Dẫn đầu danh sách “Ngân hàng TMCP tư nhân uy tín nhất Việt Nam” lần thứ 3 liên tiếp, và là đại diện duy nhất của nhóm này lọt “Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021” - điều gì giúp Techcombank đạt được kỳ tích này trong bối cảnh khó khăn năm 2021?
_________________
Dịch bệnh Covid 19 đang tác động rất lớn đến nền kinh tế. Trong 9 tháng đầu năm nay, trung bình mỗi tháng có 10 nghìn doanh nghiệp rút khỏi thị trường, chất lượng tín dụng toàn hệ thống vì vậy mà cũng bị ảnh hưởng khá nặng nề. Báo cáo tài chính quý 3/2021 của 27 ngân hàng cho thấy, tính đến ngày 30/9/2021, tổng nợ xấu của 27 ngân hàng ở mức hơn 113 nghìn tỷ đồng, tăng tới gần 26% so với đầu năm. Trong bối cảnh đó, các ngân hàng dẫn đầu hệ thống vẫn duy trì được hoạt động ổn định và vững vàng, đồng thời tích cực hỗ trợ khách hàng và doanh nghiệp, cộng đồng.
Theo đánh giá của Vietnam Report hồi tháng 6/2021, Techcombank là ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân dẫn đầu cả 3 hạng mục chỉ số: Năng lực tài chính; kết quả khảo sát từ các nhóm liên quan; uy tín truyền thông trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng. Đồng thời, Techcombank vẫn kiên trì vượt qua các thách thức, tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ số, dữ liệu và nhân tài để tạo đà tăng trưởng nhanh hậu COVID. Tháng 10/2021, Techcombank là ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân duy nhất có tên trong “Top10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2021”, theo đề cử từ các hiệp hội doanh nghiệp, ngành hàng, các chuyên gia nghiên cứu thương hiệu trên cả nước. Trong đó, các tiêu chí được Ban Giám khảo quan tâm đặc biệt năm nay là chỉ số đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, tái cấu trúc doanh nghiệp, điều chỉnh và thay đổi mô hình quản trị doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu của thị trường và yêu cầu của bối cảnh mới.
Những kết quả trên đến từ nỗ lực bền bỉ của Techcombank trên hành trình chuyển đổi số hóa nhiều năm qua. Hồi tháng 9/2021, Techcombank đã tiếp tục tiên phong “Cloud First”, khai thác hiệu quả thế mạnh các dải dịch vụ điện toán đám mây của Amazon Web Services nhằm chuyển đổi trải nghiệm khách hàng, thúc đẩy năng lực phát triển sản phẩm và dịch vụ sáng tạo mới. Điều này lý giải vì sao Techcombank đã thu hút thêm đến khoảng 870 nghìn khách hàng mới trong 9 tháng đầu năm 2021, nâng tổng số khách hàng lên 9,2 triệu. Khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh điện tử của khách hàng cá nhân trong 9 tháng đầu năm 2021 cũng lần lượt đạt con số ấn tượng là 456 triệu giao dịch và 6,3 triệu tỷ đồng.
Không chỉ chú trọng chuyển đổi số và ứng dụng mô hình quản trị hiện đại, Techcombank còn chủ động và tiên phong thực thi trách nhiệm xã hội với cộng đồng. Kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu, ngân hàng đã tái cấu trúc hơn 11,5 nghìn tỷ đồng dư nợ, đồng thời hỗ trợ khách hàng thông qua giảm lãi suất lên tới 600 tỷ đồng trong năm 2021. Để giúp đỡ các cá nhân và cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19, chỉ trong 8 tháng, Techcombank đã đóng góp gần 425 tỷ đồng dưới nhiều hình thức như ủng hộ quỹ vắc-xin, trang thiết bị y tế, đóng góp xây dựng bệnh viện điều trị Covid-19 cũng như hỗ trợ trực tiếp tới các bệnh nhân và gia đình của họ. Tức trung bình, tính từ tháng 2 đến tháng 10/2021, ngân hàng này dành tới hơn 50 tỷ đồng mỗi tháng cho hoạt động vì cộng đồng.
Từ bước nhảy vọt và mục tiêu mạnh mẽ của Techcombank, hãng xếp hạng tín nhiệm Standard & Poor’s (S&P) của Mỹ kỳ vọng thu nhập từ phí sẽ tiếp tục đóng góp khoảng 30% vào doanh thu ngân hàng - mức tương đối cao với các ngân hàng khác. Theo dự đoán, việc đa dạng hóa các sản phẩm và nỗ lực đẩy mạnh số hóa sẽ tiếp tục đem lại cho Techcombank khả năng nâng cao và tối đa hóa lợi ích khách hàng trong tương lai.
Box: Techcombank là Ngân hàng TMCP tư nhân duy nhất có mặt trong “Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2021”, với những chỉ số cao về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, tái cấu trúc doanh nghiệp, điều chỉnh và thay đổi mô hình quản trị. Techcombank là ngân hàng tư nhân uy tín nhất do Vietnam Report bình chọn.