Cùng với wellness tourism, wellness living đang trở thành xu hướng mới trên toàn thế giới. Theo dự báo của Viện sức khỏe toàn cầu (GWI), bất động sản wellness living tại Mỹ có thể đạt tới 180 tỷ USD vào năm 2022.
_________________
Khảo sát của GWI cho thấy, xu hướng wellness living (sống khỏe mạnh), wellness tourism (du lịch sức khỏe) đang lên ngôi, cổ vũ cho lối sống cân bằng cảm xúc thông qua các hoạt động thể chất, tinh thần, tình cảm, xã hội và môi trường sống.
Đón đầu làn sóng này, thị trường bất động sản gần đây bắt đầu xuất hiện các sản phẩm hướng tới lối sống wellness living.
Theo dự báo của GWI, bất động sản chăm sóc sức khỏe (wellness living) tại Mỹ sẽ tăng lên 180 tỷ USD vào năm 2022. Người mua sẵn sàng trả nhiều tiền để có được môi trường sống lành mạnh hơn; các dự án bất động sản có lối sống lành mạnh ở vị trí trung và thượng lưu của thị trường đang đạt được mức phí bảo hiểm giá bán trung bình từ 10 - 25% thậm chí lên tới 55%.
Cùng với đó du lịch nghỉ dưỡng kèm với các khóa thể dục dưỡng sinh, thiền, yoga, spa, tắm khoáng nóng... phục hồi sức khỏe được Hiệp hội Du lịch Thế giới xếp vào loại hình du lịch trải nghiệm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp (wellness tourism) cũng được dự báo sẽ trung tâm của sự tăng trưởng trong ngành du lịch toàn cầu. Ước tính, ngành du lịch wellness toàn cầu sẽ chạm mức 919 tỷ USD vào năm 2022.
GWI cho biết, trung bình, cứ 6 USD chi tiêu cho du lịch trên toàn cầu thì một USD thuộc về thị trường wellness cho thấy nhu cầu được chăm sóc sức khỏe, quan tâm đến tinh thần và phát triển bản thân, cân bằng cảm xúc trong tâm hồn đã trở thành xu hướng tất yếu. Một số quốc gia đi đầu trong mô hình này phải kể đến Nhật Bản với hình thức tắm onsen tạo nên thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng xứ Phù Tang, tắm đá muối tại Hàn Quốc hay du lịch kết hợp thiền định, yoga tại Ấn Độ...
Tuy nhiên, bối cảnh dịch bệnh hiện nay khiến người dân khó có thể đi du lịch wellness tourism, vì thế, xu hướng tìm kiếm nơi an cư có lợi cho sức khỏe lên ngôi.
Đại dịch covid cũng đã khiến người mua nhà thay đổi khẩu vị, vị trí đã không còn là yếu tố quyết định giá bất động sản, yếu tố sức khỏe được đặt lên hàng đầu khi lựa chọn chốn an cư.
“Khi vị trí không còn là lợi thế cạnh tranh tuyệt đối, chủ đầu tư nào cũng có tham vọng biến dự án thành một thiên đường sống lý tưởng với nhiều tiện ích vượt trội”, giám đốc điều hành CBRE Việt Nam, ông Marc Townsend nhận định.
Dẫn đầu xu thế wellness living tại Việt Nam, chủ đầu tư dự án Swanlake Residences Ecopark đã chi hơn một ngàn tỷ đồng để đem tới tiện ích đặc biệt giá trị cho cư dân: trị liệu khoáng nóng tại gia.
Theo đó, cư dân Swanlake Residences không phải vượt cả trăm km tới các tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng xung quanh Hà Nội như Hòa Bình, Phú Thọ, Yên Bái mà có thể trải nghiệm trị liệu khoáng nóng thải độc và làm đẹp ngay tại nơi mình sinh sống, bất cứ khi nào.
Tại Swanlake Residences, Raymond – tập đoàn thiết kế khoáng nóng hàng đầu thế giới, với lịch sử 102 năm sẽ tạo ra 3 dòng suối khoáng nóng, sở hữu chất lượng tương đương với những mỏ khoáng nóng tốt nhất tại vùng Hakone Nhật Bản. 3 dòng suối này sở hữu thành phần khoáng, nồng độ khoáng, khoáng chất vượt trội, đô PH, nhiệt độ khác nhau, được thiết kế may đo để trị liệu những vẫn đề về sức khoẻ khác nhau.
Tổ hợp Onsen Swanlake sở hữu 14 hồ khoáng nóng lạnh, được bao bọc bởi những thác nước, những suối cá Koi, vườn Nhật giữa không gian đậm chất thiền định. Mỗi dòng suối khoáng tại đây sẽ sở hữu những khoáng chất, độ PH, nhiệt độ, khoáng chất vượt trội khác nhau; Được thiết kế may đo để trị liệu các vấn đề sức khoẻ và trị liệu riêng biệt.
Cụ thể, các tổ hợp trị liệu khoáng nóng tại đây sẽ được thiết kế thành: suối khoáng nóng chuyên biệt chăm sóc sắc đẹp; Suối khoáng nóng chuyên biệt trị liệu các căn bệnh của tuổi già; Và suối khoáng nóng chăm sóc các vấn đề về tim mạch và xương khớp; Mô hình này khắc phục được vấn đề: mỗi suối khoáng nóng thường chỉ có thế mạnh trị liệu một vài vấn đề chuyên biệt;
Swanlake Residences còn là tổ hợp Onsen hiếm hoi tại Việt Nam đưa i-on âm vào trong khoáng nóng; I-on âm là các i-on tốt cho sức khoẻ, có nhiều trong không khí bên bãi biển, trong những rừng thông hoặc xung quanh thác nước; Các i-on âm còn có tác dụng triệt tiêu các i-on dương gây lão hoá, bênh tật có nhiều trong không khi ô nhiễm, khói thuốc lá….
Một hệ thống 5 phòng xông hơi quy mô lớn với: Phòng xông hơi đá nóng; Phòng xông hơi thảo mộc; Phòng xông hơi đá muối Himalaya; Phòng xông hơi lạnh; Phòng xông hơi Phần Lan với quy mô hàng trăm m2 được đầu tư tại dự án. Các tổ hợp xông hơi này có tác dụng giúp thẩm thấu khoáng chất sau quá trình trị liệu; Cung cấp thêm tinh chất thảo mộc, các i-on âm cho cơ thể sau quá trình ngâm khoáng;
Ngoài tổ hợp khoáng nóng, Swanlake Residences còn sở hữu một đại spa vận hành theo quy trình khép kín từ tư vấn, trị liệu, chăm sóc đến tái tạo và nghỉ ngơi với 3 tổ hợp: tổ hợp detox (thanh lọc cơ thể), tổ hợp Aqua spa (trị liệu bằng nước), tổ hợp central Spa (Spa chăm sóc sắc đẹp).
Không chỉ có thế, với mục tiêu kiến tạo Swanlake Residences thành một thiên đường sống tốt nhất để cư dân trải nghiệm lối sống tiên phong wellness living, chủ đầu tư dành cho cư dân Swanlake Residences gần 100 tiện ích bao quanh như công viên hồ Thiên Nga, hồ Thiên Nga 50ha, phố đi bộ gần 1km, cầu dạo bộ liên toà trên cao gần 1km, đường dạo bộ hoa anh đào ven hồ 500m, đường hầm hoa tử đẳng, thác nước 9 tầng, vườn Nhật Bản rộng 1,8 ha, và hàng loạt hồ cá koi ngay dưới chân toà nhà, trường phổ thông Chadwick và trải nghiệm đại trung tâm thương mại ven hồ.
Không chỉ hấp dẫn những cư dân thời thượng, bắt nhịp lối sống wellness living, sở hữu căn hộ Swanlake Residences còn đem tới cho nhà đầu tư cơ hội kinh doanh đắt giá bởi như GWI đã xếp hạng, tắm khoáng nóng là một trong những yếu tố hấp dẫn bậc nhất đối với khách du lịch wellness tourism.
Sở hữu vị trí đẹp nhất Ecopark, chạy dọc gần 1km, bao quanh hồ Thiên Nga và công Viên Hồ Thiên Nga, tòa nhà được thiết kế bởi huyền thoại Nikken (có lịch sử 121 năm), tác giả của 3/10 toà tháp cao nhất thế giới, khi hoàn thành, Swanlake Residences sẽ trở thành thiên đường wellness living, biểu tượng sống của Miền Bắc.
Bài: Hà An
Thiết kế: Thúy Hà