‘Chạm’ vào văn hóa trà Việt theo cách của người trẻ

‘Chạm’ vào văn hóa trà Việt theo cách của người trẻ

Những búp trà tuyển chọn quyện cùng với nước tinh khiết từ mạch ngầm núi lửa triệu năm đánh thức hương trà Việt và vị giác theo cách hoàn toàn mới. Thêm một doanh nghiệp tham gia thị trường nước trà xanh, giúp người trẻ chạm vào văn hoá trà xưa cực “chill” và đầy sảng khoái.

___________________

‘Chạm’ vào văn hóa trà Việt theo cách của người trẻ ảnh 1

Tháng 8/2021, với hai sản phẩm mới chạm ngõ thị trường là trà xanh vị chanh tự nhiên và trà Ô Long tự nhiên TH true TEA, Tập đoàn TH mang tới thêm lựa chọn có khả năng đáp ứng đúng “gu” của giới trẻ, tìm được điểm chạm giữa thế hệ gen Z năng động và văn hóa trà Việt Nam truyền thống ngàn đời.

Những định chuẩn bất thành văn trong văn hóa trà dân gian (thực tế, thường nhật, tiết kiệm, hiệu quả) và việc uống trà cho tinh thần minh mẫn, sảng khoái và thăng hoa trong văn hóa trà thiền, cộng hưởng với sở thích của giới trẻ hiện đại… tất cả đều hiện hữu trong một chai trà nhỏ xinh, rì rầm kể câu chuyện thật về thương hiệu TH:

“Trân quý Mẹ Thiên nhiên.

Giữ trọn giá trị thật của những loài cây đặc hữu thuộc họ trà

Như một huyền thoại từ Á Đông, những loài cây này có lịch sử hàng ngàn năm. Những người dân bản địa luôn uống chúng một cách tự nhiên như uống nước, thường được gọi là trà.

Bộ sản phẩm về nước trà ra đời là ý tưởng về cuộc sống tươi đẹp hơn mỗi ngày mà chúng tôi gửi đến bạn dưới dạng TH true TEA”

‘Chạm’ vào văn hóa trà Việt theo cách của người trẻ ảnh 2

Người Việt cứ hoài niệm mãi về cách uống trà thời ông cha xưa, trong những cái ấm sứ và dòng nước sôi... rồi cho rằng giới trẻ thích nước có ga, lãng quên trà và ngẩn ngơ tiếc hương trà Việt đang phôi phai. Nhưng giới trẻ Việt đâu có bỏ quên trà Việt. Họ chỉ uống trà theo cách rất khác cha ông.

Nhớ những ngày đã xa, khi dịch Covid-19 còn chưa phủ bóng, bạn trẻ tụ họp, sang chảnh thì trà chanh chém gió, bình dân hơn thì gọi ly trà đá vỉa hè. Họ uống trà, thưởng trà theo cách riêng nhưng tận hưởng đúng cái tinh thần tự do, đơn giản, tùy ý của văn hoá trà dân gian và hướng tới thế giới tinh thần của văn hoá trà thiền truyền thống.

‘Chạm’ vào văn hóa trà Việt theo cách của người trẻ ảnh 3

Nhưng Covid-19 đã kéo tất cả giãn xa. Trà chanh vắng bóng, trà đá ẩn lui. Làm sao để tận hưởng cảm giác thanh mát sảng khoái, như uống cạn một tách trà giữa nắng rơi tháng Tám, và TH true TEA ra đời, đưa bạn trẻ "chạm" vào văn hoá trà Việt theo một cách cực chill thời hiện đại.

Những lá trà tươi xanh thấm đẫm gió sương mát lành từ vùng núi Hà Giang, hay mang theo vị ngọt chát độc đáo của Mộc Châu – một trong những vùng chè ngon nhất Việt Nam, hoà quyện cùng nước tinh khiết từ mạch ngầm nước núi lửa triệu năm của vùng đất Nghệ An, đựng trong những chai cổ rộng, tận hưởng hương vị thanh mát, sảng khoái tự nhiên nhất từ đất trời.

Nếu nhớ nhung vị chanh thanh khiết, có thể chọn ngay TH true TEA trà xanh vị chanh tự nhiên. Còn nếu mê vị thơm đậm kéo dài của trà lên men, có thể chọn TH true TEA trà Ô long tự nhiên ngát hương. Và cũng đừng quên gửi tặng những chai “trà thật”, hương vị thanh mát, cho người bạn đã lâu chỉ chạm mặt qua màn hình điện thoại để cùng “chill” nhé.

‘Chạm’ vào văn hóa trà Việt theo cách của người trẻ ảnh 4

“Nhất nước, nhì trà, tam pha, tứ ấm’ - Người xưa đau đầu lựa chọn nguồn nước, cách pha và ấm để đánh thức danh trà. Để phù hợp với đời sống hiện đại, TH rút gọn quy trình còn chọn nước, chọn trà nhưng không đánh rơi những quy định khắt khe truyền thống để “đánh thức” hương vị trà tự nhiên nhất.

Theo Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển Sản phẩm TH (R&D), yêu cầu “tự nhiên” là thử thách đầu tiên trong việc chọn trà, chọn nước.

Ngàn xưa, nước pha trà được xếp vào loại thượng đẳng trong Trà Kinh của Lục Vũ - người được xưng tụng là Thánh trà - là nước sơn tuyền – nước suối chắt chiu chảy từ lòng núi.

Ngày nay, TH đang khai thác mạch nước ngầm núi lửa triệu năm vô cùng tinh khiết ở Nghệ An. Và đây cũng là nguồn nước được sử dụng để làm những chai trà mang thương hiệu TH true TEA.

‘Chạm’ vào văn hóa trà Việt theo cách của người trẻ ảnh 5

Còn về nguyên liệu trà, ưu tiên nguồn cung nội địa, giống trà Shan tuyết trên cao nguyên Hà Giang đã vượt qua mọi đối thủ và được chọn làm nguyên liệu chính của TH true TEA Trà xanh vị chanh tự nhiên. Còn TH true TEA Trà ô long tự nhiên sử dụng trà từ cao nguyên Mộc Châu (Sơn La). Các loại trà này trồng ở những vùng có thổ nhưỡng khí hậu phù hợp, góp phần tạo nên chất lượng, hương vị thơm ngon hơn cho trà so với các vùng khác.

Để làm ra được một sản phẩm hoàn toàn tự nhiên với hương vị hài hòa, thơm ngon nhất, bộ phận R&D của TH đã thử nghiệm hàng chục loại cho mỗi nguyên liệu. Cùng với đó là hàng trăm công thức, được đánh giá nghiêm túc, kỹ lưỡng bởi Hội đồng cảm quan trước khi được đưa vào sản xuất.

Dây chuyền sản xuất hiện đại từ CHLB Đức với công nghệ chiết rót vô trùng và tiệt trùng phôi chai, cùng quy trình chế biến đến đóng chai đảm bảo trong 24 giờ cũng giúp lưu giữ nhiều nhất hương vị tự nhiên và những dưỡng chất quý trong trà. TH true TEA Trà xanh vị chanh tự nhiên và TH true TEA Trà Ô long tự nhiên hoàn toàn sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, không có phụ gia tổng hợp và chất bảo quản.

Giới trẻ sành điệu đã biết tới các loại sữa hạt cao cấp TH true NUT, nước gạo rang TH true RICE, nước trái cây TH true JUICE, nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk… giờ tiếp tục gửi “chân ái” tới TH true TEA, dòng sản phẩm nhiều tâm huyết của Tập đoàn TH. Sau TH true TEA, sẽ còn có nhiều sản phẩm nước uống thảo dược khác được ra mắt. Những sản phẩm tốt nhất từ thảo dược sẽ được kết hợp trong sữa, trong nước uống, từ đó trở thành một nhóm dinh dưỡng cải thiện từ chiều cao cho đến sức khoẻ của giới trẻ.

‘Chạm’ vào văn hóa trà Việt theo cách của người trẻ ảnh 6

Tập đoàn TH được biết tới là doanh nghiệp sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK. Hiện TH true MILK chiếm khoảng 43% thị phần trong phân khúc sữa tươi tại Việt Nam, mở rộng thị trường ra Trung Quốc và các nước ASEAN. Tập đoàn TH cũng đã hoàn thành mục tiêu “đưa ly sữa Việt Nam ra thế giới” với Dự án trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại Liên bang Nga với tổng vốn đầu tư 2,7 tỷ USD.

Ngoài chăn nuôi và chế biến sữa, TH cũng đầu tư các dự án sản xuất nông sản sạch, hữu cơ với thương hiệu rau và trái cây FVF, dự án bảo tồn và phát triển dược liệu sạch; các dự án sản xuất đồ uống thực phẩm khác. Tập đoàn TH đã xây dựng thương hiệu đồng bộ cho các sản phẩm như: sữa hạt cao cấp TH true NUT; nước uống tinh khiết TH true WATER; nước trái cây TH true JUICE; nước gạo rang TH true RICE… với định hướng đồ uống hoàn toàn từ thiên nhiên, có vị ngọt tự nhiên góp phần giảm các bệnh mãn tính không lây, tốt cho sức khỏe, tăng sức đề kháng.

‘Chạm’ vào văn hóa trà Việt theo cách của người trẻ ảnh 7

Bài: Hà An

Thiết kế: Thúy Hà

TIN LIÊN QUAN
Các nước đang phát triển kêu gọi ngừng tích trữ vaccine
Các nước đang phát triển kêu gọi ngừng tích trữ vaccine
(Ngày Nay) - Phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, lãnh đạo các nước đang phát triển cảnh báo việc tích trữ vaccine ngừa COVID-19 của các nước giàu có đã sẽ tạo cơ hội cho các biến thể mới của SARS-CoV-2 phát sinh.
Trung Quốc chưa hết bất an về vụ việc Evergrande
Trung Quốc chưa hết bất an về vụ việc Evergrande
(Ngày Nay) - Nguy cơ vỡ nợ của tập đoàn Evergrande đã giảm thiểu đáng kể sau khi nhà phát triển bất động sản này cam kết thanh toán lãi trái phiếu cho các nhà đầu tư vào ngày 22/9 vừa qua, nhưng rủi ro từ "quả bom nợ" Evergrande đối với nền kinh tế vẫn chưa dừng lại tại đây.
Accra được UNESCO chỉ định là Thủ đô Sách Thế giới năm 2023
Accra được UNESCO chỉ định là Thủ đô Sách Thế giới năm 2023
(Ngày Nay) - Tổng Giám đốc UNESCO, bà Audrey Azoulay đã công nhận Accra (Ghana) là Thủ đô Sách Thế giới năm 2023, theo đánh giá của Ủy ban Tư vấn Thủ đô Sách Thế giới. Các thành phố được UNESCO công nhận là Thủ đô Sách Thế giới cam kết quảng bá sách và việc đọc cho mọi lứa tuổi và nhóm dân cư, trong và ngoài biên giới quốc gia cũng như tổ chức các chuỗi sự kiện về sách xuyên suốt cả năm. 
Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội đã tổ chức nghiên cứu lập Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng tỷ lệ 1/5000 (đoạn từ cầu Hồng Hà đến cầu Mễ Sở),
Sẽ có hiệu ứng Domino từ chuỗi đô thị ven sông Hồng
(Ngày Nay) -Đây là thông tin được các chuyên gia, nhà quy hoạch, nhà phát triển bất động sản khẳng định tại Diễn đàn bất động sản trực tuyến: "Hấp lực mới từ chuỗi đô thị ven sông Hồng" do VCCI và Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức chiều nay, 23/9.
 Đức cắt trợ cấp cho người lao động không tiêm vaccine
Đức cắt trợ cấp cho người lao động không tiêm vaccine
(Ngày Nay) - Từ tháng 11, người lao động Đức không tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 sẽ không còn được nhận các khoản trợ cấp vì mất thu nhập trong thời gian phải thực hiện cách ly. Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn đã công bố quyết định trên sau cuộc làm việc với giới chức y tế 16 bang của nước này ngày 22/9.
Mỹ cam kết mua thêm vaccine cho thế giới
Mỹ cam kết mua thêm vaccine cho thế giới
(Ngày Nay) - Theo Tổng thống Joe Biden, nước Mỹ sẽ tăng gấp đôi việc mua vaccinne ngừa COVID-19 của hãng Pfizer để chia sẻ 1 tỷ liều thuốc cho thế giới và đạt mục tiêu tiêm chủng cho 70% dân số toàn cầu trong năm tới.