Cùng với sự phát triển chóng mặt của Facebook khi cán mốc 1 tỉ người dùng vào tháng 11 vừa qua, Messenger - ứng dụng gửi tin nhắn tức thì của mạng xã hội này cũng đã đạt con số kỷ lục 800 triệu người dùng thường xuyên, vượt mặt hàng loạt các ứng dụng IM nổi tiếng khác trên thị trường.
Trong năm 2015, Messenger cũng đã có sự cải tiến đáng kể về tiện ích cũng như nâng cao trải nghiệm người dùng. Không chỉ cải thiện chất lượng cuộc gọi, Facebook giờ đây còn tích hợp thêm trình gọi video miễn phí , cùng với đó là các tính năng như chia sẻ hình ảnh, gửi và nhận thanh toán, tùy biến giao diện...
Mục tiêu của Messenger năm 2016 đó là hoàn toàn thay thế SMS truyền thống, xây dựng một nền tảng "bot chat" mới phục vụ cho các nhu cầu về thương mại điện tử, cải thiện trí thông minh nhân tạo và làm hài lòng người dùng.
Những con số trên đã giúp Messenger của Facebook trở thành ứng dụng phát triển nhanh nhất của năm 2015 theo thống kê của Nielsen. Đây cũng là ứng dụng iOS phổ biến thứ hai chỉ sau Facebook, lượng người dùng truyền tải hình ảnh thông qua Messenger đạt 10 tỷ bức mỗi tháng.
Năm 2016, kế hoạch đáng chú ý nhất của Facebook dành cho Messenger có lẽ là trợ lý ảo "M". Facebook sẽ tập trung vào việc mở rộng thử nghiệm và nâng cấp trợ lý ảo của mình, hiện tại nó có thể làm những việc đơn giản hàng ngày như đặt chỗ nhà hàng, gửi hoa, lập kế hoạch.
Một nguồn tin tiết lộ với trang TechCrunch rằng Facebook đã bí mật gửi SDK của trợ lý ảo "M" tới một số nhà phát triển để cho phép họ xây dựng hệ thống tự động trả lời khách hàng hoặc giao dịch.
J.K