
Hoạt động festival, các show trình diễn và sự kiện văn hóa vẫn sẽ được tiến hành liên tục quanh căn nhà mà khách hàng đã mua đứt. Hoạt động bảo vệ, chăm sóc và tiếp tục kiến tạo cảnh quan tự nhiên cho khu vực dự án cũng vẫn được tiến hành.
Trong hệ sinh thái kinh doanh của Sun Group, thì hoạt động thương hiệu không chỉ hướng tới bản thân một dự án cụ thể nào – mà họ đầu tư cho thương hiệu của cả vùng đất. Họ đầu tư cả hạ tầng cho địa phương.
Thậm chí, cả hoạt động an sinh xã hội của địa phương và việc làm giàu có văn hóa bản địa cũng được quan tâm – vì trên hết – khởi thủy của toàn bộ hành trình vẫn là du lịch. Chủ đầu tư cùng gia tăng giá trị của mỗi bất động sản với khách hàng. Cứ nhìn trên thị trường thứ cấp, mỗi bất động sản của Sun Property sau khi hoàn thiện, đưa vào vận hành, thì giá tăng gấp 3, 4 lần cũng không còn sản phẩm để giao dịch.
Cái cây được trồng qua 5.000 ngày đã bám rễ chặt và tỏa tán rộng ở các vùng đất đẹp nhất Việt Nam. Và Sun Property chỉ là cách gọi tên những quả chín ở trên đó, mời gọi những con người từ khắp nơi cùng hưởng thụ.