'San sẻ trách nhiệm xã hội' – Hành động tạo nên giá trị thương hiệu lâu dài

'San sẻ trách nhiệm xã hội' – Hành động tạo nên giá trị thương hiệu lâu dài

Ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn “san sẻ trách nhiệm xã hội” là phương thức lý tưởng để truyền năng lượng tích cực đến nhân viên, đồng thời “thu phục” niềm tin của người tiêu dùng, đưa thương hiệu phát triển lớn mạnh, bền vững.

_____________

Đại dịch Covid đã gây ra nhiều khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp và người dân. Chuỗi cung ứng bị đứt gãy, hoạt động sản xuất - kinh doanh bị tác động. Nhiều doanh nghiệp buộc phải tạm dừng hoặc đóng cửa, hàng triệu người lao động mất việc làm hoặc giãn công do sản xuất đình đốn, đời sống của rất nhiều người dân gặp khó khăn.

Trong bối cảnh đó, rất nhiều doanh nghiệp dù cũng đang gặp khó khăn song vẫn sẵn sàng nêu cao tinh thần trách nhiệm với xã hội, cộng đồng.

Điều đáng nói là, những nghĩa cử cao đẹp đó không phải là sự chia sẻ nhất thời, mà phản ánh sinh động về triết lý kinh doanh, về sự lựa chọn những giá trị bền vững của doanh nghiệp cho chính mình và cho cả xã hội.

'San sẻ trách nhiệm xã hội' – Hành động tạo nên giá trị thương hiệu lâu dài ảnh 1

Techcombank có thể coi là một ví dụ điển hình. Đồng hành cùng chính quyền thành phố TP. HCM và các tỉnh miền Nam trong hơn 3 tháng cao điểm thách thức của dịch bệnh, Techcombank đã đóng góp hơn 206 tỷ đồng để cung ứng thiết bị y tế cấp thiết đến các bệnh viện, hỗ trợ người dân khó khăn. Trước đó, rất nhiều hoạt động đồng hành cùng Chính phủ chống dịch cũng đã được Techcombank thực hiện. Khi Chính phủ công bố chính thức thành lập Quỹ Vaccine phòng Covid-19, Techcombank đã đóng góp 60 tỷ đồng, đồng thời, tiếp tục dành 100 tỷ đồng tham gia xây dựng Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 tại quận Hoàng Mai, Hà Nội. Tính đến tháng 10/2021, Techcombank và cán bộ nhân viên đã hỗ trợ hơn 420 tỷ đồng cho các hoạt động phòng chống Covid-19 và an sinh xã hội trên cả nước.

'San sẻ trách nhiệm xã hội' – Hành động tạo nên giá trị thương hiệu lâu dài ảnh 2

Trên thực tế, không chỉ ở Việt Nam, mà các chuyên gia quốc tế cũng đã chỉ ra vai trò ngày càng quan trọng của các hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR). Theo đó, doanh nghiệp có một chiến lược CSR tốt không chỉ có thể thu hút và giữ chân nhân viên tốt, mà còn “thu phục” được người tiêu dùng, qua đó giành được thiện cảm của xã hội nói chung về thương hiệu của mình.

Một báo cáo gần đây của tổ chức nghiên cứu "Danh tiếng thương hiệu" Reputation Institute cho biết, mức độ tăng danh tiếng toàn diện của một doanh nghiệp sẽ tỉ lệ thuận với hành động thực thi trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đó. Cũng bởi các lý do đó, ngày càng nhiều doanh nghiệp chú trọng thực thi trách nhiệm xã hội, như một cách để gây dựng giá trị danh tiếng lâu dài.

Nói thì đơn giản, hành động mới khó. Bởi thực tế, chỉ những doanh nghiệp có đủ lực để trụ vững và có tinh thần sẵn sàng “san sẻ” vì cộng đồng mới luôn chủ động đi đầu và tiên phong trong công việc trách nhiệm xã hội. “Trong bối cảnh giãn cách xã hội kéo dài và kinh tế bị gián đoạn, trọng tâm hàng đầu của chúng tôi là đảm bảo cho cán bộ nhân viên được an toàn, hỗ trợ khách hàng và cộng đồng bị ảnh hưởng bởi đại dịch, tiếp tục đẩy nhanh các giải pháp số hóa và từ xa để tiếp tục cung cấp dịch vụ an toàn, hiệu quả nhất có thể”, ông Jens Lottner, Tổng Giám đốc Techcombank nhấn mạnh. Không chỉ chủ động đồng hành cùng Chính phủ trong các chương trình chống dịch Covid-19, Techcombank còn san sẻ với các khách hàng bị tác động nặng nề bởi dịch bệnh. Kể từ khi đại dịch bắt đầu, hơn 11,5 nghìn tỷ đồng dư nợ đã được ngân hàng tái cấu trúc cho khách hàng. Ngân hàng cũng đồng thời hỗ trợ khách hàng thông qua giảm lãi suất lên tới 600 tỷ đồng trong năm 2021.

'San sẻ trách nhiệm xã hội' – Hành động tạo nên giá trị thương hiệu lâu dài ảnh 3

Những nỗ lực của Techcombank đã mang đến sự tín nhiệm cao của khách hàng và sự đánh giá cao của các tổ chức trong nước, quốc tế. Euromoney đã vinh danh Techcombank là “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” năm 2021, và trước đó vinh danh năm 2018. Trong năm 2021, The Asian Banker cũng vinh danh Techcombank là “Ngân hàng bán lẻ được tin dùng nhất Việt Nam”, dựa trên kết quả khảo sát từ hơn 11.000 khách hàng tại 11 thị trường trong khu vực. Tại Việt Nam, Techcombank lần thứ 3 liên tiếp là “Ngân hàng uy tín nhất Việt Nam 2021” và là ngân hàng TMCP tư nhân duy nhất đạt giải “Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2021” do khách hàng bình chọn.

Những danh hiệu này không chỉ là sự đánh giá cao từ giới chuyên môn, mà còn cho thấy sự tin tưởng của khách hàng đối với một ngân hàng đã lựa chọn “san sẻ trách nhiệm xã hội” làm sứ mệnh hành động để tạo nên giá trị thương hiệu lâu dài.

'San sẻ trách nhiệm xã hội' – Hành động tạo nên giá trị thương hiệu lâu dài ảnh 4
TIN LIÊN QUAN
Bộ Xây dựng phối hợp với Bộ TN&MT đánh giá về tác động của vụ đấu giá đất cao bất thường ở Thủ Thiêm đến thị trường bất động sản. (Ảnh minh hoạ)
Nhiều tỉnh, thành có nguy cơ 'sốt' đất sau đấu giá
(Ngày Nay) - Thời gian qua, sau khi TP.HCM đấu giá đất ở Thủ Thiêm, Thủ tướng giao Bộ Xây dựng phối hợp với Bộ TN&MT đánh giá cụ thể tác động của vụ đấu giá đất cao bất thường đến thị trường bất động sản; đó là phát biểu của ông Nguyễn Mạnh Khởi - Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản tại cuộc họp báo ngày 21/1 của Bộ Xây dựng.
Tọa đàm 'Doanh nghiệp và những kỳ vọng về chương trình phát triển bền vững năm 2022'
Tọa đàm 'Doanh nghiệp và những kỳ vọng về chương trình phát triển bền vững năm 2022'
(Ngày Nay) -  Năm 2021 là một năm khó khăn với nền kinh tế Việt Nam nhưng đây cũng là năm khẳng định bản lĩnh và khả năng chống chịu, sức sáng tạo Việt Nam trong chủ động, linh hoạt thích ứng, từng bước phục hồi các hoạt động kinh tế - xã hội, giúp cộng đồng doanh nghiệp cũng như người dân giữ vững lòng tin và niềm lạc quan về triển vọng phục hồi tích cực của đất nước trong năm mới 2022.
Vui cả làng
Vui cả làng
(Ngày Nay) - Chuẩn bị không tốt, nhưng vẫn cố gắng tổ chức, có thể xem đó là sự động viên với các nghệ sĩ. Nhưng vở cũ, phục trang sơ sài, diễn viên tai tiếng… mà huy chương vẫn trao ngập tràn, thì chất lượng nghệ thuật ở đâu?