Điểm đến nghệ thuật: Bảo tàng Nghệ thuật Kính màu đầu tiên tại Việt Nam

Điểm đến nghệ thuật: Bảo tàng Nghệ thuật Kính màu đầu tiên tại Việt Nam

Bảo tàng Nghệ thuật Kính màu, nơi đầu tiên tại Việt Nam chuyên trưng bày và tôn vinh nghệ thuật kính màu đẳng cấp, dự kiến mở cửa vào mùa xuân 2025 tại Trại Da Vinci, Ba Vì, Hà Nội.

__________________________

Kính màu được nhận định là một trong những phương tiện đem lại nhiều cảm hứng sáng tạo nhất cho các thế hệ nghệ nhân và nghệ sĩ, là chất liệu không thể thiếu được để làm nên vẻ đẹp tráng lệ, lung linh, huyền ảo cho nghệ thuật kiến trúc từ cổ điển đến đương đại. Màu sắc cùng với tạo hình của thủy tinh là hai ngôn ngữ chính của nghệ thuật thủy tinh và kính màu.

Số lượng bảo tàng chuyên đề về kính màu và nghệ thuật kính màu chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ trong hệ thống bảo tàng thế giới. Trong bối cảnh đó, việc mở ra một bảo tàng chuyên đề về nghệ thuật kính màu ở Việt Nam được kỳ vọng sẽ góp phần làm đa dạng hóa lĩnh vực bảo tồn và bảo tàng ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

Điểm đến nghệ thuật: Bảo tàng Nghệ thuật Kính màu đầu tiên tại Việt Nam ảnh 1

Bảo tàng Nghệ thuật Kính màu (tên tiếng Anh: Art Glass Museum, gọi tắt là Bảo tàng Kính màu) tại Trại Da Vinci, Ba Vì, Hà Nội, được hình thành nhằm tạo nên một điểm nhấn văn hóa độc đáo, mới mẻ, có sức hấp dẫn, có thể đem lại nhiều cảm hứng và những giá trị bổ ích. Công chúng và giới mộ điệu có thể tìm đến Bảo tàng Kính màu như một địa chỉ tin cậy cung cấp kiến thức về kính màu và nghệ thuật kính màu.

Bảo tàng Kính màu được hình thành trên cơ sở bộ sưu tập hơn 1.000 hiện vật nghệ thuật thủy tinh và kính màu có giá trị do ông Nguyễn Xuân Thắng, người sáng lập bảo tàng công phu sưu tầm trong gần 40 năm ở nước ngoài, hoặc thông qua đấu giá trên các sàn đấu giá quốc tế, hay đặt các nghệ nhân hàng đầu thế giới chế tác dựa theo các nguyên bản duy nhất của các bảo tàng.

Điểm đến nghệ thuật: Bảo tàng Nghệ thuật Kính màu đầu tiên tại Việt Nam ảnh 2

Bộ sưu tập độc đáo và có giá trị này đã được ông Nguyễn Xuân Thắng hiến tặng cho cộng đồng thông qua sự điều hành và quản lý của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam (VFUA).

Giá trị của các hiện vật phụ thuộc vào mức độ hiếm hoi và kích thước của hiện vật. Hơn 1.000 hiện vật tương đương hơn 1.000 câu chuyện riêng gắn liền với sự ra đời, quá trình tìm kiếm và đấu giá, hành trình vòng quanh thế giới, cuối cùng an toàn về đến Việt Nam.

Điểm đến nghệ thuật: Bảo tàng Nghệ thuật Kính màu đầu tiên tại Việt Nam ảnh 3
Điểm đến nghệ thuật: Bảo tàng Nghệ thuật Kính màu đầu tiên tại Việt Nam ảnh 4
Điểm đến nghệ thuật: Bảo tàng Nghệ thuật Kính màu đầu tiên tại Việt Nam ảnh 5
Điểm đến nghệ thuật: Bảo tàng Nghệ thuật Kính màu đầu tiên tại Việt Nam ảnh 6
Điểm đến nghệ thuật: Bảo tàng Nghệ thuật Kính màu đầu tiên tại Việt Nam ảnh 7
Điểm đến nghệ thuật: Bảo tàng Nghệ thuật Kính màu đầu tiên tại Việt Nam ảnh 8
Điểm đến nghệ thuật: Bảo tàng Nghệ thuật Kính màu đầu tiên tại Việt Nam ảnh 9
Điểm đến nghệ thuật: Bảo tàng Nghệ thuật Kính màu đầu tiên tại Việt Nam ảnh 10
Điểm đến nghệ thuật: Bảo tàng Nghệ thuật Kính màu đầu tiên tại Việt Nam ảnh 11
Điểm đến nghệ thuật: Bảo tàng Nghệ thuật Kính màu đầu tiên tại Việt Nam ảnh 12
Điểm đến nghệ thuật: Bảo tàng Nghệ thuật Kính màu đầu tiên tại Việt Nam ảnh 13
TIN LIÊN QUAN
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.